Chapter 31: Lovesickness

7.5K 301 48
                                    

Nephra's POV

"Shit!! Shit! No!!!" Sigaw ko habang tinatakpan ang labi ko; using the back of my hand.

Ayaw paring tumigil sa panginginig ang kamay ko.

Ano bang ginawa mo, Nephra!!?
You've made things worst!
Bakit hinalikan mo si Diana?!!

I feel lightheaded and dizzy.

Tinignan ko ang reflection ko sa salamin ng banyo..

Halos hindi ko na kilala ang taong nakikita ko sa repleksyon.

Tears started forming in my eyes..

I don't know who I am anymore.

Litong-lito na ako.

I'm confused and so scared!!

I've never felt this before.

Inayos ko ang sarili ko pati narin ang nagulo kong buhok. I can't deal with this confusion right now! My heart is making me feel like a fool.

I pushed the door and started walking quickly; pabalik ng upuan namin.

I saw Aimee and Rizza, bakas sa mga mukha nila ang pag-aalala.. paano ba naman. Iniwan ko sila kanina; nag-walkout na naman ako..

"Neph! Where have you been? Nag-aalala kami sayo.." Lumapit si Rizza saakin at hinawakan ng bahagya ang braso ko.

Ginawa ko ang best ko para mag mukhang kalmado.. na parang walang nangyari.

"Uh.. I just went to Buck." I avoided eye contact.

"Neph.. I thought you were upset dahil sa sinabi ko kay Diana kanina." Sabi naman ni Aimee.

Naramdaman kong tumaas ang init sa ulo ko. I looked at her, my eyes blazed with anger. Siguro if looks could kill, matagal ng namatay si Aimee.

Humakbang ako papalapit sakanya and I faced her.. "Listen, Aimee.. I don't care what you think about Diana. Don't you ever! Ever! Insult her like that again!" My jaw tightened, "Kung hindi.. kakalimutan kong bestfriend kita."

Kita ko sa mukha nya na napahiya sya sa sinabi ko.. hindi ito makapaniwalang pinagtatangol ko ang greatest enemy ko.

Noong makita kong wala na syang maisagot pa, umalis na ako at nilagpasan sya.

Takot nya lang saakin! Alam nya kung paano ako magalit. She, of all people know.. hindi nya gugustuhing makaaway ako.

...

Naglakad ako palapit kina mommy and daddy. Gusto ko ng umuwi, I just want to put this all behind me!

I saw my parents talking with important people habang hawak nila ang kani-kanilang wine, "Excuse me, Mum? Dad.. can I talk to you for a second?" Napatigil si daddy sa pagsasalita, si mommy naman sumenyas sa mga kausap nila na i-excuse muna silang dalawa.

..

"Yes, honey?" My mum asked right away.

"Can we please go home now?" Tanong ko habang naka-arko ang mga kilay ko.

(GxG) Let somebody love you 2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon