Annoying
Dali akong pumasok sa sasakyan ko at binilisan ang pag takbo nito.Trying to lose Gino.But he drove so fast aswell.As if trying to tell me I can't run away from him.
I turn the radio on to distract myself pero hindi ko pa ito napipindot nakita ko ang isang sasakyan nakaharang sa harapan.Causing me to press on the break.Kamuntikan akong mauntog sa steering wheel kaya galit na galit akong bumaba sa sasakyan ko
"What the fuck is your problem!?"I yelled.As I walked closer towards the car. nakita ko ang isang pamilyar na kotse.Gino went outside the car with a small smirk on his face.Kahit madilim kitang kita parin ang kagwapuhan nito.He went to the hood of the car and gave me a serious face,with a little smirk.
He moved his head signaling me to get inside the car.Agad akong umiling at naalala ang ginawa niya.Nilapitan ko siya at hinampas hampas.
"Nakakahiya ka you know!?That was Klaus Dela Vega for petes sake!Shit Gino you don't know how it feels!" Kahit inilabas ko na ang lahat ng energy ko sa pag hampas at palo sakanya,parang wala lang sakanya.He didn't even budge.
At nang mapagod ako sa kahabampas sakanya,my writh turned into tears once again.Pagod habang umiiyak akong lumapit sa pintuan ng sasakyan namin na gamit niya at duon ko inilabas ang inis ko salanya.Pag kasakay niya sa sasakyan agad akong nag sisigaw sa loob.
"Nakakahiya ka!You didn't even think of the consequences!" He didn't listen to any of my rantings at nag drive lang.
"Leil!" I cried.
Gino was still following me,kahit pa
tinakasan ko na siya kanina sa sasakyan habang nag pagas siya.He just moves fast."Anong nangyayari?" I heard panick in her voice.
Nag lakad ako ng mabilis at kumaliwa pero naabutan niya parin ako.Naiyak nalang ako sa inis sakanya."Nakakainis!Paakyat na ako dyan sa condo mo! May sasabihin ako!"
Nasa gilid ko na si Gino.Wala na akong nagawa kundi ang mag maktol at umiyak.Nang nasa harapan ko na ang pintuan ng condo ni Soleil I pressed the bell and,I looked at the man beside me "Hindi ka marunong makinig!" I screamed at hinampas ang braso niya.
The door opened pero hindi ko ito nilingon,"Pakielamero ka kasi!"
His stance became more intimidating,"You're professional right? That means you should just disappear and wait until I get shot by someone.." His eyes turned darker.
I looked up at him "At sumunod ka pa rito? Bakit hindi ka nalang nag tago sa halamanan! Bakit mo pa kailangamg makita kung kaninong condo ang pupuntahan ko?! Ha?!"
He looked at me at aaminin ko,nakakatakot talaga ang mga mata niya. "Sumusunod lang ako sa utos ng Papa mo.At kung sinabi niyang alamin ko ang mga kanakasalamuha mo,aalamin ko-"
Annoyance grew inside me "Ugh!You are annoying the hell out of me!Hindi naman ganyan ang mga dati kong bodyguard!"
He looked at me na parang may nakakatawa pero kita parin ang galit dito,"Kaya nga pinalitan ang mga iyon,diba?"
Hindi ko siya pinansin at nag martsa ako papasok sa unit ni Soleil,only to see Raoul behind her. "Nag kabalikan kayo!?" She immediately shook her head.
Raoul excused himself para lumabas at makausap ang kaibigan.Sinaraduhan ko silang dalawa,at naabutan pa ng mga mata ko ang mga mata ni Gino na nakatingin lang saakin.Soleil looked at me with her eyebrows arched."Don't give me that look!" She laughed.
Ikinwento ko sakanya ang lahat pati ang tungkol kay Oliver,ang naging manliligaw kong pinag tangkaan ako mg masama.I also informed her about the bar incident.
"Nakakainis lang!" I balled up my plams dahil sa inis."We were just and its not like Klaus's a son of whoever's into politics!Isusbong ko siya kay Daddy at nang palitan agad siya!" I took a quick glance of Soleil,dahil alam ko sa sarili ko na hindi ko gusto na palitan si Gino.I just want him gone for a while.
"Talaga papalitan mo?" She asked.
"Sino kaya ang ipapalit? Sab'y isa yan sa pinakamagaling,kung hindi man pinaka magaling na...ewan ko! Ayaw kong bodyguard siya!Ayaw kong nakikita siya..." Kasi kapag araw araw ko siyang makikita,titibat nanaman ang mararamdaman ko,aasa ako tas masasaktan ulit.
She sighed in defeat,"Okay.." Nagkatinginan kaming dalawa,she smiled.Hindi ko kinayang ngumiti pabalik dahil sa maliit na problema na para sa puso ko napaka laki.
Nag paalam si Raoul na mauuna na,at ako naman galit na nilabas si Gino para mabigyan ng oras ang dalawa.He was standing infront of me,habang ako naka sandal sa gilid ng door frame.
None of us was talking,hindi ko siya nililingon at siya naman paminsan minsan titignan ako at lilipat sa paligid.
"I'm going to sleep here,no need to wait
for me." Tinignan niya ako ng ilang saglit bago tumango.Lumabas si Raoul with Soleil behind him,pumasok ako sa loob ng unit niya,pero bago ko ito isinara ng maayos inirapan ko muna si Gino bago ko ito inilock.
Peace!I unpublished this story kasi I accidentally published kabanata 16 instead of 15.
BINABASA MO ANG
Gino x Cresia : Happy never after||FANFICTION
FanfictionA Gino and Cresia FANFICTION "I'm sorry if I cant be the prince charming in your love story," -Gino "Why cant you just look at me na parang ako yung mahal mo?kahit ngayon lang..please" -Cresia "It's okay,puntahan mo na siya.You'll be happier that w...