Abala si Krib sa pakikipag usap sa mga dumalo sa Event ng Company nila ng lumapit ang isang matanda na sa tingin niya ay kasing edad ng daddy nya nakangiti ito habang papalapit sa kanya .
" Hey Young man. " agad bati nito sa kanya .
" Goodevening Mr? " alangang bati ni krib sa Matanda habang nakangiti.
" Harold Sandoval " sabay abot ng kamay nito sa kanya .
" oh. Nice to meet you Sir . Im krib Hobbin ammh.. I hear your lastname sir its sound so familiar. " nagaalangang sinabi ng binata ngunit nagsalita ulit ang matanda.
" Yeah I know You Heard my Lastname . Because my Unica iha.. Is one of the most Elite Police woman in this country She Used my Name. She is Pa--" naputol ang sasabihin ng matanda ng lumapit sa kanila ang isang magandang babae na Mukhang kagagaling sa trabaho. Nakapony ang buhok nito at disenteng disente kung tignan ang suot nitong uniporme . Seryoso itong lumapit at humalik sa pingi ng matanda.
Nagulat naman si krib sa Babaeng kaharap nya ngayon napukaw ang atensyon nya ng magsalita na ulit ang Matanda .
" Krib , i want you to meet my daughter Paime Sandoval. " agad naman itong bumaling sa anak nya " Paime iha this is Krib Hobbin . " nakangiting pakilala ng matanda sa kanila.
" Kilala ko na sya." agad nman sabi ng dalaga. At bumaling sa kanyang ama. Na parang di sya nakita.
" Lets talk . " matigas ngunit may paggalang na sinabi nito sa matanda.
" Iha im not done talking to Krib . Ndi mo ba nakikita? Dont make any sin Here! " Pagalit na rin turan nito .
Agad naman nagsalita si Krib ng makitang ndi na nagkakasundo ang mag ama.
" its ok sir. You can leave me. " nakangiti pang sabi ni krib sa matanda . At bumaling sa dalaga " enjoy the night ". Seryoso lang nakatingin sa kanya ang dalaga at Parang baliwalang tumalikod lang ito.
--
" YOUR SUCH A DAMN! PAIME ! Dont you respect me aren't You! Ndi mo ba mapigilan yang sarili mo sa pagiging bastos mo ha! Ndi mo na ko ginalang " galit na galit na sigaw Ni Mr. Sandoval sa dalaga.
" tss. Stop that bullshit oldMan! AND STOP MANIPULATE MY LIFE! shit! Im warning you ! " mas galit na salita ng dalaga sa ama. Natulala naman ang matanda ng magsalita ng masakit ang anak ngunit ndi nya pinahalata sa anak na sobra syang nasasaktan sa inaasal nito.
" Oh! Manipulate your Life! Ha! Who told you that I CARE FOR YOU? I caRE In My company NOT YOU! siguro nga ikaw na ang pinaka mataas na pulis sa buong mundo ! Pero wala ka pa rin. Walang wala ka! MASYADO KANG MAYABANG PAIME! AKALA MO NASA YO NA ANG LAHAT ? OH WELL I TELL YOU THIS YOUR LIKE A TRASH! A DAMN TRASH! BECAUSE YOUR MOTHER IS A WHOR--" Namutla ang matanda ng maramdaman ang gahiblang bala ng baril sa gilid ng tenga nya . At nakatungong nagsalita ang dalaga.
" Any last word huh? " naka smirk na sabi ng dalaga na parang sinaniban ng demonyo.
" Tss. Dumayo ka pa talaga dito . At dito kapa magiiskandalo huh oldman? And worst your attention seeker . look? Every's watching . I need to go oldman . You look moron ryt now. The show is Over " naglakad ng palabas ang dalaga at iniwan ang Ama. Habang unti unting lumalabo ang paningin nya dahil sa luha na kanina pa gustong lumabas.
Habol naman ng tingin ni krib ang dalaga . At agad syang lumapit sa matanda ng makitang halos pinipilit nalang nitong palakasin ang sarili .
" sir are you Okay?" naaalalang tanong ni Krib sa matanda.
" yeah im okay . Im sorry about my daughter , she ruin your party . Dapat tlga di ko nalang pinilit . Haha ayan tulog nanggulo that brat.. I'll go ahead. Sorry for my daughter attitude . " pilit ngiting sabi nito.
Nagtataka nalang na napatingin c Krib sa magama . Ngunit ndi nya malaman baket sa Maamong mukha ng dalagang pulis ay ang matigas nitong pagkatao.. At kung bakit mukhang malaki ang galit nito sa sariling ama..
Agad napaisip si krib ng paraan upang malaman ang gumugulo sa kanyang isipan . At kinuha ang cellphone at agad tinawagan ang kaibigan.
" Bro , i need your Help. Yeah.. Its private ok thanks. "
Pag kababa nya ng cellphone ay agad na syang dumiretso sa kwarto . Nawala ang atensyon nya sa kasiyahan . Kundi nalipat ng buo ito sa dalaga at sa pagkatao nit
BINABASA MO ANG
PAIME Sandoval
Action"WALA AKONG PAKEALAM SAYO. AS LONG AS HINDI KA PUMAPASOK SA MUNDO KO HINDI TAYO TALO. --Paime Sandoval -Paime Sandoval as Michelle Rodriguez. - Krib Hobbin as Jeremy Sumpter.