Chapter 13

2.5K 56 111
                                    

HIM

THIRD PERSON'S POV

"Can't believe we have to clean the stupid gym! Soph how could you?!" Angal ni Amber habang nag momop ng lapag...

"Oh stop whining Amber...its kinda our fault though we really made a mess and we always just go straight to detention so maybe its time for something new? But yea...i don't deserve this! Psh look at me! I'm legit washing the bleachers with soap and a towel...I LOOK LIKE A MAID!" napa irap si Sophie dahil expect nya ay sasabihin ni Angel na tama lang na parusahan sila ngunit imbis duon ay nag reklamo din...

"It fits you though HAHA" asar ni Matthew na nag pupunas ng wall...

"Damn you! Kausap kita?!"

"Sino ba nag sabing ikaw kausap ko? Assuming much?" Umirap si Angel at hindi nalang pinansin si Matthew...

"Wait...i just realized...wheres chloe?" Napahinto sina Veronica at lumingon lingon sa paligid para hanapin si Chloe...

"Ngii...asan nanaman kaya yun?"-Amber

"Probably out with a guy" sagot ni Stacey na nag momop thin ng lapag...

Mga ilang minuto ay bigla nading dumating si Chloe na mukhang wala sa mood...

"Where were you? You've been gone for like an hour" tanong ni Stacey...

"Oooh looks like someones not in the mood" parinig ni Edward "what someone dumped you for the first time?" Hindi sya pinansin ni Chloe at dumiretso kay Stacey...

"He's here..." Mahina nyang sinabi pero sapat na para madinig nilang lahat. Natigilan ang lima at napatingin sakanya..

"Who's here?" Tanong ni Angel pero mukhang alam naman nya kung sino...sinisigurado nyalang dahil baka mali ang kanyang iniisip..

"Him.."

"Are you serious? Oh baka naman namamalik mata kalang?" Panigurado ni Amber

"No i really saw him...he even approached me..he said he wants to talk but i slapped him and walked away..i walked as fast as i can cuz i don't wanna run...its crowded..."

"You mean...h-he's here?! Inside the campus?!" Gulat na tanong ni Veronica. Tumango lang si Chloe bilang sagot "No shit."

"Eh? Sino bayang pinag uusapan nyo?" Tanong ni Sophie...

"No one...just a stupid person that i don't ever wanna see again" cold na sagot ni Chloe. Nag tataka man ang limang lalake ngunit hindi nalang pinansin dahil hindi naman nila kilala kung sino ang tinutukoy...pero mas nag taka sila dahil ngayong araw palang nila nakitang galit na galit at mukhang wala talaga sa mood itong si Chloe...

"O...kay? Uhm imma go now..i still have to attend a meeting" paalam ni Sophie

"About??" Tanong ni Edward kaya nahinto sa pag lakad si Sophie...

"Some school's news i heard theres a rumor spreading..don't know what it is though kaya pag memeetingan daw"

"Is it the rumor a bad thing?" Tanong ni Austine..

"I don't know. Tsaka pag memeetingan din kasi mga nanyayare sa school so siguro kasama nadin ata yung rumor nayun..di ko sure" nag paalam na muli si Sophie at dumiretso na sa office kung saan sila mag memeeting...

It Started With A Dare [COMPLETE]Where stories live. Discover now