"trời má, tao biết bây giờ là mùa hè nhưng không nghĩ nó lại nóng vãi thế này," chanhee phàn nàn. nó vớ quyển brochure* quảng cáo dầu gội hay cái gì đó rồi quạt trước mặt, hi vọng cái này sẽ giúp nó thấy mát hơn tí.
"này mình đang ở trong siêu thị đấy. có điều hoà mà, thế này còn nóng à. thật ra tao bắt đầu thấy lành lạnh," youngkyun nghi hoặc nhìn thằng bạn và lấy một túi snack. "đợi đã," cậu ta bỗng ngừng lại. "mày có nghĩ..."
"không, đừng có dở hơi như thế," chanhee cắt lời. "tao sẽ không gặp chân ái của đời mình ở một cái siêu cmn thị đâu kyun à. tao vẫn chưa hạ nhiệt khi chúng ta vừa ở ngoài trời," thằng bé đảo mắt nhưng trong bụng cũng thầm nghĩ. điều này hoàn toàn hợp lí - youngkyun đã gặp taeyang khi đi vứt rác, những cuộc gặp gỡ không phải lúc nào cũng đẹp đẽ và lãng mạn. mọi người khá thường xuyên rơi vào trường hợp xấu hổ hoặc buồn cười hoặc là cả hai.
"okay, tao nói thế thôi, mày biết đấy, điều này có thể xảy ra mà. đừng loại trừ khả năng đó," youngkyun nhún vai rồi bước tiếp. bọn họ đã lên kế hoạch xem phim tối nay nên cần mua ít đồ ăn vặt và taeyang có hứa sẽ nấu bữa tối nếu hai đứa mua sẵn nguyên liệu, vì vậy chắc chắn cả hai sẽ tốn kha khá thời gian loanh quanh trong đây.
"cái khả năng đấy đã bị loại bỏ lâu rồi," chanhee khoanh tay trước ngực và đi theo youngkyun vào sâu trong siêu thị. nó cảm thấy mát hơn khi hai đứa càng tiếp tục tiến vào trong. "thấy chưa, mọi thứ lại ngon lành, không còn nóng như ban nãy nữa," chanhee vui mừng nói. như thể việc không gặp được bạn đời của mình là điều tốt.
nói thật thì thằng bé cũng chả biết mình đã muốn gặp người đó hay hay chưa. tất nhiên có thì cũng tốt. bạn bè nó đều đã tìm thấy thấy nửa kia của mình trước đó hết rồi và chanhee là đứa duy nhất không có người yêu nhưng đồng thời chanhee cũng đang rất tận hưởng cảm giác độc lập tự do này. nó biết rõ sự tự do và độc lập của youngkyun không bị giới hạn bởi taeyang, bạn đời của cậu ta, nhưng điều đó vẫn khiến chanhee khá lo lắng.
"cho là thế đi," youngkyun ậm ừ rồi cười thầm. "được rồi, ta đã có phô mai, tiếp theo là thịt gà," cậu ta nhìn xuống tờ danh sách mà taeyang đã đưa cho hai đứa.
lúc đầu mọi thứ đều ổn. cho đến khi họ tới gần gian bán thịt hơn, chanhee cảm nhận được nó đang đổ mồ hôi lần nữa, thấy nóng hơn từng giây từng phút. thằng bé cố bình tĩnh. khá là chắc kèo rằng nó chỉ tự tưởng tượng ra thôi, phải không? không đời nào nó sẽ gặp bạn đời trong siêu thị. dù sao đi chăng nữa cũng còn quá sớm cho thằng bé. nó đã tròn hai mươi cái xuân xanh đâu, hẵng còn trẻ con lắm.
nhưng cái màn tự thuyết phục bản thân cũng không có tác dụng lắm. nó vẫn chưa biết đây là xui xẻo hay... may mắn.
"tao sẽ đi lấy vài lon soda," và như thế chanhee tốc biến sang phía bên kia siêu thị. thằng bé đứng đó, giữa hai dãy soda, xem xét từng loại soda như thể mạng sống phụ thuộc vào đó. ai đi qua đều tưởng nó đang suy tư dữ dội hay đang cầu khấn thần linh để có thể chọn đúng loại soda.
một phần nào đó thì điều đó cũng đúng. chanhee đang ở giữa trạng thái trầm ngâm và cầu nguyện tới các vị thần mà nó còn chả tin để có câu trả lời cho việc nên làm gì đây. thằng bé chia làm hai nửa, đi tìm nửa kia của mình - vì có thể họ sẽ không gặp lại nhau cả mấy thế kỷ, hoặc cứ ngó lơ việc này và bỏ chạy càng nhanh càng tốt. dù sau này có thể sẽ hối hận vì không gặp người ta sớm hơn. nhưng điều ngược lại nghe cũng hợp lý. chanhee hoàn toàn không biết mình nên làm gì.
