THIS IS THE REAL CHAPTER NG KWENTO NI CASSIE.
[president campagne]
Cassie POV:
Andito kami ngayon naglilibot kasi nga campagne eh,buong school saan man sulok napuntahan na namin sa ground to 4th and now papunta na kaming 5th floor doon kasi ang Mapeh subject at andun din ang gym para sa mga basketball player.yon na ang last naming pupuntahan kaya medyo napapangitit na'ko.Malamng matatapos narin ang paghihirap ko,i mean namin.
Pagdating namin dun agad na nagpakilala ang mga kasama ko,habang ako nakaupo lang sa isang tabi.Teka......bakit nga ba ako nakaupo lang.
"Ano ba,marie!? Ang tagal naman nung manila paper!"reklamo ni vanessa.Marie tawag nya sakin,at malay ko sa kanya kung bakit.
"O eto na."sabi ko sabay abot nung pinapaabot nya.
"Kanina ko pa to inutos eh.!" reklamo nya.Abat! Sarap pektusan netong animal na'to,sya na nga tinutulungan sya pa galit.Nakuuuu....
Oo syanga ang tatakbong president kalaban nya si Marc Turner na kung saan4thyear highschool na.Kaya naman kung makapagsungit tong si vanessa akala mo di napapagod.Aba naman.Pero mabait naman yan.MINSAN.Pinakisuyuan kasi ako ni ma'am na samahan sya kaya no choice ako kundi sumunod (lagi nman akong no choice eh) may plus factor din yon sa grade kaya OKs na OKs lang.:D
~
"yon shot!3 points!-sigaw ng isa sa mga babae tas may nagtilian pa.Hayyyy
"Go,Marc Turner!ayiiiiii
"Kyaaaahhhhhhhhh iiiiiiiiiii
"ang pogi nya talaga!
Tilian ng mga ito.Grabe...tsk!tsk!
-Hmmm....Asan?asan ang-------
ay!
POGI nga.
O.o
woooohhhh
Lumapit samin ang lalaking kanina pa tinitilian ng mga babaeng pugita.
At Gulaayyy POGI nga.
Ang kinis-kinis at halatang mayaman.Grabe.
But wait,ayn na sya.
"Hi Vanessa bati nya kay vnessa(syempre sa knya di naman pedeng sakin Vanesa nga dba?)ngumiti naman si van short for vanessa
"So what are you doin here?tanong nyang nakangiti at kita ko ang cute nyang dimples.hahahay O.o hihi *-*kyoott
"I'm looking for you.sarcasting na sagot ni van.
"And?
"And tinatanggap ko na ang offer mo na date.sagot nya .
Ako O.O what?????Date?sila?Ahhhhhh:(
"And who is she?
"sya si marie-----
"Ah ako si Cassandra Marie Escudero,cassie for short"ngiting sagot ko
"Oh."
iniintay ko kung anong kasunod pero....
"so ano vanessa,see you there na lang?sabi nya.Tumango lang si vanessa at.....kiniss sya ni??sino nga yong asungot nayon?Si Ma-Ahhh Marc.Well,erase,erase,erase! Wala akong sinabi tungkol sa kanya bahala sya.Akal ko pa naman.hayyttss.
"Tara na marie.aya ni vanessa saktong dumating narin naman yong mga kasama naming iba.
Akala ko ba,kalaban nya sa campagne yong Marc na yon eh bat ganun? Close pa sila? Ah baka magkaibigan sila. Ahhhh bahala na nga.
Pagod ako kaya,ayoko mag-isip ng kung anu-ano.
Pagdating ko sa bahay agad na akong umakyat sa kwarto ko,nagbihis at ayon humiga muna maskit ang ulo ko.
Buti na lang tahimik sina lolo at lola kundi isa pa silang sakit ng ulooo....
Malapit na 16th birtday ko at di ako sure kung dapat pa ba na icelebrate yon.