"Sabi nila pag umamin ka daw sa crush mo, may pag-asang magustuhan ka rin niya dahil nakuha mo na yung atensiyon niya"
"Jusko naman Gianna hanggang ngayon naniniwala ka parin diyan? Eh alam na nga ng buong school na gusto mo si Yoongi. Pinansin ka ba?" kontra ng kaibigan ko na di ko rin alam kung ba't ko naging kaibigan.
"ePAL KA GHORL??" sabi ko habang pinandidilatan si Julia. Di nalang umagree eh, Ewan ko ba pero bat ba di tayo nawawalan ng kaibigan na epal.
Pero totoo din naman actually...
Nung freshmen ko unang nakilala si yoongi, madami namang foreigners or korean sa school namin sa kadahilanang sa International School kami nag aaral pero ewan ko ba, si yoongi lang talaga nakakuha ng attention ko or naming lahat.
Ghorl sobrang puti ba naman at kinis, pumapapak ata yun ng gluta gabi gabi. Yung tipong kahit na ilagay mo siya sa madaming tao kitang kita parin. Dagdag mo pa yung cat-like niyang mata na pag tinitigan ka ay parang hinuhusgahan na niya buong angkan mo. He also have this messy brown-ish hair with bangs that made him look hotter idagdag mo pa yung nag-iisang earrings niya sa left. Tara yoongi pakasal na tayo.
At ayun na nga tuwing may occasion such as Christmas, Valentines day, Independence day, EDSA revolution, and kung ano pa man para lang may way ako para lumandi ay nagbibigay ako ng letters sa mga schoolmates ko para lang makasegue(segway) ng love letter sakanya ...
Eh ang kaso 50+ kami sa isang room palang...
Imagine lahat sila binibigyan ko kada may ganap. Ilang colored papers, glue, glitters din ang nasayang ko non.
National book store beke nemen charot.
"Oh eh anong plano mo ngayon cyst? Ni di nga inaaccept friend request mo sa facebook eh" sabay tawa ng dimunyu kong kaibigan.
Pero yun na nga pinagtataka ko, classmates kami ni yoongi nung freshmen at lahat ng classmates namin including julia friend niya sa facebook ako lang di niya inaaccept.
gANON NA BA AKO KACHARARAT??
Inaamin ko di naman ako kagandahan pero naman yoongi may mas chararat pa naman sakin kahit papaano pero buti pa yun inaccept mo.
"Naniniwala din ako sa kasabihan na kapag di madaan sa santong dasalan, daanin sa santong paspasan" sabi ko habang nakangisi
"What do you mean teh?" kunot-noong tanong niya.
"Edi ako manliligaw" sabi ko at patuloy na sinasagutan yung enrollment form dahil malamang mag-eenroll kami mga sismars.
"HAHAHAHAHAHAHAHHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHHAHAHA" tawang tawa ate ghorl?? Di sana masarap ulam niyo mamaya. Sinamaan ko siya ng tingin kaya tumigil siya sa kakatawa.
"aY SHUTAINEMERZ GIANNA SERYOSO KA?"
"Girl dapat ang mga dalagang pilipina ngayon nanlalavarn na"
After a long-ass tiring day, dumiretso na ako sa bahay at pumasok sa kwarto ko. Agad kong kinuha yung phone ko at nag log-in sa facebook.
Kinlick ko yung search button at tinype ang pangalan ni yoongi.
Friend request sent
Anak ka ng siopao hanggang ngayon ba naman?? Ilang beses ko na ring dinelete request at add ng paulit ulit incase na di niya napapansin sa sobrang daming nag-aadd sakanya pero wala pa rin.
Inistretch ko ang mga kamay ko at pinatunog ang mga daliri ko. Di pwedeng wala akong gagawin dito at maghihintay nalang ng pag-accept niya, eh baka mameno-pause nalang ako di niya pa rin inaaccept.
Tiningnan ko yung profile niya.
Yoongi Min updated his profile picture.
Just nowDi ko alam kung matatawa ba ako pano ba naman kasi yung picture niya pwedeng ipasa pang 2×2 picture eh.
Pero wait girllll. Kakapalit niya lang, ibig sabihin online siya??? Sksksks
Agad kong pinindot yung message button kaso anong sasabihin ko??
Hoy yoongi kaya ba ayaw mo iaccept friend request ko kasi us2 mo girlfriend request?
*clears*
Yoongi do u like messi?
*clears*
Yoongi ang cute ko noh? Breathe if you agree
*clears*
ANO BA YAN GIANNA ANG KALAT SIS
Since di ako makapagisip ng maayos ay chinat ko si julia para humingi ng tulong kung anong magandang pambungad.
"Mag wave ka muna, anyway natatae ako brb"
Ang kalat din netong kaibigan ko eh pero panong wave???Tiningnan ko yung messenger ko at may napansin ako sa bandang ibaba. Okayy gets ko na yung wave, oo nga naman tama si julia.
*Sent*
Bigla namang nagpop up yung mukha ni julia.
"Oh ano nakapagwave ka na?" Tanong niya kaya agad akong nagreply.
"Oo girl nasend ko na yung video" sabi ko
"Ha? Anong video? Anong ginawa mo?" Tanong ulit ni julia. Minsan may saltik din to si julia eh kakasabi niya lang kanina magwave tapos magtatanonh na naman.
"Ang gulo mo ha, sABI MO MAGWAVE AKO EDI NAGSEND AKO NG VIDEO KO HABANG KUMAKAWAY ANO BA TALAGA?"
"HAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHHAHA ANG BOBO MO GHORL HAHAHAHAHAHHAHAHAHA"
Nani??? Gago to ah tinawag pa akong bobo eh parehas lang naman kaming 75. Di ko na nireplyan si julia dahil puro emoji nalang na tumatawa sinesend niya.
15 minutes later wala paring reply or pag seen. Binalikan ko ulit yung picture niya at ang dami na agad likes at comments.
Wao sana ol.
"Your adorable" message ko nalang sakanya dahil di ako makacomment sa picture niya.
Yoongi Min accepted your message request
"No, you're adorable"
...
...
...
"mAMAMAAAAA IKAKASAL NA AKOOOO"
sigaw ko sa sobrang tuwa, myghad cassie nagreply si yoongi at tinawag pa akong adorable aAaaHhhHhhh.Agad kong tiningnan ang phone ko habang nanginginig pa pero di ako namamalikmata si yoongi nga! Shet ano bang magandang ireply?
"Yoongi ilan gusto mong anak?"
Bago ko pa man mapindot yung send button nagchat ulit siya.
"Simpleng your at you're lang di pa alam pinagkaiba tsk"
Ay putangina.
BINABASA MO ANG
How To Get Your Crush To Like You Back / Min Yoongi Fanfic
RomantizmHow to Get Your Crush to Like You Back / Min Yoongi Fanfic