Izia's POV
Hindi ko alam kung bakit ako nasa apat na sulok ng kwarto na puno ng libro,papeles at kung ano anong paper works.
Basta ang alam ko lang ay kailangan ko ng pera.
Pera na ipanggagamot ko sa kapatid ko.
Hindi dapat ako magreklamo dahil anak nila ako at bilang isang kapatid dapat gumagawa din ako ng paraan para matustusan sila.Ang kaso malala ngayon baket ang kapatid ko pa ang nagkasakit ng ganoong kalalang karamdaman.
Nawawalan na ako ng pag-asang mailigtas sya sa nagbabadyang kamatayan sa kanya."Pasensya na sa paghihintay nandito na po si Mr. Loudemir!.." sabi ng isang lalaki na mukhang nagtatrabaho dito.
"Is that her?" tanong ng isang lalaki mula sa likod ko.
Tumayo ako at agad nagbigay galang sa kanya.
"Hello po sir ako po si Ms. Izia Salvador!!" pagpapakilala ko sa kanya.
Siguro mga nasa edad 30 na sya.
"anong trabaho aapplyan mo?" tanong agad sa akin nung lalake.
"ahmmm kahit ano pong trabaho sir, pagaayos ng mga files, at iba pa pong office work!!" agad kong sagot.
"May I see your resume?" tanong nya ulit sa akin.
Inabot ko naman agad sa kanya yung envelop ko.
Iniiscan nyang mabuti yung mga nakalagay duon.
"hmmm you know miss ...
my Company is not accepting any employee that is minor and Also you're not finished graduate so why do I need to give you a job?" nakataas noong tanong sa akin nung lalaki sa akin.Napalunok ako. Tama nga naman sya ano nga ba ang maiaambag ko sa Company nya ehh hindi naman ako tapos ng college.
"ahh sir p-pwedeng janitor nalang sir kahit ano sir tagalinis ng company nyo sir!" sagot ko kay sir.
Bigla itong natawa.
" Miss my company is quite clean as you can see!" sabi nya sa akin.
Napahalokipkip ako. Hayst ang hirap maghanap ng trabaho.
"ahh sige sir salamat po sir pasensya na po sa a-abala!" sabi ko at kinuha ang aking folder sa lamesa nya.
Agad akong tumayo at agad na pumunta ng pinto para buksan ito ng biglang....
"Stop" sabi nung lalaki na nakausap ko.
Napalingon ako sa kanya pabalik.
" I will give you a Job but not here in my Company... This is my Card just go there and we will talk about your Job tomorrow at 4pm ok!" sabi nya sa akin at lumabas ng opisina nya.
Tumingin ako sa Card na binigay nya.
Sa wakas may TRABAHO NA AKO....
Agad akong umalis sa company na iyon at nagmadali akong pumunta ng ospital para sabihin sa Mama at Papa ko na may trabaho na ako.
Sumakay ako ng Taxi papunta ng Chanwoo Hospital kung saan dinala ang kapatid ko.
"Ma at Pa may trabahao na ako!!" agad kong bungad sa kanila ng makapasok ako ng kwarto kung saan nakaconfine ang kapatid ko.
Nakaupo silang lahat maliban lang kay papa na may kausap sa telepono.
Agad kong nilapitan si Mama.
"Mama anyare po?!" tanong ko kaagad kay mama.
Tinignan nya lang ako at ngumiti ng mapait. Ngayon ko lang nakita si mama na ganto.
"Mama magiging ok din ang lahat! Gagaling din si Ate ok! Atsaka Ma Pa may trabaho na ako!" sabi ko.
Naging maaliwalas naman ng bahagya ang kanyang mukha ng marinig ang sinabi ko.
"May napasukan po akong company at bukas na bukas po makakpagtrabaho na ako Ma Pa!!" this time napaiyak si mama at niyakap nya ako.
" Salamat nak ahh!!" sabi sa akin ni Mama.
Nginitian ko lang si Mama habang si Papa naman nakangiting nakatingin sa amin.
I will never let my Family suffer. I will do all the possible things that saves my Sister.
Fighting Izia Fighting...
A/N: Yung photo pong nasa taas ay Si Irene ng Red Velvet and she will portrate our fake girlfriend character which is Izia Salvador and also I will slowly give each chapter at the first beginning of it some of pictures of my choosen portrate thanks
BINABASA MO ANG
Fake Relationship Project
Ngẫu nhiênShe will Be the Most Lucky Girl who will have the Empire Son which is Kenneth Ethan Monteverde... Kakayanin nya kaya ang buhay ng kasama ang lalaking unang magpapatibok ng puso nya. Kaya nya bang tanggapin ang parusa at ang katotohanan na Hindi toto...