Prologue

0 0 0
                                    

Haayysstt! No ba namang buhay to oh! Ang hirap! Takte! Bakit pa Kasi ako ang nabuo nina mama't papa? Na iniwan naman ako Dahil sumakabilang buhay na, tapos ngayon ako ang naghihirap para magbayad nang mga utang nilang ginasta sa pagsusugal.
Tapos sa kahirapan Lang naman pala bagsak Ko! Simpleng paghahanap Lang nang trabaho Di ako matanggap tanggap! Bakit panget ba Ko ha?! Mga huta kayo! Nakapag tapos naman ako ah!

Patuloy ako sa pag momormoring sa utak ko habang Umiiyak nang makita Ko na nasa may tulay na pala ko...
Ay perfect spot to para magpakamatay saad Ko habang Umiiyak...
Nakaakyat na ko sa tulay... Akmang tatalon na ko nang maalala ko lahat nang mapapait na bahagi nang aking buhay... Mas bumuhos PA and mga Luha Ko, pakiramdam Ko nga mapapataas Ko ang level nang tubig sa tulay Eh!
Tumalon na ko... -Plop- ... -Splash-
Tanging narinig Ko na Lang  bago ako tuluyang lumubog sa tubig...
I'm beginning to sink into the water, I'm suffocating my breath to. In the deep part of the river... I'm in that spot... I'm crying, sobbing,and gulping the water... I cannot stop my tears, they fall in their own... By the way after I loose my consciousness I will introduce my self, I'm Rossi Lips Sandoval(why Rossi Lips?Because my lips is red as rose, in short kissable lips) , 19 years old, a loser and a rubbish... Now you know about me...My sight begin to blur... Bad bye Cruel World... Then I loose my consciousness...

Nang magising ako... Bigla akong napaupo Dahil Di ako pamilyar sa lugar na to, or should I say kwarto.
Aray!sambit Ko nalang nang biglang sumakit ulo Ko...
Dapat Kasi Di ka magsi likot, wika ng isang lalaking Di pamilyar ang boses.
S-sino ka? Bat ka nandito?!Bulyaw Ko. Tsk! Diba dapat ikaw ang tinatanong Ko niyan?tanong ulit nya sakin.
Huh? Teka Nasan bako?nagugulohan kong tanong.
You're in my house, sagot agad nito. What!gulat kong tanong.
Why?! Forget last night?tanong nito. Last night? Bakit may nangyari ba satin kagabi?!takot kong saad sabay tingin sa sarili ko.
Pfft! I wouldn't have an interest in such a clumsy woman, and one more thing you're not my type,nakangising sabi nito.
Hay salamat naman,buntong hininga Ko.
Oy! Sandali,pano pala ko napunta dito?
Tsk! So you don't remember anything Huh?!
*flashback*
Nakita kita kagabi malapit sa may tulay.Malayo layo ako non sayo kaya di Ko alam kung anong Ginagawa mo. Then I saw you, committing suicide. Like what I said a few seconds ago malayo layo ako kaya naabutan kita sa deep part na nang tubig. And you lose consciousness in the time that I came to save you.
*end of flashback*
That's why you're here, pagpapaliwag niya.
Grabe naman to maka Conyo, saad Ko saking isipan.
Ah so ganun pala nangyari, mahina kung saad. Ah sige! Aalis na ko, baka naaabala na kita Eh, nahihiya kong sagot. Patayo na Sana ako nang magsalita sya...
Stop!bulyaw nya.
Ah Eh b-bakit? utal kong tanong (naku!eto na mga ba sinasabi Ko Eh! Wala ako perang pambayad... Patay ka ngayon Rossi)
Do you want to say something? nakataas na kilay nyang sabi.
Ah oo nga pala! Thanks you so much sa pagligtas sakin ah,I owe you, pagpapasimple Ko.
Do you think na ganun Lang yun kadali?tanong nya.
Ah...eh...~gulp ~ W-wala akong pangbayad Eh!kinakabahang wika Ko. But you tell me that you owe me,so how could you repay me?nakangisi nyang tanong.
Um...Gagawin Ko ang lahat, wag Lang pera, wala ako non Eh!sagot Ko.
OK,anything? Are you sure? paninigurado nya.
O-oo Ano pa namang maipapangako Ko Eh di nga ako matanggap tangap sa mga trabaho, bulong Ko.
OK,then fine, be my all around, saad nya.
Huh?! All around?naguguluhan kong tanong.
All around, means be my woman, slave, sec/xretary, be my all around, means obey all my rules, that's how you can repay me,and BTW I'm Tyron Jake Reyes, so Ano? deal? pagpapaliwannag nya.
What!? I cannot!bulyaw Ko...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 07, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I cannotWhere stories live. Discover now