và khi chanhee không biết xử trí ra sao, nó sẽ tin theo trò may rủi. nếu số lượng các loại soda khác nhau là số chẵn, nó sẽ đi tìm người kia. tuy nhiên, nếu đó là số lẻ, nó sẽ rời đi.
chanhee thở mạnh một hơi và bắt đầu đếm.
sprite, coca-cola, coca-cola zero, coca-cola light, fanta, 7-up, rose lemonade, sprite giả, coca-cola dởm, fanta nhái.
mười.
chanhee có thể ngớ ngẩn một cách thần kỳ nhưng nó chắc chắn mười là số chẵn. thằng bé nhìn quanh, hi vọng sẽ có một loại soda khác nhưng chả có cái nào cả. ở đó chỉ còn nước và đồ uống có cồn. nó thở dài; chanhee tự kéo mình vào tình cảnh này, chả có thể trách ai ngoài bản thân nó.
dù cho chanhee không chắc mình sẽ làm thế nào. nó biết người kia đang ở hướng nào nhưng siêu thị cơ man là người, nhiều hơn bình thường, bởi bây giờ là giờ tan tầm, mọi người đều trên đường về nhà sau giờ làm và ghé qua đây để mua đồ cho bữa tối.
may mắn cho chanhee, thằng bé đã đánh mất liêm sỉ từ lâu và không biết thứ gọi là xấu hổ.
chanhee tiến thẳng theo hướng mà nửa kia của mình đang đứng, một lần nữa nó cảm thấy mình nóng hơn. gian hàng rau củ và hoa quả đã đủ gần. thằng bé trèo lên chiếc thang nhỏ ba bậc dựng giữa đó và lớn tiếng hắng giọng, thu hút sự chú ý của vài khách hàng.
"ai đó trong các vị ở đây là bạn đời của tôi và tôi rất cảm kích nếu được gặp nguyên nhân khiến mình phải trải nghiệm cái nóng như thiêu đốt trong một cái siêu thị có bật điều hoà ngay giữa mùa hè," nó nửa nói, nửa như hét lên. siêu thị không quá ồn hay quá to, cho nên khá chắc hầu hết mọi người đều nghe thấy điều thằng bé vừa bất thình lình thông báo.
vài giây trôi qua vẫn không có gì xảy ra - ngoại trừ việc youngkyun đi đến nơi, gương mặt trông kinh hãi như mọi lần trước những gì chanhee đang làm, tiếp đó cậu bắt đầu thay chanhee xin lỗi. rồi chỗ này dần nóng hơn. và nóng hơn nữa. và sau một cái vỗ nhẹ đầy ngại ngùng lên vai thằng bé, nhiệt độ liền hạ xuống trở lại bình thường.
"tôi cần chuẩn bị tinh thần cái đã, tôi sẽ quay người lại ngay," chanhee thì thầm và trèo xuống khỏi cái thang, cố gắng không nhìn về sau. nó hít một hơi sâu. và một hơi nữa. rồi tiếp tục hít thở như vậy trong khi youngkyun đang nhìn trừng trừng chanhee vì không nói chuyện với người đằng sau lưng nó sớm hơn.
chanhee quay người lại và thấy một người con trai cao lớn, đó là đặc điểm đầu tiên của người kia mà nó chú ý tới. chanhee không cả nghĩ tới việc phải trèo ngược lại cái thang cho hợp với chiều cao của anh ta. điều thứ hai chanhee chú ý, rằng người con trai ấy trông thật xinh đẹp. rất rất xinh đẹp. anh ta đang nở một nụ cười tươi và bằng một cách nào đó anh giống như một chú cún con. đấy là nếu cún con cao một mét chín hai.
hai người bọn họ cứ đứng đó nhìn nhau một lúc. không ai trong họ biết được manh mối về cái gì hay người nào để mong đợi - họ còn không biết trước bạn đời của mình sẽ là nam hay nữ, vì vậy mọi thứ đều mới mẻ với cả hai.
"anh tên seokwoo," người con trai cuối cùng cũng lên tiếng.
"em là chanhee," thằng bé tự giới thiệu.
---
*tác giả dùng từ pamphlet nhưng mình chuyển thành brochure vì từ này có vẻ quen thuộc hơn. nghĩa nó cũng tương đương nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[rochan] is it hot in here or is it just me?
Fanfictionkhi tìm kiếm bạn đời cũng giống như trò "nóng hay lạnh". bạn càng tiến gần người đó bao nhiêu thì càng cảm thấy nóng bấy nhiêu. cho đến khi cả hai chạm vào nhau, nhiệt độ cơ thể mới trở lại bình thường. ---- Link: https://archiveofourown.org/works/2...