câu chuyện văn phòng vui vẻ nho nhỏ, nhân một ngày hạ quyết tâm nghỉ việc (nhưng không thành).
công ty cũ mình làm part-time lúc còn đi học là công ty công nghệ, vừa bán application vừa bán device. công ty start-up nên văn phòng be bé, gian ngoài là các anh trai team IT, suốt ngày tay vừa code mồm vừa cãi nhau, cãi rất hăng, chủ yếu về code. marketing bọn mình ngồi ở gian trong cùng với team quản lý. những ngày cần lắp ráp device gian trong này sẽ có thêm các bạn nam kỹ thuật nữa. team kỹ thuật lúc nào cũng vừa cắm tai nghe "bạn muốn hẹn hò" vừa liếng thoắng tay lắp bo tay hàn siêu chuyên nghiệp. đặc biệt các bạn nam team này rất ưa nhìn haha.
lúc làm ở đấy công nhận áp lực rất lớn, lương cũng không cao, nhưng cũng không khiến mình nản như sự nhàm chán bây giờ. mình nhớ mỗi buổi chiều đồng hồ điểm đúng giờ thiêng 15h30 các anh trai IT sẽ lũ lượt kéo nhau ra ghế sofa ngồi thiền haha. thật luôn. cứ đúng 15h30 cả team đó sẽ kéo nhau ra sofa vật vờ như xác chết để cầu tìm linh cảm.
thế là đến khi mình làm ở công ty hiện tại, vì quá chán, đột nhiên lại nhớ những ngày tháng ở chỗ làm kia. kiểu mình trước giờ đều không hợp ngồi một chỗ sẵn rồi, nếu như văn phòng lúc nào cũng vui vui vẻ vẻ, xung quanh toàn những con người thú vị chắc mình cũng chẳng nản đến mức mỗi ngày đều muốn nghỉ việc như thế này...
ngày kia đứng đợi bus, đợi rất lâu rồi nhưng bus vẫn không có tới, đột nhiên thế nào lại quay sang bảo với cô @hiromihuynh nhà bên là hay giờ mình viết một bộ text fic nhé, giả vờ như văn phòng của chúng mình cũng vui vẻ như vậy đi để còn có thể lết lết đến hạn nghỉ việc (mình xin nghỉ rồi, nhưng vì một vài lý do mình bị thuyết phục ở lại thêm ít lâu). cô nhà bên hỏi thế định viết thế nào? mình bảo viết concept công ty công nghệ đi, công ty lập trình game. cô kia nghe thấy hưởng ứng ngay haha và thế là có một người beta cho tôi lúc viết xong.
à lảm nhảm thế thôi, chốt lại đây chính là một câu chuyện nhảm nhảm mình tự đem lòng mình ra trải. mọi người có lỡ ghé qua xin đừng chê cười.
p.s/ dành tặng cho một cô bạn đặc biệt.
mỗi lần viết, đều nghĩ đến là vì nụ cười của cô bạn ý.
ngày mới vui vẻ, cinnamon.
2019.11.10 itsjiuagain.
YOU ARE READING
bjyx textfic | on the veranda
Fanfictionbjyx textfic | on the veranda by @itsjiuagain beta by: @hiromihuynh (đến hết pt. 9) câu chuyện văn phòng vui vẻ nho nhỏ, nhân một ngày hạ quyết tâm nghỉ việc (nhưng không thành). --- công ty lập trình game nọ có em trai trưởng team lập trình theo đu...