CHAPETR 53

2.8K 74 0
                                    

-tinulungan ko si jema na bumalik sa higaan nya.. pero tumayo ito at humarap sakin sabay salita!!!!

jema!!!
nasa higaan nako kaso bigla kong naamoy ang pabangon ni deanna imposible na nandito sya.. kaya tinawag ko si eya!!! best san ka bakit ayaw mong magsalita kaya pinilit kong bumangon at hindi ako nagkakamali si deanna ang nasa harap ko.. sabay layo sa kanya!!!

-nagulat si jema at kita ko yun sa reaksyon nya at biglang layo..

jema!!!
bakit ka nandito asan si eya.. sabay yakap sa sarili ko kasi wala akong suot naka tapis lang ako ng tuwalya.. at medyo nahihilo talaga ako at gusto ko ng matulog pero panoh!!! nandito si deanna

deanna!!!
umuwi na sila at nandito ka sa condo ko.. mag pahinga kana mag uusap tayo bukas jema.. jan ka nalng sa kama at dun ako sa sala.. nasa kama na din yung susuotin mo.. please pahinga kna.. jema...chaka ako lumabas ng kwarto at nahiga sa sala...

-nagulat ako sa sinabi ni deanna bakit ako nandito kaya agad akong nagbihis at ang luwag ng damit ko at short na maiksi talaga.. huminga muna ako ng malalim sabay pihit ng pinto kailangn kong umalis dito bahala na.. sumilip muna ako at nakita kong may nakahiga sa upuan dahil bukas ang lam-shied sa gilid  kaya tingin ko tulog na si deanna medyo madilim kaya ang hirap maglakad tapos nahihilo pa ko.. malapit nako sa pinto at palabas na ng condo ng biglang may magsalita at hinila ako.. papasok sa loob uli at alam kong si deanna yun..

deanna!!!
nakahiga lang ako pero hindi ako dalawin ng antok ng biglang may pintong bumukas at may anino akong nakita na nag lalakad paalis ng condo ko si jema..kaya nihila ko agad sya at niyakap ko papuntang kwarto..

-sumisigaw nako na bitawan nya pero tinakpan nya bibig ko at dinala uli sa kwarto.. kailangn kong umuwi mahirap na.. baka hindi ko kayanin at bumigay  uli ako kay deanna pero may yumi na sya ayokong masira sila ni yumi ng dahil sakin.. kaya hinahampas ko sya at sinasabi kong bintawan ako.. at ginawa naman nya..

deann!!
binalik ko sa kwarto si jema gusto kong mag usap kami dahil mula kanina mali na ang iniisip nya.. jema please wag kang matakot ako to si deanna mag usap tayo please!!

-sinabi ni deanna kung bakit hindi sya nakarating  agad pero hindi ko alam kung bakit hindi ko maintindihan kaya tahimik lang ako epekto ng alak kaya nawawala ako sa sarili.. tahimik lang.. na naka upo at hindi ko namalayan na umiiyak na uli ako dahil mali kasi ito dapat nga umiiwas nako hindi ganito masasaktan ka lang jema sa isip isip ko.. wag kang  maniwala kay deanna.. tama ng nag mukha kang tanga sa friends mo at sa teammates nya pati ba naman sa harap ni deanna,,,

deanna!!!
nakita kong tahimik lang si jema at wala syang planong makinig sa mga sinasabi ko kaya hinarap ko sya at hinalikan ko bahala na kung ito na yung huling magkikita kami or mag uusap pero hindi ko ito pag sisisihan.. sana ganun ka din jema..

-nagulat ako ng halikan ako ni deanna pero bakit hindi ako nagalit bahala na ito na siguro yung huli jema.. kahit ngayon lang.. kaya yumakap din ako kay deanna at gumanti ng halik.. at hiniga nya ko sa kama..

jema!!!
gumapang ang halik ni deanna sa leeg ko pababa kaya napapikit nalang ako... dahil kahit ayaw ng utak ko mas malakas yung puso ko at dun sumusunod yung katawan ko..

-nagulat ako ng gumanti ng halik si jema at sa ngayon naiisip ko lang na mahal kita at gusto kong iparamdaman sayo na ikaw lang jema nuon at ngayon..alam kong galit ka sakin pero wala na akong ibang paraan para sabihin sayo na mahal kita..nahubat kona ang suot ni jema at humarap uli ako sa kanya at nag mulat sya ng mata at hinalikan uli ako..ni jema at yumakap sya.. sakin kahit hindi sabihin ni jema na mahal nya ako bawat yakap at halik sakin ramdam ko..at pinagsaluhan namin ang gabi..

jema!!!
nagising akong may nakayakap sakin sa totoo lang masakit sa katawan dahil first time ko.. masakit sa binti at balakang parang feeling na nag gym ka.. at napwersa yung katawan mo ganun yung feeling.. pero hindi ako nag sisisi.. sa nangyari kagabi..

