10-i am dead! (part 1)

2.1K 25 130
                                    

napansin kong pumasok na pala si althea sa loob ng classroom namin, kasi nakikipagkwentuhan na sa mga kaklase kong lalaki. ang harot naman nitong babaeng ito. 

hindi na nakuntento kay kuya yogi,pati mga kaklase kong lalaki, tinitira pa din. 

kaya naman pala pumasok kasi naandito na yung teacher naming terror. 

kung hindi pa darating, hindi pa titigil sa panghaharot.

joke lang!!!

ayun ang gusto kong isipin pero mali yon, mahal ko yung babaeng yon. 

that's why she become my bestfriend.

umupo na siya sa tabi ko at tiningnan ko siya she smile at me, in a sincere way. kaya binalik ko din yung sincere na smile sa kanya and then i turned my head to my other seatmate which is marjorie tiningnan ko siya ng paalam-mo-ako look.

tila na gets naman ni marjorie yung tingin sa kanya ni andrea kaya naman tumango siya dito, samantalang walang aalm si althea sa tinginan na yon.

habang yung teacher namin nagchecheck ng attendance siyempre hindi na maiiwasan ang kaingayan namin ssinabi ko na yon sa inyo last update kinausap na ni marj si thea.

"thea hihiramin muna namin tong si andy, kasi may pinagagawa sa amin"

nagtaka naman si althea kaya nagsalita na ulit sa marj

"wala ka kasi nun kanina nung kinausap kami wala ko non that time kausap mo yung boylet mo pero kung gusto mo at wala kang tiwala sa akin, e di sumama ka nalang."

"hindi okay lang sige, may tiwala naman ako sa inyo." tapos tumingin siya sa desk namin ._.

napalunok naman ako non, naconscience ata ako don.samantalang tong si marjorie ngumiti pa sa akin at sabay na nag *wink* leshe ka, pag ako napahamak, wala akong sasabihin ginusto ko yung mangyayari mamaya.

nagturo na ang teacher namin as usual nakakatamad kaya wala naman akong maikekwento bukod lang sa pag iingay ko kay marjorie si althea yon tahimik lang 

pinagiisip ng babaeng ito? 

nevermind nalang.

yey, uwian na kami. 

last subject na namin yon kanina, english pa, tapos yung teacher namin, matanda na napaka hina pa ng boses kaya inaantok lang naman ako sa klase niya.

"thea boyfriend mo andyan na!" sigaw ni nikko sa loob ng room dahil nasa pintuan siya lumingon kami habang nagaayos ng mga gamit. 

nakita nga namin siya, naandon naghihintay. 

Forbidden Love (BOOK 1 and BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon