Sau khi phân xử tài tình nghiêm mịnh vụ quỵt tiền của mẹ con nọ xong, Bao đại nhân quay lại xử lý cái tên nha môn canh cửa không biết tốt xấu này.
Hắn liên tục dập đầu:
- Ty chức đáng chết! Ty chức đáng chết! Ty chức có mắt mà không thấy thái sơn! Xin đại nhân khai ân!
- Hừ! Oai phong của ngươi ở trước cửa nha môn, bây giờ đâu rồi? - Bao đại nhân nổi giận
- Ty chức thực sự không biết thân phận thật sự của đại nhân!
- Câm miệng! - Bao đại nhân đập bàn
Gã bớt nháo, cúi đầu im lặng:
- Ngươi lợi dụng việc canh cửa nha môn mà thu lợi lộc riêng là đã phạm vào tội tham ô, hối lộ. Nếu như hôm nay không phải là bổn huyện, chắc chắn ngươi sẽ lạm dụng chức quyền mà vu tội cho người ta. Những tên vô sỉ như ngươi, bổn huyện không thể tha thứ được! Người đâu!
- Dạ!
- giải hắn vào đại lao, chờ ngày định đoạt! - Bao Chửng
- Dạ!
- Đừng mà! Đại nhân! Ta cho tiểu nhân đi! Đại nhân! Đại nhân! Xin tha cho tiểu nhân đi mà đại nhân! - Gã làm nháo lên
- Phương Thân - Bao đại nhân
- Có ty chức!
- Chẳng lẽ trước kia, chúng nhân muốn đến đây đây cao trạng, phải đợi lính gác vào báo rồi tri huyện nha mới tiếp trạng hay sao chứ? - Bao đại nhân
- Hồi đại nhân, quy tắc trước giờ của Huyện nha, vẫn như vậy! - Phương Thân.
- Nếu nói như vậy, hoặc là lính gác làm khó, hoặc là không tiền cung phụng, há chẳng phải có trạng không chỗ cáo, có oan không thể giải sao?
- Ờ.. đại nhân, quan phủ khắc nơi trên cả nước, đều là như vậy cả, không phải là riêng huyện Định Diễn. Hơn nữa, đây cũng là quy định quan phủ lâu đời rồi đại nhân - Thừa huyện.
- Không được! Đây chính là thói xấu! Lữ đại nhân, ông thân là quan phụ mẫu của Định Diễn, chẳng lẽ không thể đảm bảo được sự trong sạch của lính gác để bá tán có thể cáo trạng lên trên hay sao?
- Hạ quan hổ thẹn. Hạ quan cũng từng nhiều lần yêu cầu thuộc hạ. Nhưng mà, cũng rất khó lòng lo hết được hết tất cả. Còn về những bá tánh trước đây không vào được huyện nha, hạ quan thực sự không biết gì.
- ừm. Nếu như thói xấu không sửa, thì dù bổn huyện có lòng, cũng không thể làm hết được chức trách của phụ mẫu địa phương - Bao đại nhân
- Haizz, thật là phiền phức! Vậy chẳng lẽ, lão bá tánh đến nha môn cáo trạng, đều phải la lớn lên sao? - Bao Hưng
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐKPPLNVCV (fanfic) Bạch Ngũ gia à, tha cho ta đi!!
Ficção AdolescenteHé lu mấy bợn. Số là ad thấy tội cho Bạch Ngũ gia trong truyện "Đến Khai Phong Phủ làm nhân viên công vụ" của má Âu Dương Mặc Tâm. Nên ngẫu hứng chỉnh sửa lại chút xíu bộ này với sự xuất hiện của nữ chính số 2, nhằm giúp cho Bạch Ngũ gia thoát ế...