-dahan dahan akong bumangon. at pumunta ng CR para akong mag kakasakit.. pero kailangn kong umalis sa lugar na ito.. tama na yung kagabi.. nag hilamos nako at nag bihis uli.. kahit gustuhin kong kumilos ng mabilis may masakit nga sakin.. kinuha ko gamit ko at cp 4am palang at nakita ko si deanna na tulog na tulog nag iwan lang ako ng note sa side table at umalis na ng condo..bye deanna..

deann!!!
nagising ako na wala si jema sa harap ko kaya bigla akong bumangon at nagbihis na baka nasa sala lang sya kaso wla din kaya bumalik uli ako sa kama at binalikan yung kagabi.. alam kong ginustondin ni jema yung kagabi at ramdam ko yun sa halik at yakap nya.. tatayo na sana uli ako para maligo at may nakita akong note...

deanna!!!
     umalis nako sensya na talaga sa nangyari dont wori satin lang yun para hindi malaman ni yumi.. sana wala lang sayo yun ah.. bye!!!
                                                      jema,,,

-hay!!! sa kanya wala lang pero sakin meron yun.. jema babawiin ko yung pag titiwala mo sakin..promise.. at nagbihis nako agad pupunta ako ng ateneo may pasok pa..

jema!!!
nasa bahay lang ako at wala akong planong pumasok dahil sa may hang over nako masakit pa katawan ko.. at feeling ko lalagnatin ako..

mami!!!'
anak jema bangon na.. may pasok ka diba.. sabay pasok sa room ng anak ko at nakita ko itong nakahiga pa.. at tulog.. hinawakan ko nuo at leeg nya may sinat si jema kaya...kumuha ako ng gamot!!!anak inumin mo muna ito pahinga kana sabay halik sa nuo at lumabas nako ng kwarto ng anak ko..

Ced!!
pumunta ako sa bahay nila jema at nandun na nga sya pero hindi daw papasok at may lagnat daw sabi ni tito at tita.. kaya iniisip ko baka nabigla sa inom kagabi kaya hindi kinaya!!! kaya diretcho nako ng ateneo..

-nasa dorm nako at nakita ko sila ate bea at ponggay na nagkakape nandun narin si deanna pero tahimik lang.. at nakita ko rin sila mich at eya na hawak hawak ang ulo.. sabay sabing anoh.. hang over ba hahhaha..

mich!!!'
kamusta ced hindi ba masakit ulo mo..

ced!!
medyo pero uninom nako ng gamot oo nga pala si jema hindi daw papasok.. may lagnat baka nabigla sa inom kagabi..

-napatingin ako kay ced.. at may tinawagan ako.. sabay paalam kanila mich at sa team na una nako sa klase ko pero hinarang ako ni eya..

eya!!!
oppssssss deanna upo ka muna.. sabay hila uli.. anoh bang nangyari kagabi sa inyo ni jema ah..

-hindi ko alam kung ikwkwento ko ba or hindi pero nag salita din ako na nag paliwanag ako pero hindi sya nakikinig sakin kagabi.. yun lang sinabi ko sa team.. para hindi na mangulit.. sabay alis na..baka kasi mag tanong uli...

deanna!!
kailangn kong kausapin si yumi...

-nakita ko si yumi at niyaya ko syang kausapin sa canteen.. kailangn ko sya para matulungan ako kay jema..

yumi!!!
oh... deans thank you pala sa pag babantay sakin ah.. pero ang deanna tahimik lang at nakatingin sakin.. galit ba ito..

-yumi hindi nako mag papaligoy ligoy.. pa matutulungan mo ba ako kay jema.. gusto ko syang ligawan..

yumi!!!
deanna!!! manliligaw kalang pati ako idadamay mo jan alam mo namang gusto kita diba.. sinasaktan mo ko ng harapan..

-nagulat ako sa sinabi ni yumi seryoso ba ito.. at sinabi ko sa kanya na aminin nya sa team mates ko na hindi kami at friends lang pra pumayag din sila na ligawan ko si jema..

yumi!!!'
ayoko ko talaga ng una pero nakikita ko kay deanna na disperada na ito at pumayag nako oo mahal ko si deanna pero gusto ko rin syang maging masaya at si jema lang yun....masakit man pero yun talaga yung totoo..kaya pumayag ako..

_____________________________
Author saying :
sensya na guys hindi ako magaling sa romance again this is may first time to write at use your imagination nalang po  hahhahaha..

BOOK 1 - MAHAL KO O MAHAL AKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon