Storm's POV
Wake up in the morning feeling like Pdiggy.. Got my glasses I'm at the door, I'm gonna hit the city..
Aaaaiisshh! What the! Bat ang aga agang mag-alarm ng phone ko. Haays anyways balik tulog nalang uli..
4mins.....
5mins......
*boom*
Gosh! Then it hit me.. First day of class na pala ngayoon! I'm so dead! Dali dali akong bumangon at nagmadaling kumain at naligo.
Before I forgot let me introduce myself, Ako nga pala si Crystal Storm Lyzz Domingo aka Storm. Oo tama storm as in bagyo talaga hahaha. Kung tatanungin nyo ko kung saan yan nanggaling ewan ko hahaha. 4th year na in college taking Bachelor's Degree in Accounting and Financial Planning in Sky Academy. I am the only daughter of Chesca and Apollo Domingo the owner of almost all the companies here in the Philippines and outside the country especially on the continent of Asia and America. (OA ko na xD)
For now I live in my own condominium. Grabe naman kase ang parents ko makapagtrabaho wagas. Well ganyan talaga pag masipag ^^
Agad ko nang kinuha yung susi at nagdrive papuntang school..
**hallway..
Syempre sabi nga nila if you have it then flaunt it. Kaya chin up and let's rock the hallway haha >:D Bakit ba sa ganda ko bang ito wag nang magtaka.
Nang makapasok na ako ng room, my oww my.. Aym sow ded T.T nagstastart na kaseng mag orient yung prof namin.
I composed and ready myself for a sermon. Grebe lungs kakahiya naman sa kanila, all eyes on me as I enter the room.
"Where have you been Ms. Domingo? We are about to start the orrientation so grab your seat." *Sighs* Kala ko naman masesermonan ako :)
"How about you Mr. Reyd? Papasok ka ba o papasok?"
Napatingin ako sa lalaking nakasandal sa pinto. Wow perfection ba 'tong nilalang na 'to? Ano ba namang klaseng choices yan sir? Haha CS.
"As if I have a choice. Tch." Ay, Ice Prince lang? Omaay.
"Okay class please be seated. Today we will have- blah blah blah..." Hay nako paulit ulit lang naman ang sinasabi nila tuwing first day ng school. Just another set of rules and regulations that are not followed by students. -.-" May pagkaBitch kase ang tao dito. Uso ang mga bully dito. Well may pagkapopular ako dito.
"Miss.. Pssst!" Huh? Ako ba yung sinusutsutan nitong yelong ito? Bago lang ata siya dito. Bakit kaya siya nagtransfer ngayong last year na namin in college. Hmm, something's fishy.. Teka lilingunin ko nga ito.
"Ako ba?" haler alam niya kaya ang salitang specific? Yung totoo.
"Ay hindi, ako yung sarili ko ang sinusutsutan ko." Sarkastiko niyang sabi.
"Ahh ganun ba? Sorry naman assuming lang -____-" Ihhhh! Kainis siya ah. Pero pahiya talaga ako dun ah. Bahala nga siya.
"Pssst!" Ayan nanaman siya.
"pssst.. Psssst!" Aso ba ako para sutsutan?
"Sino bang sinusutsutan mo? Kanina ka pa ah."
"Sunget mo naman miss! Oo ikaw yung kanina ko pa tinatawag Tch."
"Oh, bakit ba? -__-" Inis kong sabi.
"Care to share your topics Ms. Domingo?" Tanong sakin ni Prof. With matching taas kilay. Wow ha abot na ata yun sa kisame ng aming room XD
"How about you Mr. Reyd?" Hindi ako makasagot kay Prof. baka kasi lalong lumala at madala sa kami sa DEAN's office. I don't want to have a bad record no.
"Nothing important Sir. You see nagkaroon lang kami ng misunderstanding ni babes ^_<" sabay kindat niya saakin na pinandilatan ko naman ng mata O.O
"How dare you to call me babe?! FYI I'm not a pig! At lalong hindi kita kilala. Sir he's just making white lies."
"Oww. I see the two of you has a great bond of chemistry. I've noticed that you're a perfect pair....
-
-
-
-
-
TO GO TO THE GUIDANCE'S OFFICE! NOW MOVE AND GET YOUR A**ES OUT OF HERE!" O.O TT.TT Did I heard that right? Did he just said the word a**? First time 'to ah. Lumelevel up na si sir XD
*our way to the G's office...*
Makahanap ka nga naman ng sarcastic na tao! >_< apaw muuch! Grabe naman kasing mambara 'tong taong ito parang tubig na walang lulusutan ay.
Para kaming aso't pusa -.-"
"Kung hindi ka lang nag ingay kanina edi sana hindi tayo mapapapunta sa guidance office." paninisi ko sa kanya.
"Can you stop being so childish?" Sabi niya sakin with an irritated tone.
--
"Opo mam 'di na po mauulit." Yan nalang ang masabi ko kay mam.
*Kriingg Kriingg* Recess time!
On my way to the caff. Nang may isang lalaking hindi tumitingin sa dinadaanan at natapunan ako ng kanyang salad and milktea.
"Oww. I'm so sorry Storm. I did'nt see you coming."
"You didnt see me coming? Are you blind or just plain stupid?