Chapter 4

970 24 7
                                    

Alexander's POV


Ng maka-labas na ako ng pinto ay tumingin muna ako sa kaliwa at kanan ko. Baka nandyan si Dad at baka pilitin nya na naman akong makipag-date sa anak ng kumare nya.


Ng masiguro kung wala si Dad sa paligid ay bumaba na agad ako para kumuha ng pagkain. Naubos na kasi yung stock ko sa kwarto eh. Mag-gro grocery nalang ako mamaya! Sama ko na rin si Ivy.




Ivy's POV

From: Baklang Alex
Ivy paki-sabi sa mga guro natin na sorry sa pag-aabsent.

Wow!! So! Sila lang ang pa sosorryhan?!! Paano naman ako?! Paano yung fellings ko!!? Naghintay ako sayo!! Charot!!! OA!!!



Bahala ka dyan! Idadamay mo pa ako sa kalokohan! Malay ko ba kung nag-absent ka lang dahil may kikitain kang lalaki! Naku! Naku! Alexander Ford pag nalaman kung may kinikita kang lalaki!! Baka di na kita ma santo!! Charot lang!!!


Nilagay ko nalang yung phone ko sa bag at tinuloy ko nalang yung pag-kain ko. Tinatamad akong mag-reply ka Alex. Para maramdaman naman nya na kung paano mag-hintay! Hahaha! May pinag-huhugotan!!


Hayst! Pero sa totoo lang di ako sanay na wala si Alexander Ford. Para bang pag-hindi ko sya nakita! Parang wala ng meaning yung buhay ko!!! Haha! Dramaaaaaaa ko teh!!! Kasi naman umaga palang sinusundo nya na ako sa bahay! Pag-nagkaklase naman puro lang kami tsismisan sa kung ano-anong bagay! Minsan napapagalitan na kaming dalawa. Pag-tanghali naman kasama rin kaming kakain at hahanap kami ng pag-tsitsismisan! Minsan nga pati guro napag-tsitsismisan namin! May relasyon daw si Ma'am sa estyudante!! Yung tipong ganun?! Pero wala namang kasiguraduhan kung totoo!!! Pag uwian naman! Minsan mag-mamall kami! Minsan road trip! Kaya minsan mga 8:00 PM na kami umuuwi!! Hayst!! Para bang si Alexander Ford na lang yung lagi kung kasama! Hayst!!


Habang kumakain ako ay naramdaman kung nag-vibrate yung cellphone ko. Kaya kinuha ko to sa bag at binuksan yung phone.

1 new message....

Agad kung nakita sa screen ng cellphone ko. Binuksan ko to at di nga ako nagka-mali. Si Alexander Ford nga.

From: Baklang Alex
Ivy samahan mo ko mamaya mag-gro grocery? Game?

Game mo mukha mo!


To: Baklang Alex
Libre mo?

From: Baklang Alex
Geh! Ano game?

To: Baklang Alex
Game

From: Baklang Alex
Yes! Hintayin mo nalang ako sa labas ng gate mamaya!

To: Baklang Alex
Ok

Pinatay ko na yung phone ko at nilagay ulit sa bag. Hehehe! Madali akong kausap pag-libre! Haha! Kahit gaano kalaki yung galit mo! Basta nilibre mo ko! Ok na ako dun! Hahaha!

Niligpit ko nalang yung pinag-kainan ko at lumabas na ng canteen at pumunta agad sa CR. Mag-reretouch muna ako. Time check! 12:30!! Ok may 1 hour and 30 minutes pa ako.

2:00 pa yung next subject ko kaya pwede pa akong mag-re touch! Charot! Pulbo at liptint lang naman ang ginagamit ko. Ayaw ko nang mag-kolorete! Di naman ako dancer sa Bar eh! Di gaya ng iba dyan? Maganda na nga kailangan pang e-bake ang fes para lang mapansin! Mandiri kayo sa selp nyo!! Hahah!

Habang papunta akong CR ay kinuha ko muna ang cellphone ko at nag-facebook. May load pa naman ako eh. Mag-eexpired na rin to mamaya. Magpapa-load nalang ako mamaya kina Aleng Bebeng. Scroll up! Scroll up! Wala naman akong ka-chat eh! Boring!


