Chương III - Thệ Hải Minh Sơn
(*) Thề non hẹn biển. Ý chỉ tình cảm chân thành sâu đậm.
7.
Ngày cả quân doanh Tây Bắc lọc cọc chuyển nhà sang bên Đông Bắc là một ngày hoàng đạo đẹp trời, mây lành gió mát nắng hiu hiu.
Thiên rất thời, địa cực lợi, chỉ mỗi tội nhân lại chẳng hòa.
Bởi, quân sĩ Đông Bắc và quân sĩ Tây Bắc không ưa nhau.
Quân sĩ Đông Bắc cảm thấy lính Tây Bắc toàn là một lũ con em nhà quê, ít học thấp hèn, đánh võ như thổ phỉ, không được thanh cao hào sảng như mình đây.
Quân sĩ Tây Bắc lại cảm thấy bọn Đông Bắc là một đám con ông cháu cha, tự cao tự đại, đánh võ thì ẻo lả, không được mạnh mẽ nam tính như bố đây.
Hai bên vừa mở miệng đã không hợp, đương nhiên chỉ có thể xông vào đánh.
Đánh đến chấn động sơn hà, xẻ trời rạch đất.
Trường tướng quân đương nhiên giống với anh em Tây Bắc mình, cũng nghiến răng nghiến lợi mà ghét đám Đông Bắc. Nhưng dù là anti fan, Trường tướng quân cũng là anti fan có văn hóa, nàng ghét nhưng ghét có lý do cơ sở đàng hoàng miễn chê.
Lý do đầu tiên, giống với số đông, ghét tụi Đông Bắc mắt chó khinh người. Dùng quan hệ của cha ông để nhập ngũ, chưa thấy lập ra cái thành tích to bự gì nhưng lúc nào cũng làm như ta đây anh hùng cái thế, giỏi nhất thiên hạ.
Lý do thứ hai, hơi hơi khác với số đông, ghét tụi Đông Bắc tiểu nhân giả bộ đại nhân, chơi tiêu chuẩn kép. Há mồm phun đạo lí ngậm mồm hót triết lí, hướng đến trung quân xa lánh nịnh chủ, thế mà cả một đám bụng đầy chữ nghĩa lại đi tin vào lời tiên đoán vô thưởng vô phạt của một Thần nữ trong Tế điện Hoàng gia từ sáu năm trước.
Nghịch Long hướng Bắc
Giả danh Chân Long
Mê hoặc lòng quân
Trời cao thịnh nộ
Cả thiên hạ ai ai mà chẳng biết nước Đại Lương có bốn vị Đại Tướng thay nhau trấn thủ tứ phía. Gần như tất cả các vị Đại Tướng đều từng nhập ngũ khắp Đông Tây Nam Bắc quân doanh, nhưng từ nhiều năm trước đã định ra: Trấn Sơn Đại tướng quân an Bắc, Định Hải Đại tướng quân yên Tây, Viễn Lâm Đại tướng quân chủ Đông, Thần Vũ Đại tướng quân bình Nam.
Thế mà chỉ vì một lời 'tiên tri' vu vơ được buông ra lúc vị Thần nữ nào đó rảnh rỗi sinh nông nổi muốn làm thơ tứ ngôn tứ tuyệt, Hoàng đế nhà chúng ta liền ngay tức thì nghi thần nghi quỷ, nghi người nghi chó. Nghịch Long giả Chân Long ý chỉ kẻ mưu đồ soán vị, hướng Bắc lại là nơi chủ quản của Trấn Sơn Đại tướng quân. Ái chà chà trẫm mà không nghi ngờ chèn ép Trấn Sơn ái khanh đây một tí thì đúng là uổng phí tài thơ ca của Thần nữ ha?
Hoàng đế Lương Hà của chúng ta vốn nổi danh 'nói được làm không được', nhưng 'nghi được thì nhất định phải đì được', liền ngay tức thì mặc kệ biên cương phía Tây sống chết ra sao ngai vàng của mình cứ phải an ổn cái đã, phái 'chó săn' đáng tin cậy nhất dưới trướng - Định Hải Đại tướng quân của phía Tây lập tức mang quân đến miền Bắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ Tướng Quân
Ficción históricaBàn về chuyện nên làm một nữ tướng quân như thế nào. Lập ý: Người đã thắp sáng lên sinh mệnh của ta một lời thề bất diệt.