Ivy's POV
"My ghad Ivy! Nakita mo yun? Ayun pa oh!". Sinundan ko naman ang tinuturo ni Alexander Ford Moteriño.
Urggghhhh! Boys na naman?!!! Wala ba tong galaw na walang boys?!!
"Alexander Ford Moteriño!!! Yang utak at bibig mo puro nalang lalaki!!". At tinakpan naman nya ang bibig ko.
"Pwede ba Ivy! Wag ka ngang sumigaw baka malaman nila na alam mo na". At kinuha na nya ang kamay nya sa bibig ko.
"Pweeee!!! Lasang tae yung kamay mo Alexander!". Lumaki naman yung mata ni Alexander.
"Ivyyyyyy!!!!!". At simula nakong tumakbo kasi parang kakain na ng tao si Alexander. Hahahaha! Sino ba naman kasi yung di magagalit sa sinabi ko. Sabihin ka ba namang lasang tae yung kamay mo! Hahaha!
Hinabol naman ako ni Alexander. Kaya nag-habulan nalang kami ni Alexander sa playground ng shcool.
"Pag ikaw naubutan ko! Bibilhan mo ko ng napaka-raming liptint ha!?". Napa-irap nalang ako sa kondisyon ni Alexander Ford Moteriño. Liptint na naman? Urggghhhh!!!
"Sige payag ako! Pero pag ako di mo naa-abutan in 5 minutes ay bibilhan mo ko ng bagong cellphone yung pang malakasan!". Napa-isip naman si Alexander Ford Moteriño.
"Geh! Payag ako!". Pag sasang-ayon nito. Kaya tumakbo na ako bago pa ako maabutan nito.
BTW, siya pala ang kaibigan kung si Alexander Ford Moteriño. Maharot, Madaldal, Gastosera, Buraot, Marupok, Sirena at iba pa. Isang Bakla si Alexander Ford Moteriño. Oo, di nga lang halata kasi sa pangangatawan nito at porma. Matangos ang ilong, kissable lips, may dimple, may 6 pocket abs, ma-muscle lahat na yata ng katangian ng isang lalaki na kanya na. Pero sadya yatang malas ang katawan na to dahil masyadong malambot ang kaluluwang sumapi dito.
Hays! Sayang talaga tong si Alexander Ford Monteriño.
"Ano ba naman yan Ivy! Ang bagal mo naman tumakbo!". Ng marinig ko ang sinabi Alexander Ford ay mas binilisan ko pa yung takbo. Naininsulto na nya kasi ako eh. Pwes!
"Alexander Ford may gwapong lalaki oh!". Sabay turo sa mga nag-lalaro ng basketball.
Agad naman syang tumingin sa deriksyon na tinuro ko. HIHIHI! Alexander Ford Talaga oh! Kahinaan talaga yung mga lalaki! Habang naka-tingin sya sa mga lalaki ay nagtago ako sa likod ng basurahan kahit mabaho. Titiisin para lang sa bagong cellphone. HIHIHI.
Narinig ko namang tinatawag ni Alexander Ford ang pangalan ko! Bahala ka dyan! Bleeh! Para sa phone ko to eh!
May kalakihan naman yung basurahan kaya nakakapag-tago ako ng mabuti. HIHIHI.
~AFTER 30 MINUTES~
Ng maka-pasok na ko sa mall ay agad kung nalanghap ang amoy ng mall. Amoy ewan! HAHAHA.
Tiningnan ko naman si Alexander ay naka-busangot nalang sya! Haha! Yan ang mukhang talo! Nangangamoy bagong cellphone ah!?
"Ang daya mo talaga Ivy! Dapat ako yung nanalo kung di mo lang ako dinistruct!". Reklamo ni Alex.
"Aba! Kasalanan ko ba kung kahinaan mo talaga yung mga lalaking GWAPO". At diniinan ko pa yung salitang GWAPO.
"Ah! Basta! Pangdaraya pa rin yun! Ginamit mo ang kahinaan ko para manalo ka lang". At napa-irap naman sya sa akin. Aba! Parang kasalanan ko pa ah! Bw*sit talaga ang baklang to!
"Basta! Ako ang nanalo kaya! Bibilhan mo ako ng bagong cellphone!". At nag-lakad na!
Nilingon ko naman si Alex. Para syang binagsakan ng lupa at langit. Sa allowance nya kasi kukuhanin pang bibili nya ng cellphone KO. Pero may ATM card naman sya eh!
"Ahhmmmm, Ivy pwedeng favor?". Taking saken ni Alex. Agad ko naman syang nilingon.
"Oo. Ano yun?"
"Pwede bang bilhan mo ako ng liptint! Yung bagong labas! Pero don't problem babayaran kita!". Napa-nga nga na lang ako sa favor nya. Really? Liptint? Always lang ba liptint ang laman sa isip nito?
Hayst! Sa totoo lang di kailangan ni Alexander Ford ng liptint kasi pink naman yung bibig nya. Yung felling na ang sarap halikan. Charot! HAHAHA
"Ok". Tipid kung sagot sa kanya at napa-irap!!
"Yessss!!!! Wait liptint I'm here na!!". At tsaka hinila nya ako kung saan saan.
~AFTER 10 MINUTES
Kanina pa kami naglalakad sa boung mall at wala pa kaming nabibili.
"Wait nga lang Alexander Ford! Ano ba talagang plano? Bibili ba tayo Ng cellphone oh! Hindi!?". At napa-tingin naman sya sa aken.
"Ano ba yang bibig mo ang lakas mo mag-salita!". At napa-irap nalang sya. Tsss... "Bibili tayo ng cellphone, Ok?". At napa-irap sya ulit.
Di ba sumasakit mata nito kaka-irap!?
"Ano ba kasi yung hinahanap natin?!". Tanong ko nalang sa kanya dahil kanina pa sya pa linga linga.
Tiningnan lang ako ni Alexander Ford! At napa-ngiti ng nakaka-loko.
WAG NYANG SABIHING?!!!
"ALEXANDER FORD!!! ANG LANDI MO TALAGA!!!". Sigaw ko nalang sa kanya. Pero tinakapan nya yung bibig ko.
"Ano ba! Tumahimik ka nga ang lakas lakas ng bibig mo! Tingnan mo oh! Ang rameng taong naka-tingin saten". At nilibot ko nga ang paningin ko. Syaks!! Maraming naka-tingin.
Kaya ni-relax ko muna sarili ko bago kinuha ni Alexander yung kamay nya sa bibig ko.
"Ikaw Alexander Ford! Mag-sabi ka nga may kikitain kang lalaki dito no?". Bulong ko kay Alexander.
"Anong lalaki?! Gaga ka ba?! Never!". Tsaka napa-irap naman sya ulit. "Nakita ko k-kasi kanina si a-ano-". At napa-tingin ulit ako sa kanya.
Sabi na nga ba eh! Landi landi talaga ng baklang to!
"Si Mark?! My ghad Alex! Landi mo talaga". At napa-irap nalang ako ulit.
Hinila nya na lang ulit ako kung saan. Hays! Ano ba ang plano ng baklang to?!
-END_OF_PROLOUGE-
FB Page: Leo Cris
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is A Gay
Teen FictionWhat if your friend is starting to fall in love with you? What if? But there's a problem, he is a GAY. What are you going to do? Are you going to stop your feelings? or tell him that you love him? I'm Ivy Perez and he is Alexander Ford Monteriño...