Hopeless Romantic ni Trisha Jayne Lim. Isa yan sa mga pinakagusto kong libro na napublish online. Haha, kasi yun na nga. Sobrang galing ng pagkakaplot ng story, Tapos yung idea ng love na pinaniniwalaan ko talagang nandun. Nakakaexcite basahin kasi ang galing mang hook up ni Chicha, hahahaha. Seryoso yun, kaabang abang ang bawat eksena at kabanata. Hindi boring basahin, kasi andun yung kilig at konting humor. Minsan talaga iniisip ko na kahit papaano may part sa buhay ng author na nasa kwento, anyway, Yun na nga. Nagsimula ako na macurious sa kung ano ba ang Hopeless Romantic nung mahagip yun sa news feed ko one time. Tapos nung binasa ko ayun na, na hook na ko. Hahahaha. Basta ang galing talaga ng plot, kung paano nagkaconflict lahat ng characters, kung paano naging connected lahat ng characters. Haha, iniisip ko nga na gawin itong play, haha. Parang ang saya lng niya ipalabas sa stage kasi ang teatro ay salamin ng katotohonan at pawang katotohanan naman ang pinapahayag na tema ng pag-ibig sa librong ito. Natutunan ko sa librong ito na ang pag-ibig ay hindi kailanman pwedeng ipwersa. Kusa lang yung darating, Parang sa kantang all of me lang yan. At yun nga siguro yung mismong theme ng kwentong to, just give love, someday somehow that love will come back to you. Tapos natuwa pa ko nung namention pangalan ko as one of the characters sa special chapter ng HR. Hahahaha. Sobrang nirereflect ni Rylie yung ugali ng mga babae, kaya ang galing talaga. Hindi ko masabi kung anong common trait yun pero nung nagbabasa ako, parang naiintindihan ko talaga mga babae. Si Tyler din ganun, nirereflect din traits ng mga lalaki, may mga portion na nakakarelate ako sa mga ugali nilang dalawa, minsan naman sa isa lang. Yun pa yung isa kong nagustuhan sa nobelang ito, parang universal siya. Haha, basta ang galing, it's not a typical type of love story. It really reflects the reality about Love. HAHAHA, wala na ko maisip na sasabihin, buti nasingit ko tong book review na to despite my very busy sched.