Note:Errors ahead,read at ur own risk.
"Trapped by my own soul"
Seeing your own grave visited by someone is a relief,but what if no ones visits your grave and even youre existence is a absence they dont care anyway.
A peaceful night would pass by me again at wala ni isa ang bumisita at bibisita saakin ngayon.
Nakakalungkot lang isipin na tanging ang mga hangin lamang ang aking karamay saaking kalungkutan.
Hindi talaga patas ang mundo eh no?yung mga taong tinulungan at pinasaya mo ay wala naring pake saiyo pag wala kanang magandang mabibigay sakanila.
Tignan nyoko ilang tao na ang napangiti ko pero wala ni isa sa mga taong yun ang nagparamdam sa aking puntod.
Ang hirap maging isang ligaw na kaluluwa kase di kona magawa ang mga nagagawa ko nung mga panahong buhay pako.
Iisipin mo palang na kahit sarili mong mga magulang ay wala nang pakielam saiyo.
Ang tanging kaya kong gawin ay bantayan sila araw araw.Naputol ang kalungkutan ko nang may dumating na lalaking di ko naman kilala.
Nagalay pa siya ng bulaklak sa harapan ng aking lapida at nagtirik pa,pero di ko parin siya makilala.
Hindi kaya nagkamali lang siya ng lapida na napuntahan?pero imposible e kase may mga pangalan naman ang bawat lapida dito e.
Pero kahit ganun nakaramdam parin ako ng kasiyahan dahil ito ang unang beses na may nagtirik ng kandila at nagalay pa ng bulaklak saakin.
Ngunit napatigil ako ng narinig ko ang apat na salitang kanyang tinuran na kay tagal ko nang hindi narinig.
"Miss na kita kazandra".
YOU ARE READING
Trapped by my own soul
Short StoryHey mga kachingchong,this is mah second story basahen nyo pleZ,lablats!