"Owwwww!!! Girls nakikita nyo ba ang nakikita ko?!". Nang marinig ko ang boses nya ay napa-irap nalang ako. Ang boses na nagpapa-irita sa buhay ko.

Walang iba kundi ang Pok P*k B*tch! Kulang sa pagmamahal! Kulang sa pagmamahal ng magulang! Kulang sa aruga! Impokr*ta! Shunga shu*ga! Tatanga-tanga! Halipa*ot! Si Ms. Sheni Sanchez! No. 1 na nagkaka-crush kay Alexander Ford Moteriño 'kuno'.


As if naman kung may gusto sa kanya si Alexander Ford Moteriño?! Naku! Girl! Maghanap ka nalang ng iba! Wag lang yang si Alexander Ford Moteriño! Kasi pareho lang kayong pusong babae!-- Yan sana ang gusto kung sabihin kay Sheni. Pero bawal! Baka matikman ko kung paano pumatay ang isang Monteriño.

"Ano namang problema nyo?". Agad naman nabaling ang atensyon nilang lahat sa akin. At pinan-liitan nila ako ng mata. Chinese ang peg?!

"Oww! Girls! The Malandi Girl!". Sabi ni Sheni. Tss.. at least naman masasaktan ako! Manhid na to sa mga pinag-sasabi mo girl!

"Yes!". Pag sang-ayon naman nung isa sa mga ulupong ni Sheni. Kung hindi ako nag-kakamali yung pangalan nya is Jessy!

"Give me a way!". Diniinan ko ang pag-kakasabi ko para naman matakot sila. Ayaw ko nang away ngayon!

"No!". Sigaw ni Sheni. Nakipag-labanan pa sya ng pag-titig sa akin!

Di ko nalang sya pinansin at deri-deritsyon lang akong nag-lakad. Nabunggo ko pa yung isa nilang kasamahan. Yan na pala mo! Harang harang eh! Ng maka-lagpas na ako ay narinig ko pang sumigaw si Sheni.

"How Dare you Girl!! May araw ka rin!!! Di mo alam kung sino binabangga mo! F*ck you!". Di ko nalang sya pinansin at tinuloy ko nalang yung pag-lalakad ko.

As if naman kung matatakot ako sa kanya! Baka sya ang di nakaka-kikilala kung sino binabangga nya! Well! Makikilala na nila ako Soon. Sisiguraduhin kung magiging espesyal ang araw na yun! At sisiguraduhin kung mapapa-nga nga at magugulat silang lahat. Hahaha!

Ng makarating na ako sa CR ay nag-pahinga muna ako kasi hinihingal pa ako. Lin*ik! Naman kasi! Bat ba kasi nasa dulo pa ito ng building nilagay. Ng maramdaman kung parang ok na ulit ang heartbeat ko ay pumasok na ako sa CR.

~AFTER 10 MINUTES


Ganyan ako kabilis mag-ayos! Di gaya ng iba dyan kailangan talaga isang oras mag re-touch para lang gumanda! Lumabas na ako ng CR at balak ko sanang pumunta sa Garden ng shcool at mag-selfie. Pero dumidilim na ang kalangitan at mukhang bubuhos na talaga ang ulan. Kaya pupunta nalang ako sa Library para mag-basa ng story.


Tumungo na agad ako sa Library. 12:40 palang naman eh!


-END_OF_CHAPTER_4-


Link Below👇👇
(Follow my accounts for more information😊)

Twitter:
https://mobile.twitter.com/leo_clatero

YouTube:
https://m.youtube.com/channel/UCiU7nmzEBHv55jqRMxJERLA

Instagram:
https://www.instagram.com/leocrisclatero23/

Facebook:
https://m.facebook.com/leocris.clatero?ref_component=mfreebasic_home_header&ref_page=MMessagingEntBasedReadController&refid=12&_rdr

Official Facebook Page:
https://m.facebook.com/Leo-Cris-Updates-112649843492633/?ref=bookmarks

Facebook Group:
m.facebook.com/groups/458583294767326?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr

Thank you For Reading❤️

My Boyfriend Is A GayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon