A/N: don't forget to vote and comment.
Sorry for the wrong grammar. Thanks and love ya'll.
Chapter 9
Ashton POV"Gawin syang bampira" Sabi ni Sabrina.
"What?! Ate, naloloka ka na ba?! Impossibleng manyari yun!" Sabi ni Czarina. Tinarayan lang sya ni Sab.
Tumingin ako kay Zoe na naghihingalo. Kung Yun lang ang paraan gagawin ko mabuhay lang sya.
"Paano?" Tanong ko kay Sab na ikinagulat ni Czarina.
"Kagatin mo sya sa mga vital signs niya tulad ng sa pulso at sa leeg" Sagot ni Sab. Agad akong tumingin kay Zoe.
"Patawad..." Bulong ko bago ko ginawa yun. Narinig ko pang napadaing sya.
Matapos kong gawin yun ay kailangan daw na antayin na Ang buong katawan ni Zoe ang magpagaling sa sarili niya. Pinabantay ko si Czarina kay Zoe para kapag may kailangan sya ay madali niya ng makukuha.
Sa ngayon ay nasa sala ako kasama ang Mama at papa nila pati na rin si Sab.
"Sinabi ko na kasi sayo na Hindi pwede si Zoe dito" Sabat saakin ni Sab. Hindi ko na lamang syang pinansin at natulog na Lang sa sofa.
"Sabrina ija, hindi pwedeng hindi natin ipapatira dito si Zoe dahil wala syang mga kamag anak at isa pa responsibilidad naman Ito ni Ashton" rinig kong Sabi ni Tito.
"Hays!" Iritang Sabi niya syaka naglakad ng padabog paalis.
Hinayaan ko na lang sya at natulog na lang.
NAGISING ako dahil sa pagtawag saakin ni Tita. Tinignan ko ang labas. Gabi na pala.
"Si Zoe?" Tanong ko. Baka sakaling gising na siya.
"Hindi pa din gumigising eh" bungad Naman saakin ni Czarina. Halata Ang pag alala sa mukha niya.
"Pero kuya ang mga balat niya unti unti ng nagbabago nagiging maputla na Ito" dugtong niya pa. Agad akong umakyat sa taas patungong kwarto ni Zoe.
Binuksan ko ang pinto. Lumapit ako kay Zoe na mahimbing ng natutulog. Halata sa mukha na ang paghihirap na nararamdaman niya pero kailangan niyang matiis to.
Pinagmasdan Kong maigi ang mukha niya. Mas lalo siyang pumuti, naging mapula rin ang mga labi niya, unti unti rin nagbabago ang kulay ng buhok niya mas lalong naging maitim to na nalagyan ng dark red nakulay.
Sasabihin Kong mas gumanda siya lalo sa pagbabago ng katawan niya.
Matapos ko syang tignan ay lumabas na ako ng kwarto niya. Bumaba ako at pumuntang kusina. Masyado uhaw na ako sa dugo.
"Masanay ka na na araw araw Kang mauuhaw dahil na adik ka na rin sa lasa ng dugo ni Zoe" sulpot ni Sab. Hindi na ako nagulat dun
"Ipaliwanag mo nga saakin" Sabi ko.
"Dahil sa ginawa mo binigyan mo si Zoe ng kakaibang kapangyarihan... Kung saatin Kaya nating mag manipula ng tao paano pa Kaya si Zoe.... Isa pa magiging uhaw ka na rin sa dugo niya.... Kailangan mo nga rin palang painumin sya ng dugo dahil magiging uhaw sya pagkagising niya" paliwanang ni Sab. Patango tango Lang akong nakatingin sa basong may dugo...
Zoe POV
UHAW na uhaw akong bumangon ng kama.
"Ano bang nangyari kahapon?" Bulong ko. Hindi ko Kasi naalala Ang mga nangyari kahapon masyado pa kasing masakit Ang ulo ko.
YOU ARE READING
Love In First Bite(On-going)
ФанфикZoe is the type of a girl na walang pakielam sa buhay na meron sya DATI but when Ashton comes everything has change and also her life. With a simple girl, weak, and cheap into a strongest girl. She want a peaceful life pero makukuha niya nga kaya yu...