PROLOGUE:

10 0 0
                                    

"Bby nakakapagod tama na kanina pa kita hinahabol, ang bilis bilis mo pa namang tumakbo"-hinihingal na sambit ko kay Jerell na medyo malayo ang distansya sakin. "Ang bagal bagal mo talaga Fey☺️"-nakangiting sabi nya habang papalapit sakin. He kissed my forehead "I love you wifey",lagi nalang akong pinapakilig ng lalaking to kaya Mahal na Mahal ko to eh. "Eww kadiri ka bby pawis na pawis ako tas ikikiss mo pa yuck!"-kunwaring angal ko sa kanya. "I love you still Fey💗"-sambit no Jerell na may napakagandang ngite at gwapong mukha. "Yiehh labyutoo bby💗"-kinikilig na sabi ko. Naglalakad na kami sa subdivision pauwi sa kanya kanya naming bahay ng mahagip ng mata ko yung batang may pinupulot sa gitna ng kalsada itinuro ko ito kay Jerell nginitian naman ako neto bago lumapit sa bata at tinulungan ito sa pinupulot nya. Ang cute nila tingnan, saktong tapos na sila sa pagpupulot ng may isang mabilis na kotse ang paparating. "Jerell tumabi na kayo may kotse!"-malakas na sigaw ko Kay Jerell, kitang-kita sa mukha nya ang pagkataranta. Papalapit na sa kanila any sasakyan parang nag slowmo ang lahat di ako makagalaw sa kinatatayuan ko, sobrang takot at kaba ang nararamdaman ko para sa kanilang dalawa. Bumalik ako sa realidad ng itulak ni Jerell yung bata at sya yung nasalpok ng kotse. Agad akong tumakbo patungo sa boyfriend kung nakahandusay sa kalsada at naliligo sa dugo. Tumakbo palayo yung kotseng nakabangga Kay Jerell. Di mahinto sa pagluha ang mga mata ko ng makita ang pinakamamahal ko sa ganung kalagayan. "Fey"-nanghihinang sambit ni Jerell,umupo ako sa semento sa tabi nya. "Fey I love you"-mas tumindi yung luha ko sa sinabi nya. "Bby wag moko iwan pakiusap!!"-nagsusumamong saad ko. "Nangangako ako Fey na hinding-hindi Kita iiwanan"-saad ni Jerell at tuluyan ng nawalan ng malay. Dumating na yung mga ambulansya,iyak pa rin ako ng iyak. Dahan-dahan nang inilagay sa ambulansya si Jerell,papasok naku pero hinanap ng paningin ko yung bata na iniligtas ni Jerell nakahinga naman ako ng maluwag nang makitang ayos lang ito. Nilapitan ko sya upang icheck if he's really fine "Okay ka lang?"-tanong ko sa kanya. "Opo ate,si kuya po kamusta sya?"-nag-aalalang tanong nya."He'll be fine,sana"-tumulo nanaman yung luha sa mata ko. "Ate!ate! May shooting star wish ka po dali!"-excited na sabi sakin nung bata. Napatingin ako sa langit kahit imposible ay humiling ako "SANA TUPARIN NYA YUNG PANGAKO NYANG HINDING-HINDI NYA AKO IIWAN"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 16, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ako pa rin ba kahit may pagbabago na?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon