Ngày...tháng...năm
Ta tên là Vương Tiêu Điềm, còn 3 tháng nữa sẽ chính thức được 7 tuổi. Mỗi lần nói tên ta ra mọi người lại rất hay hiểu nhầm là ta họ Vương tên Tiêu Điềm nhưng sự thật lại không phải thế. Ta tên thật chỉ có một chữ Điềm, Vương Tiêu mới chính là họ. Còn lý do vì sao họ của ta lại có hai chữ, chính là vì ta có tới hai người cha.Dady của ta tên là Vương Nhất Bác, 36 tuổi, chủ tiệm moto Vương Bác kiêm luôn chức thầy dạy nhảy ở trung tâm dance HuaYing. Papi của ta tên Tiêu Chiến, 42 tuổi, là chủ của chuỗi quán lẩu Tiểu Chiến trong thành phố, công việc dù khá bận rộn nhưng lại chưa lúc nào thấy y không có mặt ở nhà. Papi nói sợ những lúc y đi vắng thì Dady và ta sẽ gọi đồ ăn nhanh tới, không đảm bảo vệ sinh, cho nên cũng vì thế mà lúc nào Papi cũng là người xuống bếp.
Hôm nay đi học cô giáo có bảo chúng ta nên rèn luyện thói quen tốt, lúc về nhà ta có hỏi Papi thói quen tốt là như thế nào, y bảo ta có thể thử tập viết nhật kí, đó cũng là nguyên nhân có mấy dòng chữ nguệch ngoạc này xuất hiện. Ngày đầu tiên nên cũng không có gì để nói, dừng ở đây, mai lại tiếp tục.
Ngày...tháng...năm...
Sáng nay lúc thức dậy ta theo thói quen chạy vào phòng hai ba chào buổi sáng nhìn thấy Dady hôn lên môi Papi một cái, ta cũng bắt chước làm theo thì liền bị Dady ngăn lại bảo: "Củ cải chào buổi sáng Papi chỉ được hôn ở má thôi!"Ta lúc đó thắc mắc tại sao, Dady bảo là khi lớn hơn một chút ta sẽ tự hiểu. Tại sao lại có nhiều vấn đề phải đợi tới lúc lớn mới có thể hiểu được nhỉ? Ví dụ một lần khác tương tự, lúc đó cả nhà ba người chúng ta cùng đi tắm, Dady kì lưng cho ta, ta kì lưng cho Papi. Lúc nhìn đến trên cổ y toàn là vết xanh xanh đỏ đỏ, ta hoảng hốt vội vàng ôm lấy cổ Papi hỏi y có sao không, đoạn cũng quay qua mách với Dady:
"Dady, Papi bị thương rồi. Là ai quá đáng như vậy chứ? Papi có đau không? Tắm xong Củ cải giúp ba thoa thuốc nhé?"
Ta khẽ chạm tay lên mấy vết bầm đó mếu máo, Papi lúc đó quay lại xoa đầu ta cười bảo: "Củ cải đừng khóc, ba không đau, không cần thoa thuốc"
"Rõ ràng là đỏ hết lên rồi mà ba nói không đau? Papi không được nói dối." Ta quệt đi một tia nước mắt nói đến.
Lúc đó ta thấy Papi trừng mắt một phát nhìn sang Dady, Dady chỉ khẽ ho khan một tiếng không nói. Papi sau lại mỉm cười xoa xoa hai bên má ta bảo:
"Không phải cứ ửng đỏ thì nhất định sẽ đau, cũng giống như lúc Củ cải mắc cở mặt cũng sẽ đỏ lên nhưng đâu có đau đúng không. Lớn lên một chút con sẽ hiểu a~"
Thế giới của người lớn sao lại có quá nhiều điều phức tạp vậy nhỉ?
Ngày...tháng...năm....
Hôm nay ta có bài tập về nhà, chủ đề là miêu tả một người thân mà mình yêu quý nhất. Đề này đối với ta rất khó, bởi ta có tới hai người yêu quý nhất, thế phải miêu tả ai đây?Dady lúc nghe ta nói thế liền vỗ ngực nói: "Tả Dady đi, Dady con đẹp trai như vậy đảm bảo cô giáo sẽ cho Củ cải điểm cao a~"
Papi lúc đó ở trong bếp đang nấu cơm liền nói vọng ra: "Vương Nhất Bác em tự luyến vừa thôi, còn không mau vào đây gọt khoai tây!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Ổ nhỏ của Bác Chiến (part 2)
FanfictionCp: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Thể loại: Short fic, (H) Trạng thái: Đã hoàn thành Ổ nhỏ này mở ra vẫn là tiếp tục đồng hành cùng cp Bác Chiến. Rất cảm ơn mọi người đã yêu thích và ủng hộ 'Ổ nhỏ của Bác Chiến' trong thời gian qua, mong rằng ổ nhỏ t...