Hello ! Pers taym ko gumawa ng One Shot. Sana magustuhan niyo.
Broken Promises(One Shot)
By: Yhas_Dii
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
Bata pa lang tayo mahal na mahal na kita. Alam kong alam mo yan. At the age of 13 super inlove na ako sayo. Di ko rin naman pinatagal pa at umamin ako sayo.
Nung nalaman mong type kita lagi mo akong iniiwasan. Ayaw mong nag-uusap tayo. Lagi mo akong ipinagtatabuyan at ikinakahiya na nagkakagusto sayo. Actually nung umamin ako sayo hindi lang type yun dahil at that early age mahal na talaga kita. Oo weird pero yan yung naramdaman ko sayo. Di ko alam noon kung ano ang gagawin ko para lang mapansin mo ang nararamdaman ko.
Nagpatulong ako sa mga Love Expert para pansinin mo man lang ako. Kaso useless lahat ng effort na ibinibigay ko sayo.
But within that Hell Feelings, the word GIVE UP didn't pop up on my mind. Sabi nga ng mga iba hindi ka raw deserving sa pagmamahal kong ito. But i just ignore those F.ckng words coming out from their ewwi mouths. Wala akong pakialam sa mga pinagsasabi nila basta ang importante saakin ay ang mahalin din ng minamahal ko ng sobra-sobra.
Gaya nga ng sinabi ko, hindi ako sumuko sa kahit ano mang pagsubok ang daranasin ko.
Ilang araw, linggo, at buwan pa ang lumipas kaso wala pa ring nag-babago. Mangiyak-ngiyak na ako dahil feeling ko parang ang tanga-tanga ko dahil di mo man lang mapansin ang isang tulad ko. But still, my dudes always here to support.Isang araw, nakapag-isip isip ako with my Friends na i surprise ka. We took a week to prepare for that. I'm so Glad because they never give up too to help me when i'm gettin' weak, to comfort when i'm in pain. Ahh i'm always in pain pala. So it means they're always present. They never leave me. I'm so blessed. But why ? Bat di ko siya makuha ? Dahil ba hindi talaga siya para saakin ? Ohh no! Wrong. Bat ko pa ba yan iisipin diba ? Ang importante Ang masuklian din ng pag-ibig ang pagmamahal ko sakanya.
Desperado na kung desperado. Wala akong paki sa mga Rumors na kakalat o kumakalat dahil sa ginagawa ko.
>
>
>
After a week, eto na..…………
This is it ! Prinepare ko na rin ang sarili ko kung ma rereject man ako. Sanay naman na ako pero di pa rin maiiwasan yung sakit. Sakit sa dibdib every rejection from her.
Five
Four
Three
Two
One………………………………
"Hershel ? Alam kong inis na inis ka na saakin. Pero hindi mo ba talaga ako mabigyan ng Chance at sabihan ng sapat na rason kung bakit ayaw mo saakin. Alam kong may dahilan ka na ayaw na ayaw mong sabihin. Handa naman akong makinig at irespeto yang dahilan mo eh basta sabihin mo. Mahal na mahal kita bata pa tayo noon. Shel ? Please! This time tell me the reason. May pag-asa ba ako ? Magsalita ka naman oh ! "
"………………………"Feeling down :( i think my plan is still useless. Nandito kami ngayon sa Hidden Garden. Kinausap ko yung mga kaibigan niya na ipunta siya rito. Ayun. Sinunod naman nila kasi boto rin sila saakin. Maganda ang pagkakaayos dito sa Hidden Garden. Oo yan ang pangalan ng Garden na to dahil nga sa Tago ang lugar na ito. Maganda ang View kaya dito ko naisipang gawin ito. Dadalawa lang kami ni Hershel ngayon. Habang kasama ko pa siya tatanungin ko na lahat ng gustong tanungin ng isip ko.
"Hershel ? Please naman oh. Bakit ka ba ganyan saakin ? Lagi kang umiiwas. Wala naman akong ginawa siguro na ikinadidiri mo diba ? Bakit ? Sabihin mo naman para hindi ako nagmumukhang tanga na naghihintay palagi sa sagot mo. Ngayon lang kita nakausap ng ganito. Ilang taon na kitang mahal Shel. Siguro alam mo naman yan diba ? .………Shel ?? Sumagot ka naman. Ano ba ang dahilan mo ? "
"…………………………"
Di ko na mapigilan naiiyak na ako. Nakakabakla mang dinggin pero di ko na mapigilan eh.
"Shel ? Please naman Oh ! Kahit ngayon lang. Can i Court you ? "
"Kung may respeto ka nga, irespeto mo ang desisyong kong ayaw ko. Ayaw kita. Ayaw . Ayaw . Ayaw. "
After that, she walked away. She leaved me. Alone. Wala talaga ;(
Nang makaalis na siya, doon na bumagsak ang luha ko.
Di ko na talaga nakayanan pa at umiyak ako ng umiyak doon. Wala akong pake kung ano ang sabihin ng mga taong nagsisitinginan saakin. Siguro nakita nilang umalis si Hershel kaya tinitingnan nila ako.
………………………