EVERYONE!!! Before you start reading I just want to clear things up with some of the characters name that I accidentally mixed up hehe...YVETTE is supposedly YVONNE so balik po tayo sa original which is YVONNE...thanks...and here's a long chapter as promised.:)
******************Hindi niya alam kung anong mararamdaman sa paraan ng pagtitig nila. Nagulat nalang sila lalong lalo nalang siya sa biglang pag yakap nito sa kanya.
"Oh sorry hija it's just that you reminded me of someone, it's just what like Tazia said. Where's Tazia anyway?" Saglit na nagpa linga linga ang matanda ganun din siya ang iba pang nadon.
"She was just here a while ago." Sabi naman nong isang babaeng kasama ni Tazia kanina.
"When there's a party there's food and if there's food...oh look Tazia's doing the first cut." Tila bored na sabi naman nong isa pang lalaking kasama ni Tazia.
"When there's food then there's Tazia everywhere around the food." Nakangiting sabi ng matandang babae.
"I'm sorry for startling you like that. You're Erin right hija? Well I'm Theodore's younger sister Anastazia but you can call me grandma Taz and this is our little brother Gabriel---"
"And you can call me Grandpa Gab. It's nice meeting you hija." Napangiti siya dahil sa ginawa ng mga ito. Mukhang wala dapat siyang ipag-alala dahil maganda naman ang pakikitungo nila sa kanya.
"Luke why not call you're sister Tazia." Agad naman tumalima iyong isang lalaking kanina pa nakatingin sa kanya.
"And you Miyel better check your cousins cause Luke like we know always joins her sister for party foods. Imbes na tawagin eh nakikidagdag pa...hay kids this days." Nag tawanan naman ang mga ilan sa kanila.
Ilang minuto nadin ang nakalipas ng Mag-paalam siyang pupunta sa restroom. kalalabas niya lang ng Restroom ng biglang may bumundol sa kanya. Ilan sa mga ito ay naghahagikhikan.
"Watch where you're going." Kalmado pero Mataray na sabi nong babae saka sila nagpatuloy sa paglalakad.
"who is she anyway? Kanina pa siya kasama nila Hans." Sabi naman nong isa pang babae.
"she looks like someone." sabi pa ng isa.
"Tss. Who cares com'n let's go." Mas naging Mataray naman iyong bumundol sa kaniya.
Umalis narin siya dun ng tinalikuran siya nung mga babae. Mukhang nagkamali siya dahil mag kakaiba ang mga ugali ng mga Villamore na kakilala niya. Kumpara sa mga magpipinsan ay ibang iba ang ugali ng mga ito. Kung andito sila sa Family dinner na ito then that makes them cousins nila Hans. Nagkibit balikat nalang siya at bumalik sa table nila kung San ngayon ay puno ng tawanan at biruan.
"Com'n Kuya Hans do it! Do it! Hahahah chicken." Pang-aasar naman ni Patpat kay Hans.
"Tss. Do it yourself." Tila bored naman na sabi ni Hans.
"Kyle do it! Do it!." Natatawa nalang siya sa pang gagaya ni Hans sa boses ni Patpat.
"Shut up. If pat will then I will haha. Right sis?" Ngayon naman si Patpat ang pinagtutulungan nila. Napailing nalang siya at umupo sa upuan niya sa tabi ni Hans.
"Never pull a stupid dare kung ayaw mo mag backfire sayo." Nakangising biro naman ni Yvonne.
"You never chang Patpat." Napalabi naman si Patpat sa sinabi ng mga pinsan nito lalong Lalo na iyong lalaking huling dumating na tumabi kay Yvonne kanina.
"Shut up Kuya Tyler. Tss. Umuwi pa kasi nadagdagan pa tuloy kayong mga nam bubully sakin. Grrrrrrr." Nag tawanan naman sila sa pagmamaktol ni Patpat.
BINABASA MO ANG
Missing Reflection (on hold/editing)
ActionRoses for the scent of love, chocolates for the sweetness of affection and balloons for the long run......NANINIWALA parin ba kayo sa mga ito?...Well I do....CLICHE right?....for you but not for LOVE....there's no cliche in love...but in wrong choic...