Thời gian chậm chạp trôi qua từng phút từng giây.
Thể lực của Vệ Lai đã khôi phục đôi chút, nhưng ý thức bắt đầu rơi vào tình trạng hỗn loạn khôn cùng — Ngoài vầng thái dương chênh chếch trên cao, cảnh tượng xung quanh đã đóng khung lại, sóng biển nhấp nhô tuần hoàn theo quy luật, đằng xa thoáng bóng hải âu vút bay, trông như sợi chỉ đen vắt ngang chân trời.
Ánh tà dương nhuộm cả mặt biển đỏ ối, cách đó không xa, thình lình bung ra một cái đầu tuần lộc, lông mi dài chớp chớp, rõ là đã kẻ mascara.
Xuất hiện ảo giác.
Vệ Lai cố nhắm chặt mắt rồi mở to, thầm mắng: Shiệt.
Anh cúi đầu nhìn Sầm Kim: "Em nói gì với tôi đi, Sầm Kim?"
Cô cũng đang ở giáp ranh mất dần ý thức, Vệ Lai vòng lấy eo cô, siết nhẹ. Cô giật nảy mình run rẩy, cơ thể bất giác co lại, đôi mắt chợt mở choàng, hỏi anh: "Tới rồi sao?"
Vệ Lai cười: "Tới đâu? Em vừa nằm mơ à?"
Bấy giờ cô mới bừng tỉnh, ngẩng đầu nhìn mặt trời đã chìm xuống biển được quá nửa, rủ rỉ: "Sắp tối rồi."
Mặt biển nổi gió, nước biển lành lạnh, Sầm Kim kéo áo thun trùm đầu xuống, thở ra một hơi, sau đó lại tựa vào ngực anh.
Vệ Lai cúi đầu thổi tóc cô, một vài sợi tóc ướt sượt trượt qua, để lộ vùng da trắng muốt nơi cổ, trong ngần, ngậm nước, làm anh rất muốn đưa tay vuốt ve.
Advertisement
SPONSORED (ĐƯỢC TÀI TRỢ)Deakin International
Sponsored (Được tài trợ)Học tập tại Đại học Deakin, Úc
Học Cử nhân Khoa học Xã hội và đạt được bằng cấp mà bạn mong muốn
TÌM HIỂU THÊM"Em nói chuyện với tôi đi. Tôi mà ngất là chúng ta sẽ bị đánh dạt ngay đấy, sẽ chìm xuống tận đáy mất."
Cô uể oải gật đầu, suy nghĩ giây lát, hỏi anh: "Sao anh nhận ra không phải hải tặc thật?"
Vệ Lai trêu: "Lần trước thấy nhìn tàu phi pháp chuẩn lắm mà? Sao thế, đổi qua chiếc khác nên hết linh rồi?"
Sầm Kim chẳng còn hơi sức đáp trả anh, hừ mũi một tiếng, hai mắt vô thức khép hờ. Lông mi quét qua ngực anh, buồn buồn ngưa ngứa.
Anh nói: "5 điểm."
Nhiều vậy?
"Thứ nhất, bọn chúng đã gọi điện cho tôi, còn muốn gặp em — Em từ chối, bảo chỉ muốn trao đổi trực tiếp với Cá Mập Hổ. Tôi lặp lại nguyên văn, chúng không có bất kỳ phản đối nào, nói cách khác, thái độ ban đầu là cực tốt.
"Nhưng từ lúc gọi điện tới khi chạm mặt, còn dẫn chúng ta lên ca-nô gắn bom, ý đồ khống chế chúng ta của chúng đã tăng lên dần, thái độ cũng kém hơn hẳn. Điều này dẫn tới hoài nghi, mục đích cuối cùng của chúng là gì.
"Thứ hai, tuy em từng đề cập đến việc hải tặc là dân nghèo, thường để chân trần, nhưng chưa chắc tất cả hải tặc đều thế. Dù sao cũng đã cướp khá nhiều tàu thuyền rồi, lấy tiền đó mua giày là hết sức bình thường — Lạ là ở chỗ, hai tên kia rõ ràng không quen đi chân trần, vậy mà còn cố giả trang học theo lối ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện Tháng Tư - Vĩ Ngư
Ngẫu nhiênVì mục đích đọc offline của bản thân Nguồn: Truyenfull Vì có bạn đã đăng tới chương 25 rồi nên mình tiếp tục từ chương 26