PROLOGUE ♥ ♥ ♥

70 1 0
                                    

"BABE, nakita mo ba si ken?" tanong ni Elizabeth sa kanyang asawa na si gerry. Kanina pa kasing hinahanap ni elizabeth ang anak na limang taong gulang na si ken dahil nagluluto siya at dahil sa pagluluto hindi niya na namamalayan na lumabas na si baby ken.

"BABE, hindi ko napapansin ee baka naman nandyan lang sa labas." sabi ni gerry sa kanyang asawa na si elizabeth.

"BABE naman ee tara hanapin na natin si baby ken baka kung saan na yun pumunta" sabi ni elizabeth na kanina pang nag-aalala sa kanya anak.

"HONEY don't worry makikita din natin si baby ken" sabi ni gerry na nag-aalala na din sa kanyang anak na limang taong gulang palang.

(sabay lumabas ang mag-asawa upang hanapin ang kanilang anak na si baby ken nang mapadpad ang mag-asawa sa isang malaking bahay at narinig nila ang boses ng kanilang anak na nanggagaling sa garden ng bahay na yun.)

" tita does your tummy hurt? " narinig nila na sabi ng kanilang anak na si baby ken kaya pumunta ang mag-asawa sa garden dun sa bahay na malaki.

"Ken ! " tawag ni elizabeth sa kanyang anak. dali-daling lumapit si beth sa kanyang anak at niyakap niya ito.

" mommy ee kase i want to play sa playground kaso hindi kow naman pow kayow maistorbo ee " paliwanag ni baby ken sa kanyang mommy na si beth.

"mommy look she's in pain". dagdag pa ni baby ken.

(tiningnan ni beth ang itinuro ni ken . mukha ngang nag-lelabor ang isang napakagandang babae na kasalukuyang nakaupo doon sa upuan sa may hardin. pansin din niya sa mukha ng babae ang sakit na nararamdaman. she know na nahihirapan ang babbe sapagkat napagdaanan na rin niya ang ganoong sitwasyon.)

" naku, pasensiya ka na dito sa aming anak ganto lang talaga ito napakakulit " wika ni beth.

" Okay lang kasi nililibang naman niya ako sa mga sinasabi niya sa akin kaya medyo nalawa ang aking sakit na nararamdaman. " wika ng babae. " nakakatuwa nga siya ee napaka bibo niya ' dagdag pa niya.

" Misis wala ba kayong kasama rito ?? " tanong naman ni elizabeth. Tanging si baby ken at and babaeng buntis ang nasa garden iyon kanina.

Biglang nalungkot ang babae sa tanong ni Elizabeth.

" Wala ee, kasi parating palamang ang aking asawa bukas galing saudi." wika nito.

" Ganoon ba ? paano kung sakaling manganak kana kami na ni gerry ang magdadala sayo sa hospital." sabi ni elizabeth sa babae.

" Talaga ? sige salamat hah nag-abala ka pa." masayang sabi ng babae

" Sus, wala yun by the way i'm elizabeth at yung poging yun naman ang asawa kong si gerry na busy sa cellphone nito."

" Nice to meeting you, guys i'm jane . Thank you sa inyo hah." nakangiting sabi ni jane kila elizabeth

" Mommy magkakababy din pow ba siya tulad ni titaw kate ?' tanong ni Ken sa Mommy niya.

"Yes Baby Ken". sagot naman ni elizabeth sa anak.

" Mommy gusto ko pow maging asawa yung nasa tummy ni tita jane na lalabas,"  namimilog ang mga matang sabi ni Baby Ken.

" Ha ?? Ano ba yang pinagsasasabi mo, Ken," gulat na tinanong ni elizabeth kay baby ken.

" sige na pow mommy , pumayag ka na pow " kulit ni baby ken sa kanyang mommy.

" naku pasensiya kana jane hah? " wika ni elizabeth kay jane.

" NO, mommy i want to marry that baby SOMEDAY " nakakunot-noong sabi ni ken say elizabeth.

" baby masyado ka pang bata " sabi ni elizabeth

" edi ipakasal natin sila pagdating ng tamang edad nila," natatawang sagot naman ni gerry. " come on baby ken " tawag niya sa kanyang anak.

" mommy sige na pow pumayag kana pow promise aalagaan ko po siya paglabas niya sa tummy ni titaw jane" sabi ni Baby Ken.

" please titaw jane i will be a good boy PROwMISE " 

" huh, oh sige kung yun talaga ang gusto mo," natatawang pagpayag naman ni jane tutal bata pa naman at makakalimutan nadin iyon ni Baby Ken paglaki niya.

" yehey ! mommy and daddy pumayag na po sa titaw yey thank chu titaw jane " tuwang tuwang sabi ni ken.

" Tita what will be your baby's name?? " tanong naman ni Baby Ken kay jane.

" papangalanan namin siyang christain, kasi ang hula namin ng HONEY ko ay lalaki ang magiging baby namin." Natatawang sagot ni Jane 

" Oh, no !!! " sabay na wika ng mga magulang ni Ken. Si Ken naman ay inosenteng nakatingin lang sa mga parents niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SOMEDAY ♥ [On-going Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon