Siyeon chậm rãi bước ra từ đám lửa xanh huyền diệu, đảo mắt nhìn một lượt quanh góc phố. Sau đó gõ nhẹ lưỡi hái xuống đất khiến nó biến mất đi, rồi mới thong thả đi khắp mọi nẻo đường. Hôm nay Siyeon trở về Trái đất là vì "Hội đồng Ánh sáng" vừa lệnh cho cô phải bảo hộ một người. Lần này Siyeon không đến đây để đón bất kì một linh hồn nào về cả, nên lưỡi hái mang theo cũng chẳng để làm gì.
Hàn Quốc bây giờ đang rơi vào tháng Ba, cái tiết trời còn đọng lại chút lành lạnh của mùa đông, hoà chung với ánh nắng dịu nhẹ của trời xuân. Siyeon hoà mình vào dòng người rộn ràng ngoài kia, tận hưởng cái mùa mà khi còn sống, cô đã từng rất thích. À không, bây giờ cô vẫn chẳng thay đổi gì so với trước đó, nơi đây ngoài mọc thêm vài toà nhà cao tầng thì cũng chẳng khác gì cả. Chỉ có điều, hiện tại mang trên mình một thân phận khác, nói là hoà mình vào dòng người nhưng thật ra không một ai có thể nhận thấy được sự hiện diện của cô. Với một kẻ thích tự do tự tại như Siyeon, thì cái cảm giác ấy chính là thứ tốt nhất.
Siyeon dừng lại và nhìn quanh khi cô cảm nhận được một tín hiệu gì đó đang phát ra ở khoảng cách rất gần chỗ cô đứng. Sau khi xác định được rồi, Siyeon bay thật nhanh về hướng ngược lại, qua bên kia đường, đến chỗ người đó, dùng một tay ôm lấy eo và thì thầm:
"Cẩn thận!"-
Sau khi chiếc xe hơi trước mặt đã băng qua, Siyeon buông tay, trả lại sự tự do cho cô gái. Rồi cô bật cười khi nhìn thấy cô gái kia nhìn qua nhìn lại chỗ nàng đứng cùng với nét hoang mang hiện rõ rệt trên khuôn mặt. Rồi từ hoang mang lại chuyển thành khó hiểu khi nàng quyết định cất bước đi.
Và Siyeon đi theo cô ấy, đương nhiên rồi, cô gái này là người mà cô cần phải bảo hộ cơ mà.
"Để xem nào"- Siyeon búng tay, một cuốn sổ màu đen nhỏ liền hiện ra trong lòng bàn tay cô. Siyeon mở ra, những thông tin của cô gái đó liền dần dần hiện lên trên trang giấy trắng.
Kim Bo Ra
Sinh năm: 10/08/1994
Sứ mệnh ở kiếp này: Người Gìn Giữ
Đã từng trải qua 9 kiếp sống
Thời gian: 26 năm
Còn lại: 11 tháng
Linh hồn của Hội đồng Ánh sáng? Chả trách lại lệnh mình đến bảo hộ. Nhưng sao thời gian còn lại chỉ có 11 tháng nữa thôi nhỉ? Siyeon thầm nghĩ trong khi vẫn đi kế bên Bora trên con đường về nhà. Bởi lẽ, những người mang trong mình sứ mệnh cao cả đều được cả Hội đồng Ánh sáng bảo vệ và giúp đỡ trong mọi việc, kể cả cái chết. Thậm chí cái việc hoàn thành sứ mệnh cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Nên thật là lạ lùng khi cô nàng này lại chỉ còn lại vỏn vẹn 11 tháng.
Bản thân Siyeon cũng là người của Hội đồng, nhưng vào năm 24 tuổi, cô chết đi. Đơn giản thôi, đó là vì sứ mệnh của cô không nằm ở thế giới này, Siyeon chỉ đến để trải nghiệm một kiếp sống là con người. Cho đến khi cô cảm thấy đã đủ, Hội đồng đón cô về để cô bắt đầu sứ mệnh thật sự của chính mình. Đó là đưa những linh hồn đã hết thời gian ở thế giới thực thể này trở về với ngôi nhà cội nguồn của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot] Mission (Sứ mệnh)
FanfictionSẽ là một Thần chết khác xa với những gì các cậu đã từng biết. Và là một Oneshot được viết dựa trên niềm tin của tác giả đối với những thứ tâm linh (Thần chết, bề trên, linh hồn, sứ mệnh). Nên hãy đón nhận với một tâm thế cởi mở.