HFB | CHAPTER 4

459 29 9
                                    

KABANATA 4

HALOS malula ako sa duming nakita ng makapasok kami sa loob. Is this oldman making fun at me?

"Kwarto ba talaga to? Bakit parang bodega? " irita Kong sabi matapos makita ang kwartong Tutuluyan ko.

"Hindi kase naglilinis si seanzer ng kwarto niya. Maganda na ring may kasama siya para naman kahit papaano ay maglinis. Don't worry magpapadala ako ng tagalinis " aniya na inilingan ko. "Ako nalang ang maglilinis" sabi ko at ipinatong ang mga gamit ko sa sofa na nasa malapit.

"Aalis na ako kung ganon" ani mr fontillo. Itinaas ko ang kamay ko at ikinaway. Nang mawala na siya sa paningin ko ay tsaka ko na sinimulan ang paglilinis.

Pinulot ko lahat ng damit na kalat kalat. Untimo undergarments niya ay nakakalat sa kung saan. Binuksan ko mga bintana para lumabas ang kulob na amoy. It's already 10:00 in the morning. Sunday ngayon, Mitch and Danielle has the same dorm habang ako ay naka hiwalay sa dalawa.

Pagpag, pulot, walis, paulit-ulit Kong ginagawa. Nang ma-satisfy ako sa linis ay ang mga gamit naman ang pinag tuunan ko ng pansin. 2 yearsㅜdiliever dito ang mga sofa na in order ko noong isang linggo para sana sa condo ko. Nang dumating ang mga sofa ay pinadala ko sa mga trabahador ang lumang sofa ni seanzer.

Natapos ako ng alas tres ng hapon. I feel exhausted sa ilang oras na paglilinis sa lunga ni tc .

Ang haba ng pangalang niya. Nabubulol akong bigkasin ang seanzer. So I preferred calling him zero.

Binuksan ko lahat ng ilaw sa sa buong kwarto para kapag gumabi na ay Hindi ko na kailangan pang buksan.

I sleep without eating nor cleaning my self. Magpapahinga Lang muna ako saglit bago ayusin ang mga gamit ko.

-

Nagising ako ng may narinig na mga ingay sa kusina. Someone is cooking I think pero sino?

Tumayo ako at marahang naglakad. Naglakad ako ng walang ingay na maririnig. "I know your already awake" he said. "Stop walking without sound" dagdag niya Pa.

"Paano ka nakapasok? "Tanong ko at pinanood siyang magluto ng kung ano "sabi ng mga kaibigan mo andito na kayo. You didn't eat?" Tanong na inilingan ko.

"I'm busy fixing this dorm! Naka tulog din ako kaya hindi na ako naka kain" aniko na tinanguan niya. "Buti nalang sinabi ni Cyrus na tingnan kita. Asaan na ka dorm mate mo? " aniya na ikina kibit balikat ko.

" I don't know and I don't care Xact. Wala Pa ba yung uniform ko? " tanong ko. Ipinatong niya sa harapan ko ang isang mangkong kanin at menudo.

Xact is good in cooking. Magaling siya sa mga gawaing pagluluto. He's good in baking too. he's one of my gang's delta.

Xaczean rylle montico he has a tan color of skin. One of the saint Laurent's basketball player. A six footer hotie.

" naka sampay yung uniform mo sa may cr. Nilabhan ko kanina nung dumating" aniya na nginitian ko at tinanguan. He's really sweet.

"Thanks. Siya nga pala anong dorm number mo? Who's with you?" Magkakasunod na tanong ko sabay subo ng pagkain. " room 201 ka dorm mate ko si Ross- I forgot his surname." Aniya na ikina ngisi ko.

Kamusta na kaya ang mga accounts non? Naayos niya na kaya?

"Aalis ka na? " tanong ko matapos niyang hugasan ang mga ginamit niya kanina at kinuha na ang dala niyang backpack at jacket.

Her forgotten boyfriend ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon