Kaizer's POV:
Nandito na ako sa kwarto ko at nagbibihis ng damit. Atsaka alam nyo yun na kinakabahan ako dahil baka umayaw si Selene sa alok ko. Sana naman pumayag sya kahit na wag nya akong mahalin dahil sa ginawa ko basta magpakasal lang sya sa akin para may ipapakita akong Marriage Contract sa matandang hukloban na yun?
Para matapos na tong kabaliwan nya. Ako yung naiipit sa pamilya ko haysst...
Aalis na sana ako pero biglang nagring ang phone ko kaya sinagot ko iyon.
"Bro, you're not going here in the hospital?"agarang sagot ng kapatid ko sa kabilang linya.
"Why? Who's there?" agad ko namng sabi.
"Camille is here bro please go here if you have time?" nabigla namn ako sa sinabi ng kapatid ko.
"Yeah, i'll go there tomorrow, at saang hospital yan?" dere-deretso kong sabi.
"Nasa Fortaleza Hospital bro, sana namn pumunta ka dito?" agad nitong sabi.
"Yeah, pupunta ako bukas dyan ng hapon pwede ba?" umOo namn ang sa kabilang linya at enend call ko na.
Napabuntong hininga na lang ako dahil kay Camille.
Haysst si Camille talaga pasaway ka talagang bata ka. Kung pwede ka lang dito sa bahay ko baka ikinulong na kita. Sa totoo lang mahal na mahal ko si Cammy dahil sya lang dati ang kasiyahan ko pag andoon ako sa bahay.
Simula nung bumukod ako ay palagi ng ayaw kumain nun dahil wala daw ako kaya may sakit ng apendix yung batang yun. 7years old na yun pero ang tigas ng ulo.
Isinaayos ko muna ang utak ko bago lumabas. Maghahanda ako ngayon kung ano ang masasabi ni Selene about sa alok ko.
Lalabas na sana ako ng makita ko din si Selene na palabas din ng kwarto nya at nagkatinginan kami.
"Hi, can i talk to you?" agad nitong sabi sa akin.
"Sure." pagpayag ko naman at tinuro ko ang balkonahe para doon kami mag usap.
"Hmmm..about sa alok mo Kaizer?" agad namn na sabi nito habang nakatingin sa akin.
"You know what? Madaming babae dito sa pilipinas bat ako pa ang pinili mo na maging Secret Wife mo?" hindi ako makasagot dahil sa sinabi nya pero napapaisip ako. Oo nga naman ang daming babae dito sa pilipinas bat sya pa ang nakita at napili ko.
"Bat hindi ka makasagot?" nakakunot noo nitong tanong sa akin.
"Ahh..kasi....ikaw lang talaga ang mapagkakatiwalaan ko kaya ikaw ang napili ko. Kaya please lang, tanggapin mo na ang alok ko." nagmamakaawa kong sabi sa kanya.
Sya naman ay nakatingin lang sa akin.
"Okay, sige papayag ako na maging Secret wife mo pero?? Sana naman pabalikin mo ako sa hospital." nagmamakaawa nitong sabi sa akin.
Nabigla ako dahil sa pagpayag nya at akala ko hindi sya papayag sa alok ko dahil sa ginawa ko kaya napaisip ako na wala na akong poproblemahin pa.
"Okay, cge magtatrabaho ka ulit sa hospital. Pero kailangan ko malaman kong saang hospital iyon?" agad kong sabi habang nakatingin sa kanya.
"Sa Fortaleza Hospital ako nagtatrabaho Kaizer. Sana namn bukas makapasok na ako dahil isang araw na akong hindi pumasok baka patalsikin nila ako huhuhuhu."
"Pero anong oras pasok mo para mahatid kita?" sabi ko namn.
"1:00pm hanggang 11:50pm ako doon." sabi nya namn. Kaya pumayag ako. Napangiti naman sya dahil babalik na ulit sya sa trabaho nya.
"Sabay na lang tayo bukas dahil may pupuntahan din akong pasyente doon." tumango namn ito sa akin at nagpaalam na napupunta sa kwarto nya.
Ganun din ang ginawa ko bumalik din ako sa kwarto ko para magpahinga dahil maaga pa akong nagising kanina para magluto ng pagkain ni Selene.
...............
Selene's POV:
Ang saya saya ko dahil makakabalik na ako sa trabaho ko bukas dahil tumawag yung kaibigan ko na bat daw ako absent kahapon. Kaya ako namn ay nagsinungaling dahil ayoko malaman nya na kinidnap ako alam kong hindi yun maniniwala.
Kaya napag-isipan ko na din na tanggapin na lang ang alok ni Kaizer. Dahil yan naman ang gusto nya kaya nya ako kinidnap.
Habang nakaupo ako nag-iisip ako kung paano ako magpapaliwanag bukas. Haysst nakakasakit sa ulo..
Makatulog na nga lang.
.............
Krylle Fortaleza's POV:
Nandito ako ngayon sa Office ko at nag-aantay ng tawag sa Detective ko kong may nahanap ba syang impormasyon about sa anak ng mag-asawang Dela Cruz.
Habang nagmumuni-muni ako ay tumunog ang Cellphone ko at tiningnan ko ang caller. Si Detective iyon at sinagot ko.
"Hello Detective, may nahanap kana ba?" agad kong sabi.
"Ma'am meron po." nagliwanag naman ang mata ko.
Pero sa impormasyon na nalaman ko ay doon namamalagi ang anak nila sa isang apartment na hindi kalayuan sa Hospital na pagmamay-ari ninyo at ito pa po Ma'am? Dahil nagtatanong-tanong ako sa mga nakikilala sa batang iyon ay nagtatabaho daw po iyon sa Hospital ninyo bilang isang nurse."
Nung nalaman ko yun ay naging interesado ako at nagsabi ako sa Detective ko na hanapin sya. At enend call ko na.
"Sa susunod magkikita din tayo."
"Anak ng mag asawang Dela Cruz."
Hintayin mo lang dahil ikaw ang ipapalit ko sa nawawala kong anak.
BINABASA MO ANG
MR. CEO'S SECRET WIFE
RomanceGusto kong ishare itong kwento ko about sa Title na isinulat ko sa taas at sana suportahan nyo. leave a commet pagmedyo lame sya at aayusin ko. Thanks and Godbless😊 Published: 11/15/19 Finished: May 13, 2020