Prologue:
Sa tingin niyo readers, sino ba dapat piliin ni guy sa dalawa? Yung babaeng hinabol-habol niya pero binalewala lang sya o yung babaeng laging andyan sa tuwing nasasaktan sya. In short, nagiging REBOUND LANG SIYA.
Hello Guys!I hope magustuhan niyo itong kwento ko, ito'y hango sa totoo kong buhay. Hahaha choss lang. Please Comment lang po any Violent reaction or may suggestions po kayo. Thank you readers in advance.
Enjoy
~ khei_ss
-------
Chapter 1
"Hays! Malapit na yung pasukan kakatapos lang ng Pre-Ojt namin. San kaya kame ni boyfii maa-assign na school para magturo?? Hmmm sana same school lang para lagi kme magkasama."
"Ano ba yan ang dami-dami ko na pala nasaabi di niyo pa ko kilala. Hahahaha"
"Ako nga pala si Sunny Gabriel, 4th year college na ko, then Im 20 years old di lang halata kasi ang liit ko saka baby face daw ako. Naku!! Ang umangal saken patay!!!"
"Asan na ba si Nj?? Kanina pa ako naghihintay dito sa parent's lounge!!!" inis na sabi ni Sunny.
"Kanina ko pa sya tinitext pero di namam niya ako nirerrplyan!! Kahit kelan talaga paimportante sya, bwisit!!!!"
Ilang minuto nakalipas, dumating si Nj.
"Chix!! Sorry nalate ako ng dating. Wag ka na magalit please." paglalambing ni Nj kay Sunny.
"Aynako!! Ewan ko sayo kanina pa ako naghihintay sayo. Nitext man lang di mo pa magawa!! Anong silbi ng cp mo!!??" galit na galit na sabi ni Sunny
"Tara na nga! Baka humaba pa yung pila sa cashier!" pag-aaya nito sa kanyang boyfii.
Habang naghihintay sila sa cashier biglang nagsalita si Nj.
"Chix, Pano kung di tayo same school na pag-oojtihan nten??" tanong niya na may pangngangamba.
"Alam mo chix, kahit anong mangyari malayo man tayo sa isa't-isa sisiguraduhin ko na ikaw lang lalaki sa buhay ko. Pero dapat ganun ka din sken nu." sabay yakap kay Nj.
"Haynaku! Yung chix ko talaga naglalambing nanaman. Sana nga. Sana di ka din makahanap ng iba sa mga estudyante mo. Hahahahaha" pagbibiro niya.
"Oo naman nu! Ikaw lang kaya yung lalaking pinakamamahal ko (sabay halik sa pisngi ni Nj)."
"EHEEEEEEEM!"
(Sabay na sabi ng ka-Math major nila)
"Ang sweet niyo talaga! Nakakainggit kayo" sabi ni Anika
(Makalipas ang ilang oras natapos na din sila sa pagpapaenrol.)
"Pasukan na natin sa Monday. Kailangan maaga tayong pumasok ah!" pasigaw na sabi ni anika kila Nj.
"Oo ba! Tabi-tabi tayo! Sana naman sama-sama tayo sa iisang school." excited na sabi ni niko.
"Imposible mangyari yun! Lahat tayo math major kailangan natin magkahiwa-hiwalay." sabi ni Nj sa kanila.
"Hays! Tayo kaya chix, magkahiwalay kaya tayo ng school?" tanong ni sunny kay Nj
"Yun ang di ko alam"
"Tara na nga magsiuwi na tayo at makapagpahinga na din." pag-aaya ni NJ sa barkada
POV'S (Sunny)
"Hay! Salamat at nakauwi na din ako. Grabeng pagod yung ginawa namin kanina."
"Excited na ako pumasok sa Lunes. Kinakabahan naman ako kung san kami iaa-assign. Hays! Nalulungkot tuloy ako! =_______="
"Maiba nga ako! Puro ako kadramahan, gusto niyo bang ikwento ko sainyo kung pano naging kme ni Nj???! Wag na nga lang parang ayaw niyo naman eh!"
"Ooooops! Joke lang baka magalit kayo sakin eh. Baka isipin niyo ang arte ko di naman ako kagandahan. Hahahaha"
"Osya ikukwento ko na ah! Di naman kasi talaga ako dapat magkakagusto dun eh! Kaso itong mga True Friends ko inaasar nila ako kay Nj. Kaya ayun unti-unti akong nahulog sa kanya. Dati ayaw ko pa sa kanya pero sa huli magiging kami din pala."
"Sarap sa feeling ng may latuwang ka sa buhay mo nu. Na laging andyan para sayo. Ang saya talaga. Sana kami na hanggang huli."
*tok tok*
( 1 Message recieved )
"Bwisit sino ba to! Istorbo,.."
"To: Chix ko
Chix! Matulog ka na dyan ha. Wag ng magtetext kahit kanino. Goodnight Iloveyou Chix ko. "
"Hays! Eto talagang si Nj napakaseloso."
(Typing.......)
"From: My Only Chix
Opo chix ko. Matutulog na po ako. Goodnight din and Iloveyou toi so much. Mwuaaah!"
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Boyfriend
RomanceMasakit pala na makita mo na may mahal ng iba ang taong dating naghahabol sayo, nagmamakaawa na balikan mo sya. Dahil sa pagmamatigas mong yun, sa huli ikaw din pala ang masasaktan. Kayo ba readers, napagdaanan niyo na ba ang ganitong sitwasyon...