Lord Aldrei Vhin’s POV
Hay.. kakauwi ko langgg.. kakapagod naman pero masaya na ko….
hihi. Hindi ko alam na magiging masaya pa ako sa loob ng 163 years ng pamumuhay ko dito sa mundong ito…xD
Salamat sa cupcake ko..
Hayyy.. napakatagal na rin pala….
Pero hindi parin natatapos ang kalbaryo ng buhay ko….
Nandito na ko sa harap ng mansion…
Mansion na matagal ko nang tinitirhan..
At matagal tagal na ring hindi nabibigyan ng buhay sa loob ng ilang taon…
Namimiss ko na din sina Tita Farah at si Tito Franco…
18 na taon narin ang lumipas simula ng huli silang nagpakita sa maraming tao…
Minsan narin silang naging kilalang business tycoon dito sa Pinas.. At nakilala at nakihalubilo sa mga ordinaryong tao.
Hay.. sila na rin ang nag-silbing magulang ko kahit na mukhang kaunti lang ang agwat ng mga edad namin kung titingnan sa itsura..
Hay.. nako .. ! ayaw ko paring pumasok… >.<
Nakakatamad sa loob, pero nagugutom narin ako..
Ilang araw na din akong hindi kumakain e…
Hehe, naguguluhan ba kayo???
PEOPLE.. may ikkwento po ako…
Ipapaliwanag ko mula sa simula para hindi na kayo maguluhan ^_^
Sa palagay ko… may clue na po kayo sa tunay kong pagkatao..
Isa po akong BAMPIRA….
Galing ako sa isa sa tatlong Royal Vampire Family.. pero matagal na akong nag-iisa…
Namatay kasi ang mga magulang ko 80 years ago….
Pinatay sila at pinagtulungan…at ako lang ang tanging nakaligtas dahil iniligtas ako nina Tita Farah.
Si Farah Frost isang Vampire Princess.. Anak siya ng pinaka Malakas na Bampira na si Draco..
Hindi naman namamatay ang mga tulad ko…. Mas malakas kami kaysa sa mga ordinaryong bampira na kinagat lang ng mga kapwa ordinaryong bampira na kinagat din ng kapwa ordinaryong bampira =_=..
Naaawa nga ako sa kanila eee…. Nadadamay sila sa sumpa naming mga bampira..
Pero may paraan din para mamatay kami…
Isang di ordinaryong pilak at apoy lang ag makakapatay sa mga tulad ko…
At yun ang ginamit ng mga kalaban para ubusin ang angkan ko….at Tanging Dalawa na lang kaming natira sa Angkan namin….
AKO… at si SKYLAR….
Oo.. kakambal ko talaga sya pero…
Matagal ko nang kinalimutan ang katotohanang iyon simula nang nagging traydor siya sa pamilya namin…
Ako kasi ang paborito ni Daddy at hindi siya…
Naniniwala kasi sila na ako daw ang bampirang tutupad sa Prophecy….
Malaki ang naging galit ni Skylar samin at sa mga magulang ko kaya nakipag sabwatan siya sa isa pang Royal Vampire Family .. ang mga Crane…
Sila ang traydor sa 3 vampire Family… Nagtulong tulong sila na ubusin ang angkan namin … napupuno kasi ng inggit sa aming dalawang angkan ng dahil sa walang kwentang Propesiya nay un ..!
Nakasaad kasi sa propesiya na magkakaroon ng babaeng anak si Tita Farah… at ang anak daw niya ang magkakaron ng anak.. siya ang magiging pinaka malakas na bampira na mamumuno sa lahat…
At ako ang itinakda nila para sa anak ni tita Farah…
Kaya bago pa man ipanganak si Ice… engage na kami sa isa’t isa…
Inaasahan kasi ng mga Crane na si Light, ang Vampire Prince ng Crane Family ang itatakda para kay Ice.. pero nabigo sila..
Yun din ang dahilan kung bakit nila ginustong ubusin ang angkan namin…
18 years ago…
Ipinanganak si Ice….
Pero hindi rin nagtagal …
Nawala siya saamin….
Na-kidnap siya,,
Pinilit naming hanapin siya….
Pero nabigo kami…
….
Alam namin na kapwa bampira din naming ang kumuha sa kanya…
Hanggang ngayon ay pilit parin siyang hinahanap nina Tita Farah… Iniikot nila ang buong mundo para hanapin siya…. Wala na din ang pamilya Crane except kay Light….
Nahatulan sila ng kamatayan matapos mapatunayan ang krimen na nagawa nila… samantalang si Light, nakatakas at hanggag ngayon ay wala paring nakakakita
[Abasyempre…. May hustisya din naman samin nuh..]
Kahit mga bampira kami,, may sarili kaming mga batas.
At naiwan naman sakin ang misyon na hanapin si Skylar at ag mga kasamahan niya….
Umiikot na ang pwersa ko…
At ngayon alam ko na kung panu ko siya mahahanap..
Si Getget ang susi para mahanap ko siya…
Malamang si Getget ang gusto susunod na biktima niya…
Pero kung balak niya lang kagatin si Getget , bakit kailangang patagalin niya pa ????
Hayyy.. hindi ko hahayaan na masaktan niya ang cupcake ko..
Gagawin ko ang lahat para protektahan siya…
Minsan na nilang kinuha ang mga taong nagpapaligaya sakin at hindi ko na hahayaan pa na kunin nila si Getget…
…
Weird nga.. minsan na rin sumagi sa isip ko na si Getget si Ice.
Pero mukhang imposible kasi eehhhh… hindi siya bampira..
Pero nakakapagtaka… dahil hindi ko mabasa ang nasa isip niya….
Kakaiba siya.. o sadya lang talagang kakaiba sya…
NATATAKOT AKO…..
Hindi ko alam kung pano ko sasabihin kay Getget ang totoo…
Matatanggap niya kaya ako ??? :’(
Na minsan na din akong nakapatay ng tao??
At umiinom ng dugo para mabuhay ???
12 na pala.. pero wala pa rin akong balak magpahinga…
Mas mabuti pa sigurong puntahan ko na lang si Getget…
Gusto ko siyang makita……….
Babantayan ko na lang siya….
BINABASA MO ANG
the revenge of the Nerd (the vampire prophecy)
Romanceweak na nerd ang pagkakakilala ng marami sa kanya.. pero isa pala siyang magandang Top Deliquent tuwing gabi na hinahangaan ng lahat. -> Isa lang ang gusto niya, yung mahanap at mapaghigantihan ang taong pumatay sa pinaka mamahal niya. . . pero pan...