1

2.7K 30 6
                                    

1

Trăm năm trước, Hà Đông quận từng phát hồng thuỷ, bách tính trôi giạt khắp nơi, quận đông có một thành, nói Vĩnh Tể, trong thành thiện cất giả, dùng ấp nước sông cất phương trữu, "Huyền ăn cùng cành khô chi niên, sắp xếp với Tang Lạc chi thần", cho nên rượu này tên là Tang Lạc 【 chú 】.

Sau Tang Lạc rượu vang danh thiên hạ, Vĩnh Tể thành từng nhà đều dùng nhưỡng rượu vi nghiệp, mà Tang Lạc trong rượu liền dùng Thôi gia rượu dẫn đầu.

Vĩnh Tể Thôi gia nhưỡng rượu là nhất tuyệt, một khác tuyệt chính là con vợ cả tam thiếu gia Thôi Thanh Chước.

Đáng tiếc Thôi thiếu gia văn võ đều thông, 14 tuổi trúng cử, một khúc phượng cầu hoàng liền danh thủ quốc gia đều từng khen quá, lại từ nhỏ không uống được, Vĩnh Tể thành bách tính đều biết Thôi gia vị công tử này ba chén gục, vô duyên nhưỡng rượu, sợ là kế thừa không được y bát.

Thôi gia có tổ dạy bảo, Thôi gia con cháu chấp chưởng gia nghiệp giả tất thiện cất.

Cho nên thôi phụ một ngàn người mới chọn được một người vì hắn định ra cùng thành thị Lưu gia tiểu công tử Lưu Linh Ngọc làm vợ.

Nhưng mà mới vừa đính hôn, Thôi Thanh Chước bỗng nhiên trúng độc, tuy nói may mà bảo toàn tính mạng, lại tổn thương hai mắt, đến đây liền mù. Cùng năm Thôi gia con thứ Nhị thiếu gia kể cả vợ con bị đuổi về ở nông thôn tiểu Trang tử bên trong cấp tổ tông trông coi mộ, không gia chủ thân thích không thể ra, Thôi phủ tiêu thất một vị di nương.

Thôi gia chỉ nói tam thiếu gia không lưu ý bị rắn độc cắn mới có thể trúng độc, người tinh tường đã đoán ra xảy ra chuyện gì, Thôi gia trưởng tử tảo yêu, con thứ bị trục, đời này cũng chỉ còn lại cái mắt mù tam thiếu gia, nhưng mà chỉ cần Thôi gia nhưỡng rượu sư phụ vẫn còn, Lưu gia không từ hôn, Thôi gia gục không được.

Thôi gia rượu độc chiếm trăm năm người đứng đầu, sớm có mắt người hồng. Thôi gia lão gia đau lòng tôn tử dĩ nhiên khí bệnh, cố không được dưỡng bệnh, tự mình đến Lưu phủ, hai vị gia chủ mật đàm hồi lâu, ở ngoài người không biết Thôi gia cho phép chỗ tốt gì, mà hôn sự này đến cùng không ra khúc chiết.

Lưu Linh Ngọc đầy đủ so với Thôi Thanh Chước nhỏ mười tuổi, đính hôn thời điểm hắn mới năm tuổi, đã có thể nhận biết nhiều loại hương rượu, Thôi gia vì tổ tông cơ nghiệp, tự nhiên thập phần coi trọng hắn, nếu không tuy có dược vật có thể xoay chuyển âm dương nhượng nam tử thành mang thai, mà nam nữ hôn phối mới phải chính đạo, nam nam thành hôn việc cực nhỏ.

Thôi Thanh Chước từ khi hai mắt mù sau liền cực ít đi ra ngoài, chỉ chờ Lưu Linh Ngọc xuất sư sau cưới vợ hắn trở về chủ trì gia nghiệp.

Đảo mắt mười mấy năm qua đi, Thôi Thanh Chước đã 28 tuổi.

Lưu Linh Ngọc 18 chi tiêu hàng năm sư, hai nhà chính phải thương lượng hôn kỳ, đầu đường cuối ngõ đều truyền này vị tiểu công tử cùng ở nhờ Lưu gia biểu ca có phần kết, kia biểu thiếu gia sinh là một nhân tài, sợ là không chịu gả cho Thôi gia người mù.

Thôi gia cũng không đem những lời đồn đãi này coi là chuyện to tát, kia tiểu Lưu công tử có lẽ là ở nhà nháo quá, cha mẹ không chịu hủy minh ước, đem hắn quan ở trong nhà, Lưu Linh Ngọc leo tường chạy đến, đến Thôi gia nói muốn từ hôn.

Nghe Hương Xuống Ngựa - Cư Vô TrúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