Diary Ng Babaeng Mabantot

215 6 7
                                    

Dear Diary,

Alam mo ba. Siyempre di pa noh? Sarrey tanga na si ako. Siyempre hindi naman pwedeng sabihin kong tanga si author diba? Psh. Anyway bakit kaya ako nilalayuan ng mga estudyante sa school? Ako. Hindi ko rin alam ehh. *taas kamay* *amoy kilikili* mabango naman ang kilikili kong kay asim-asim. Sarrey mabango ba ang maasim? Hindi pa kasi ako nakakaamoy ng mabango ay mali naka amoy na pala. Hihihihi. Nahihiya ako sayong ikwento ehh. well dahil mahal ko ikaw na page ng notebook ka. Na sinusulatan ko parati ng ballpen na malapit ng maubos. Ikekwento ko na :3. Iiiihhh! Kinikilig ako. Kasi naman nagkabungguan kami ng aking Prince Charming na si Papa Vince. Take Note: Prince charming? HahahahaXD. Prince Charming daw eehh noh? Alam ko naman na walang magkakagusto sa mabahong tulad ko. Oo na mabaho po ako. Naliligo lang ako 2 beses sa isang linggo. Pano ba naman kay layo-layo ng bahay namin sa school at eto naman si alarm clock ay hindi ako magising-gising ng maaga. Kaya nalalate ako. Okay balik na tayo. Ayoko ng pahabain ka pa baka umabot to hanggang huling page. Sayang ang pera kung bibili ulet ako ng bagong diary saka napamahal ka na sakin noh. Kasama kaya kita sa banyo habang tumatae ako. Hihihi. Sinusulat ko din sayo kung paano ako tumae kung iire ba ako. At maghuhugas ng aking mabahong pwet. Hehehehe :) tapos paglabas ko ng banyo saka sasabihing success kaso naunahan ako ni aling bebang.

Sabi niya "ano Babaeng mabantot. Success ba? Kanina ko pa kasi naririnig ang pag ire mo ehh. ". Ohh diba. Psh masyado kasing pakilamera si aling bebang hindi ko tuloy nasabing success tapos sabay utot para mamatay na siya hahahahaXD.

Anyway back na tayo aking mahal na diary. Yun nga. Nagkabungguan kami ni Vince at ang mas malala nung nagkabungguan kami ay parehas kaming nabuhal.

At...

At..

>//////< iiiiihhh!

Nasa ibabaw niya ako at malapit naring kaming maghalikan.

Mas ilalapit ko na sana ang labi ko sa kanya.

Kaya lang bigla niya akong tinulak sabay tayo.

Napaupo ako sa sahig.

>o< Ouch! Ang pwet kong mabaho nabugbog ng saheg huhuhu T_T

Napatingin ako kay Papa Vince at nakita kong may pandidiri sa mata niya.

Waaaaahh!! Pati ba naman siya?! Akala ko.. akala ko hindi siya mandidiri sa akin diary. Pero akala lang pala.. dahil nandidiri talaga siya base sa expression ng mukha niya. Ang sakit lang diary. Huhuhuhu

"Lumayo-layo ka nga sa akin. Ang Baho ng hininga mo. "Yan ang sabi niya diary.diba ang sakit lang.

Pagkatapos niyang sabihin yun diary ay umalis na siya. Langya hindi man lang ako tinulungang tumayo at saka.

Mabaho daw ang hininga ko? Hiningaan ko pa yung palad ko Diary at inamoy yun. Waaaahhh! Ang baho nga! Amoy Kubetang may tae. Hehehe. Bukod kasi sa hindi na ako nakakaligo diary ay minsan hindi narin ako nakakapagsipilyo.

Tumayo na ako dahil pinagtitinginan narin ako ng mga estudyante dito.

Tama na muna diary huh?

Pa-ubos na kasi ang tinta ng ballpen na gamit ko ehh. Hayaan mo sa susunod manghuhuli ako ng octopus para hindi na tayo mawalan ng tinta.

P.S. Naamoy ko siya kanina diary. Ang bango niya pala.

Love,

Anna Muntae

p.p.s. Oh diba pangalan ko palang. Ang baho na. Tanong ko lang bakit kaya muntae ang apleyido ko? Mabaho din ba si tatay kaya ganun.si nanay kasi ehh simula nung iniwan kami ni tatay ay hindi na niya ginamit yung apleyidong yun. pero ako? Proud to be pa ako. Ako lang kaya ang may kakaibang apleyido sa school namin.

***

Author's Note:

Thanks sa pagbasa :) kahit maikli lang tuh mga tol! HahaxD sana napatawa ko kayo kahit papano. So pano ba-bye! ✋

Diary ng Babaeng MabantotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon