chapter 1

10 2 0
                                    

Simula!

Naglalakad kami ni joy sa may parking lot sa school namen ng bigla niyang sinabi saaken "anna tumawag saakin yung mama mo paalis na daw siya ng bansa" ano! Ang sabi ko.

Nagtungo agad ako sa airport upang magpaalam sa aking mama. Ngunit habang tumatakbo ako may nakabanga saakin na isang lalake.

Ay! Ang sigaw ko pagkatingin ko sakanya "ang gawapo" sabi ko.
Sabi niya saakin "hi miss im lance what's your name" syempre ang sabi ko.

Ah ehh "im anna" sabi ko sa kanya ang sagot naman niya saakin "what are you doin at the airport" tsaka ko naalala ang pinunta ko doon tumakbo na ako ng mabilis .

Nang makita ko na nakasakay na ng eroplano si mama. "mama..mama" paulit ulit kong sigaw. Hindi na ako nakapag paalam kay mama.

Pagpasok ko sa school magang-maga ang aking mata sa kakaiyak. Tinanong ako ni joy kung bat ako umiiyak ang sagot ko "a wala ayos lang ako"kahit hindi naman talaga.

Nang dumating si maam meron siyang sinabi na meron daw new student sa class namen. At dalawa daw sila.

Nang pumasok na ang new student
Nagulat ako ay! "siya si lance yung nasa airport" nagpakilala na siya at talaga ngang napaka gwapo niya.

Ang isa namang new student ay si isabelle mukang maarte at iresponsable.

Nang matapos na ang class. Pumunta ako sa library nakita ko si lance at si isabelle mag kausap nakinig naman ang chismosa.

"lance i thought you wont leave me i love you" "isabelle your such un dissapoinment" "but why lance" "stop acting that you dont know what you did"

At sabay alis ni lance "mhhh curious lang ako kung ano ang ginawa ni isabelle" ano kaya.

Sinundan ko si isabelle. Nakita ko na pumunta siya sa may boys cr hala! Nagulat ako.

Nang sumilip ako sa cr. Nakita ko si isabelle na may ka kiss na boy. I was so worried na baka makita nila ako.

I look closley. Omg! Nagulat ako "kapatid yon ni lance si mark"
At yun na nga sa sobrang ingay ko narinig nila ako.

Lumapit sakin si isabelle i was so nervous na baka sampalin niya ako
"you nerd wala kang nakita wala kang narinig" sabi niya saakin.

Ang sabi ko naman "yes idont see anything i dont heard anything"

Umalis na sila sabay tulak saakin
Aray! Sigaw ko wala namang pumansin sa akin.

Pumunta ako sa clinic at nag lagay ng ice cubes sa aking paa. Alam ko na yung ginawa ni isabelle she cheated on lance until now.

Nang magsabi si maam ng magiging muse and escort halos lahat sila voted on isabelle kaya di nalang ako sumale.

The next morning lance said hi to me pero bigla siyang tinawag ni maam para magpractice kasi siya yung escort ni isabelle.

Nanood naman ako sa practice nila pero di din ako tumagal kase naboboring ako kay isabelle.

The next morning pumunta ako sa starbucks para bumili ng coffe. Nagulat ako sa nakita ko jusko! "si isabelle ba yon sino yung ka kiss niya"

Meron siyang kakiss na ibang lalake bukod kay mark at kay lance. Tumakbo kagad ako palabas baka makita ako ni isabelle.

Nakita ata niya ako hinabol ako ni isabelle "bwisit ka anna" sabi niya nagtago ako sa may malaking apartment malapit doon.

Ano kaya ang mangyayari abangan ang chapter 2

Hope you enjoy
  Thanks for reading

Toxic LoveWhere stories live. Discover now