Let's be NOTHING

10 2 0
                                    


Nakita ko siyang nakatayo sa pinto ng Silid aralan na papasukan ko.Same kami ng school since elementary kami .Hanggang ngayon wala parin siyang alam sa nararamdaman ko about sa kanya ,we're still in the level of NOTHING.

Senior high school na kame with the same school paden.Grade 11 student sabay na kaming nagbinata at nag dalaga .Malapit na magkaibigan din kase ang mga magulang namin although hindi kami ganun kayaman pareho.We both happy na nakilala namin ang isa't isa .Opx take note Best friend ko siya since nung namatay ang daddy niya .Sobrang lungkot niya kase nung gabing iyon at hindi pa namin alam ang pagkakakilanlan namin nung mga panahong iyon.Mga bata pa kase kami noon eh *12 yrs old

Flashback
"You know what sabi ng mommy ko.Kapag daw umiiyak ka yung puso mo daw kusang ngumingiti" sambit ko nang lapitan ko ang anak ata ng namatayan .

"Malungkot ako!tapos ngingiti siya?ano ba siya d nakakaramdam?!!" Galit na sabi nito habang pinapawi ang luha

"Exactly manhid ang puso ,so be like your heart it is happy kahit na nalulungkot na ang nag mamay-ari ng puso na iyon .Maging manhid ka sa mga bagay na alam mong nasasaktan ka ng sobra .Iiyak mo lang lahat ngayon pero wag mo ibuhos lahat .May mas malaking struggles and problems pa na ibibigay sayo si God" at iniwan ko na siya roon para makapag muni muni .

Flash back ends...

Simula non nagkita ulit kame .At madalas ng magkasama .Sabay na umuwe kung minsan at madalas na lumalabas sa mall .Lagi din ako sa bahay nila at ganoon din naman siya sa bahay .Masaya ako sa twing kasama ko siya .Yun lang ! I'm happy that when im with him His happy too .And I see it in his Beautifully brown eyes.

Nagpatuloy ako sa paglalakad at nag tungo sa upuan ko.Mag start na ang klase at napatingin ako sa gawi ni Kieffer.

"Kif"sigaw ko at napatingin naman agad ito sa akin at ngumiti.

"Yah? Morning by the way"at lumapit ito sa akin .

"Ahm about last night sorry ha .Nababaan kita ng phone .Kailangan ko lang talaga na mag review for a quiz ."at ngumiti ng alanganin.

"Yeah I know .Pumunta ako sa inyo kagabi just for sure na ok ka .And Tito answered it .Kaya umuwe na den ako." With a wink .

Shit I hate this feeling na mag e-explain siya then may wink sa huli ..arghh bigla akong kinakabahan sa gantong gawi niya .

"A--ah ok ..then go into you chair and focus .Mag sisimula na ang klase .Don't be playful d kana bata ha ."at pinalo ang tiyan nito .

"Awtsss sinasaktan mo na ako ngayon " at umarteng parang nasaktan nga siya .."tsss pretender"pabulong kong sabi..at naramdaman kong nasa likod ko padin siya .

Then I look up on him and tama ako .Ang talim ng tingin nito na para akong malulusaw .But I smiled at him na dahilan para mainis pa siya haha.Cute guy .shit .stop it Kianna .

....
Mabilis naman agad natapos ang klase sa buong maghapon.Nag lalakad nako ngayon palabas ng gate para puntahan ang sundo ko .Wala si Kif ngayon may lakad daw siya pag papaalam niya kanina .

Papasakay na sana ako ng sasakyan namin ng may tumawag sa pangalan ko .

"Kia"may pag aalangan na boses

Agad akong napangiti at nilingon ang pamilyar na boses ng nagsalita.

"So akala ko ba ma----"
"Shit Anong anngyari jan ?"nanlaki ang mata ko sa nakita .Ang daming dugo sa damit niya at puro dugo ang kamay nito

Hindi ito nakaimik kaya pinasakay ko na lamang siya sa kotse at dumiretso sa bahay .Mabuti na lamang at maaga pa at wala pa sina mommy.Hanggang sa nalinis ko na ang buong sugat nito sa kamay .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 05, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

NOTHING means FOREVER(one shot)Where stories live. Discover now