Hey Guys!! This is the next update 😊 Hope you will like it 😄----------------------------------
Kath's POV
Haaay. Buhay. Hahaha Monday na naman ♥ It's already 6:00. Bumaba na ako para kumain. "Good morning ma!! " I said. "Good morning din Chandy!! " she said. Ugghh Ayoko na tawagin nila akong Chandy eh.. "Ma naman eh!! Alam mo naman na ayaw kong matawagan ng Chandy eh.. " reklamo ko. "Haha Sige. Alam ko.. Ginigising lng kita Inaantok ka pa yata ehh. " sabi ni mom. "Haha di na po ako inaantok 😄" sabi ko at hinug ko siya. Kumain na ako. Bka ma-late pa 'ko. "Ahmm...Ma Maliligo na po ako. " sabi ko then tumango nalang si mama.
--------------------------
*Lunch Time*
Wala akong kasamang kumain. Absent si Julia ngayon. Huhu 😞 I-tetext ko nalang siya.
To: Bes Julia
Hi Bess!! Bakit ka absent ngayon?*sent*
Kung uuwi din naman ako wala akong kasamang kumain. Day-off ni ate yaya ngayon. Bukas nandito ulit siya. Si mama naman busy sa work. *Toot Toot*
Nagtext si julia.
From: Bes Julia
Hello Bess. Sorry kung absent ako ngayon. May sakit kasi ako eh.. Baka Bukas okay na ako 😊Ahh kaya pala.. Buti nalang ok na siya Bukas Hihi. Di ko na siya rineplyan. Pumunta na ako sa canteen at nag-order na ako ng pagkain. Naghanap na ako ng table then may nakita akong vacant so Umupo na ako. Habang kumakain ako may lumapit sa table ko. Linagay niya ang tray niya sa table ko. Tinaas ko ang ulo ko para makita kung Sino yun. Then nakita ko si--- Daniel?!?! NAKU naman!! Di kami close neto ehh.. Parang "I feel butterflies in my belly" Haha Ano ba tong nararamdaman ko?? bakit Ganito? Wala naman akong feelings para sa kanya ehh.
"Uy!! Kath?? " sabi ni Daniel that caught my attention. Natulala ata kasi ako. OMG!!
"Bakit ganyan ang mukha mo? Haha natulala ka ba sa kagwapohan ko? " Sabi ni Daniel.
"Hangin mo!!" sabi ko. Haha at napatawa kaming dalawa.
"Pwede ba akong umupo dito? " tanong niya. Inikot ko yung ulo ko... wala na yatang vacant na table ehh. No choice 😐 Magsasalita na sana ako pero naunahan niya ako
"Wala nang available na table. " sabi niya na parang natutuwa. Napansin niya ata na naghahanap ako ng table para sakanya.
"No choice ehh.. Sige" sabi ko. Umupo na siya. #AwkwardSilence Time check: 12:15 na. 1:30 naman yung klase namin ehh.
"Ahh Kath..." pagsisimula ni daniel.
"Bakit? " sagot ko.
"Wala. Nevermind." sabi niya.
"Haha baliw" I told.
"Anong baliw? Mas baliw ka ah Haha" sabi niya at nagtawanan kami.
"HAHAHAHAHAHAHAHA" Tumawa ako ng malakas Hahaha kasi naman may dumi siya sa pisngi niya.
"Anong problema mo baliw? Tawa Tawa. Anong pinagtatawanan mo diyan? " tanong niya na may tunog na para siyang naiinis.
"Wait lng ha" sabi ko at pinagpatuloy ko ang pagtawa. Kukuha lng ako ng tissue ehh pampunas sa pisngi niya.
"San ka pupunta? " tanong niya.
"Para kang bata na kumakain!! Hahaha" at tumakbo na ako para kumuha ng tissue. Then bumalik na ako.
"Para sa--- " I cut him off.. Bago pa ako umupo ay pinunasan ko na ang dumi sa pisngi niya. Hinawakan niya ang pisngi niya.
"Ahh t-thanks" sabi niya ng nauutal.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Heartthrob
JugendliteraturPaano kung nainlove ka sa isang heartthrob?