Ranz POV
Morning!
What's so good about the morning?! Pinaiyak ko lang naman siya kagabi.
Pero ewan ko kung bakit naawa ako sa kanya eh hindi ko nanman na si mahal. Promise ko guys! Wala na talaga akong nararamdaman kay AM. Si Jhade na talaga laman ng puso ko. Siguro hindi talaga kami ni AM para sa isa't isa. Alam ko makaka move on rin siya sa nangyare samin kung ako nga nagawa ko siya pa kaya diba?
Lumabas ako ng kwarto. Lahat sila naka upo lang sa may living room. Habang naguusap usap.
"Morning guys!" Sigaw ko.
"Nangyare sayo? Ansaya mo ata ah." -Oliver
"Masama?"
"HIndi naman pre"
"Ok. Nga pala mga pre. Tulungan niyo naman ako manligaw kay Jhade pagbalik natin sa school ha?"
"Morning! Mukhang may pinaguusapan kayong seryoso ha. Sorry kung nakaabala ako." -AM
"Wala naman AM. Tara sama ka samin." -Olibear. Wala pa kasing alam toh kaya ganun pero ayaw rin naman paalam ni AM sa kanila. Kalimutan ko nalang daw yun.
"Oo nga AM. Tara dito ka sa tabi ko." -Joyce
"Okay" -AM. Tapos tumabi na siya kay Joyce
"Cge Ranz! Tulungan ka namin manligaw kay Jhade." -Ully
"Sali kami diyan ni AM!" -Joyce.
"Hindi wag na Joyce. Kami kami nalang boys bahala." -AKo
"No. We will help sa ayaw at sa gusto mo!" -AM
"Seryoso ka?"
"Oo naman. Why not?" Hinatak ko siya ng bongga papalabas ng bahay.
"AM! Nababaliw kana ba?! O sadyang gusto mo masaktan ng masaktan sarili mo?!"
"Wala kang pakeelam Ranz! Buhay ko toh! Ikaw na nga tutulungan ayaw mo pa! Kung ayaw mo edi wag mo!" Tapos patakbo na sana siya pero nagsalita ako bigla
"Wag mo saktan ng saktan sarili mo AM. Alam ko nasasaktan ka sa ginagawa ko."
"Hindi naman Ranz ehh. Susubukan ko na kalimutan lahat ng nararamdaman ko. Sorry kung makulet ako. Wag ka mag alala pagbalik natin ng Mandaluyong. Papalipat na agad ako ng school." Tapos lumakad na agad siya. Sinundan ko siya hanggang nakabalik na kami sa bahay.
"Guys, Si AM?" -Ako
"Nandun dumiretso lang sa kwarto niya" -Joyce
"Ahh."
"Anu ba nangyare pre?" -Ully
"Wala yun pre. Pero may sinabi sakin si AM na pagbalik natin sa Mandaluyong. Papalipat na daw siya ng school."
"WHuutt?! Seryoso siya?!!" -Olibear
"Ganyan talaga si AM. Teka, kakausapin ko lang." -Joyce
Then nagpunta na siya sa kwarto ni AM.
Joyce's POV
Kawawa naman besh ko! (AM). Lilipat na daw siya ng school pagbalik namin?! Alam ko na dahilan niyan! About sa love. Ganyan siya ehh. Para makalimutan ang bagay bagay. Ganyan ginagawa niya para mawala na yung masakit na alaala. Pero dahil kanino? Sa Chicser? Kay Ranz?
BINABASA MO ANG
Enemies to Lovers ??!
Teen FictionPano kung ang lalakeng pinaka kinaiinisan mo ay ang lalakeng sikreto palang nagmamahal sayo. At ang lalakeng ito ay sikat hindi siya simpleng lalake dahil para narin siyang artista. The time come na nagtapat siya sayo ng nararamdaman niya. HIndi mo...