LB 4: Let’s Start the Battle
Jamilla’s POV
“So, Ms. Joon and Mr, Smith , nandito kayo para irepresent ang ating school sa gaganaping fashion week sa isang university. Kailangan nating mag-participate sa activity na ‘to dahil share holder ang mga Smith sa isang company na magi-sponsor ng event na ‘to. Siguro naman ay alam mo na ‘to Mr. Smith?”
Nakita kong tumango lang si Kent sa sinasabi ni Mr. Orange. whaaaat? Wait! Fashion week? And wait! Don’t tell me pinasok na rin ng mga Smith ang mundo ng fashion? What the?!
Hindi nalang ako nagpahalata na gulat na gulat ang buong sistema ko sa mga naririnig ko ngayon. Fashion and Smith ha? Let’s see.
“And Ms. Joon, hindi pa naman confirmed kung ikaw ang magiging representative ng ating paaralan. Depende na rin kasi ito sa schedule mo. Balita kasi namin ay marami ka ring upcoming projects”
No! I want to be part of this event. Gusto ko lang Makita kung paano makipagsapalaran ang mga Smith na ‘yan sa mundong ginagalawan ko ngayon.
“Kailan po ba ang event na ‘yan, Mr. Orange?”
“Last week of June, Ms. Jamilla. so, pwede ko bang malaman kung free ka sa mga panahong ‘yan?”
Geez! I have this perfume photo shoot sa isang kilalang clothing line dito sa Pilipinas. Geez! But…
“I’m free. First week of July pa naman po ang first project ko dito” nakita ko ang pag-aliwalas ng mata ni Mr. Orange. Geez! I’m dead! Patay ako kay Mommy+___+
“So, ok na pala! Thanks to the both of you! Bukas ay malalaman n’yo kung kailan kayo masusukatan for the clothes na isusuot n’yo and kung kailan ang exact date ng event”
“Wait, Mr. Orange. Ano po bang University ang paggaganapan ng event?” si Kent habang inilalagay ang phone sa bulsa n’ya.
“Cambridge University”
~~~
“Oh my ghad, Chix! Bakit sa dinami-rami ng University dito sa Pilipinas ay sa Cambridge pa?! bakit sa school pa na pinapasukan ni August?!”
“Jammy, bakit parang pinag-lalaruan ka yata ng tadhana? Una si Jun ay classmate ni August. Ngayon naman, Fashion week na gaganapin sa Cambridge. Anong trip ni fate ‘yan?”
6pm na at kararating ko lang sa pad ko. geez! Bakit puro stress nalang ang dinanas ko nang bumalik ako dito sa Pilipinas?! Babawi lang naman ako diba? Bakit pati ako kailangang pahirapan?+_+
“For sure nandoon si August. Imposible naman kasing ‘di n’ya malaman ang tungkol dito” Si Chix habang nginangata ang isang bar ng chocolate.
Hindi ko pa naike-kwento kay Chix ang tungkol sa nangyari kagabi at ang tungkol sa pag-amin ko kay August sa kung anong tunay na nararamdaman ko. mas mabuting itago ko nalang muna ‘yon.
BINABASA MO ANG
Lifeless Battle [CHSL Book2]
RomancePaano nga ba mahihilom ang sugat ng nakaraan kung ang sakit ay lagi nalamang inaalala at binabalikan? Watch out for the story of Jamilla and Kent which started from a simple "CRAZY HIGH SCHOOL LIFE" and turned out to be a lifeless one. "LIFELESS BAT...