Si Fishball at si Sago.
(One Shot Story)
Written by: Rerechuu
A/N: Hello There!!! Rerechuu is here again! Second story Ko na po to'ng one shot. 50% reality 50% kathang isip po.
Hindi po ako isang batikang manunulat kaya't kung mayroong po ako pagkakamali, ako po'y humihingi Ng pasensya. Salamat po Sa pagbabasa Ng Pahayag Ng manunulat.
Please. Vote>Comment>Share. ^_______^
" TIN! Si Taekyeon tumatakbo!" Sigaw Ng bespren Ko.
Agad naman ako napatigil Sa ginagawa Ko at tarantang-Taranta.
" Bakit naman siya tumakbo?" Tanong Ko Sa bespren Ko habang niyuyugyug Ko siya.
Lunch na kaya Pwedeng-Pwede kami mag ingay.
After awhile...
>______<*
Bwiset! Alalang-alala ako Kasi akala Ko may emergency Sa kanila kaya tumakbo siya yun pala..
Bumili Lang siya Ng sago. Aish!
Nakasandal siya Sa may pintuan Ng room namin at umiinom Ng sago at ang malupit pa tumakbo siya Sa labasan ng school namin na Naka medyas. Lupit nuh? For the sake of his favorite SAGO! He will do anything for that-- Aish!
I.HATE.HIM!
But I love him.
Lalabas na kami Ng bespren Sa may classroom namin.
" Epal talaga! Nakakainis siya! Bwiset!"
Hindi Ko mapigilang ilabas ang hinanakit Sa puso Ko. Nadaan namin siya. Diba nga nasa pintuan siya Ng classroom namin.
Nung napadaan kami at habang sumisigaw ako Sa inis na Kita Ko siya na nakangiti sakin habang umiinom Ng bwiset na SAGO na Yan.
Ayan na naman ang ngiti niya nakakatunaw! Help me! Baka marape Ko to.!
Ako nga pala si Krystin Sagare. 13yrs old. First year high school na ako. At Yung lalaking tumakbo Sa labasan Ng school namin na naka-medyas Para Lang Sa sago, siya si Byun Taekyeon ang koryanong nagpatibok Ng puso Ko for the first time. Okay ang mais Ko na. -_____-
I love Korean. Kpop lover ako.
Kaya ako nainlove Sa koryanong kaklase namin. For the first time Ko Kasi makakita Ng koryano Sa public school.
Lumipas ang mga araw. Nawi-werduhan na ako Sa kanya. Alam niyo ba Yung feeling na parang biglang-biglang may susulpot na tao Sa tabi mo. Para bang kabute kung saan saan sumusulpot.
Katulad nung isang araw.
Nagsusuot ako Ng rubber shoes Ko Sa may classroom namin. Pag ka lingon Ko Sa may kanan Ko. Nagulat ako Sa nakita Ko. Isang koryanong lalaki na mahilig Sa SAGO na nangangalang Byun Taekyeon ang katabi Ko at NAKANGITI pa.
>//////<
Lumipat ako Sa kabilang dako at pinatuloy Ko ang pagsusuot Ng rubber shoes Ko. Nung naramdaman Ko na parang may katabi ako. Napatingin ako Sa may kaliwa Ko at..
At
O////O
Siya na,naman! Pero at this,time di Lang siya nakangiti kumakaway pa siya. Umiwas agad ako Sa pagtingin Sa kanya at umalis na Sa classroom namin.
Ito pa,
Yung time na may nakalimutan ako na gamit Ko Sa classroom. Uwian na kaya I'm sure wala na tao Sa school namin except Sa mga varsity. Tumingin ako Sa may relo Ko. 5:30 palang kaya siguro Hindi pa nila nila-lock Yung mga pintuan Ng bawat classroom. Nang makarating ako Sa may tapat Ng classroom namin. Ipipihit Ko na Yung pintuan Ng classroom namin. Hindi Ko Ito mabuksan. Sinuntok-suntok Ko Yung pintuan at sinipa-sipa Ito. Bad trip ayaw mabuksan. " Aish! Bumukas ka!" Sigaw Ko.
BINABASA MO ANG
Si Fishball at si Sago
Teen FictionIsang simpleng pangyayari Lang. Isa akong babaeng mahilig kumain Ng FISHBALL. At biglaang may nakita akong Isang lalaking mahilig Sa SAGO, Yung juice. At pagtingin ko Sa kanya parang himinto ang oras. At Sa Hindi sinasadya nainlove ako kaagad. The E...