A/N: hey guys! So ayun na nga medyo napahaba na Naman ang story ko pero I'm pretty sure na na-enjoy niyo naman. Diba?!
Don't forget to vote and comment then follow me.
Sorry talaga sa wrong grammar. Thanks! Love lots!
Chapter 5
Zoe POVNAGISING ako na nasa isa ng kwarto. Amoy panlalaki ang kwartong ito. Minulat ko kaagad ang mata ko para makita ang kabuuan ng paligid. Napansin ko agad ang paglakas ng hangin sa kung saan. Iginala ko ang mga mata ko habang nakahiga hanggang sa dumapo ito sa biranda na nakabukas ang pinto. Mukhang duon galing ang malakas na hangin.
Agad na bumangon ako sa pagkakahiga syaka pumunta sa biranda ng kanilang kwarto balak ko sanang pumasok duon nang bigla kong marinig ang mga yabag ng paa na patungo dito sa kwarto
ko-ay nila pala.Natatarantang napahiga ako sa kama at nagkunwaring tulog. Hinintay ko na bumukas ang pinto. Hindi naman ako nabigo dahil narinig ko ang unti unti nitong pagbukas.
Gamit ang mga kunwari kong natutulog na mata nakita ko ang isang babae na kasunod lamang ng isang lalaki. Hindi malinaw saakin ang mga aura nito Kaya Hindi ko rin sila mamukhaan.
"stop pretend like your asleep" iritableng sabi nung babae.
Idinilat ko ang mata ko at umayos ng upo."N-nahalata mo pala. Hehe"
Inikot lang niya ang mga mata niya. Problema nito? Gusto niya ba ng away?!
Narinig kong tumikhim ang nasa harapan namin. Si A.
"Ayos ka na ba? Kung oo pwede ka ng lumipat ng ibang kwarto" agad ba bumali ang mga leeg ko saaking narinig. Psh. NAPAKA GENTLEMAN. Napanguso na lang ako ng wala sa oras dahil sa inis.
"yuck! Wag ka nga ngumuso!" saway saakin ng babae. May regla ba siya? Ang init kasi ng ulo.
"ayos na ako. Saan ba ako matutulog para makapagpahinga na" Sabi ko. Nakakawalang sa mood tuloy.
"follow me." maikling sagot ni A. Agad akong tumayo at sumunod sakanya nakita ko pang tinarayan ako ng babae matapos ko siyang di pansinin.
Pero bakit ganito yung nararamdaman ko? Parang may nakalimutan ako Hindi ko lang alam kung ano yun.
Dahil sa ayaw kong tawaging A si A kasi nakakahiya hinila ko ng mahina ang jacket niya. Lumingon Ito na nakakunot ang noo.
Medyo kinilabutan ako pero nagawa ko pa ring kumuha ng lakas kahit papaano.
"k-kasi...ano...." bakit ba ako nahihiyang itanong kung anong nangyari kanina simple lang naman Yun! Hays!
"what?!" medyo nairita na siya ng kaunti. Luh. Parang tanga Lang amp. Ang init ng ulo.
Ngumiti na lang ako ng napakatamis " Wala, sige maglakad ka na"
Kainis!
"We're here"
Pagkarinig ko nun agad kong tinulak siya para makita ang kwarto ko.
"Wow! Ang ganda!" Singhal ko matapos kong makita ang kabuuan.
YOU ARE READING
Love In First Bite(On-going)
FanfictionZoe is the type of a girl na walang pakielam sa buhay na meron sya DATI but when Ashton comes everything has change and also her life. With a simple girl, weak, and cheap into a strongest girl. She want a peaceful life pero makukuha niya nga kaya yu...