" at dahil sa facebook ay na in-L-O-V-E sa'yo , 'Di ko hahayaang mag-hang o mag connection error"
Yan , yan , yan ang palaging kantang pinapakinggan ko ....
Hindi pa ako marunong mag internet noon makaluma akong tao , pero isa akong tao na mahilig sa mga kanta lalo na ang mga raps , ako ay isang taong lumaki sa probinsya , at dahil nga lumaki ako sa probinsya hindi ko alam ang mga gawaing ekekchurvahchurvahchuchu , nababaguhan lang ako sa mga gamit na nakikita ko sa lungsod....
Ako nga pala si Christian Renz Apique , ako lang naman ang taong magalang , mabait , at medyo ma'y pagka-mahiyain at pogi rin naman ako na may mala-adonis na katawan , bet ko na kung makita nyo ako mapapanganga talaga kayo....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Christian's POV
" 'Nay kailan na ba tayo pupunta kay papa , ilang taon nang lumipas na hindi na natin siya nakikita " ----> ganito kasi yun , 5 taon pa lamang ako ng iniwan kami ni papa para mag trabaho sa Manila , kami nalang ni mama , ate , at ako ang natira at ngayong 15 years old na ako pupunta na kami para kumustahin si tatay <--- ..........
" Mag-hintay ka lang hindi pa nakapag-padala ang tatay mo , tingnan natin bukas ....
" Sige ho "
- } KINABUKASAN { -
Nay dumating na ba ang pera ipinadala ni tatay ? , Baka hindi siya nagpadala ng pera....
Oo, anak nagpadala na ang tatay mo, pupunta na tayo sa Manila at mag Impaki ka na isang buwan lang tayo doon.
Yehheyyyyy , pupunta na kamiiiiiii !!!
Tanga!!! wag excited MUCH !!!! , sabay hampas ni ate sakin.
Ate talaga......
Hoy kayong dalawa 'wag na kayong mag-away , at mag-impaki na kayo baka maiwan tayo ng bus.....
~ DURING THE BUS TRAVELING ~
Sa paglalakbay namin, may nakikita akong kumpol-kumpol na mga bata kada kanto na naka tunganga sa mala-TV na gadgets at parang ang iba nag aawayan na sila dahil si nilalaro nila may iba din na nag cha-chat ng kanilang mga kaibigan at kasintahan, tinanong ko sa ate ko kung anong ginagawa nila...
Te, ano bang ginagawa ng mga batang 'yan ???
Ikaw talagang bata ka, totoong laking probinsyano ka talaga...
Dahil ba nakapunta kalang ng Manila maliliitin mo ako pag ako ang unang nakapunta sa Manila lintik ka talaga ng todong-todo.
PAKINGGAN NIYO SMALL INTRODUCTION KO KAY ATE
" Si ate kasi doon kasi siya ipinagtapos ng pag-aaral sa high school, kinupkop siya ni papa dahil sa kawalan namin ng pera, ipinauwi na siya ni papa dito sa probinsya dahil hindi na niya kayang tustusan ang pag-aaral ni ate sa Manila kasi ang mamahal ng mga tuition doon, kinupkop siya ni papa dahil sa kawalan namin ng pera,at dito na sa probinsya siya nagpatuloy sa koleheyo at dahil laking Manila siya minaliit lang niya ang kanyang kamag-aral at gumraduate na magna cum laude..."