my girlfriend is a vampire

74 1 0
                                    

Hi ako po pala si lawrence. At gusto ko lang po na magkwento sa inyo ng tungkol sa girlfriend kong bampira

Nung ako ay IV-year palang nagkaroon ako ng kaklase na sobrang ganda 1st day palang ay nahulog na ang loob ko sa kanya

lawrence:hi i am lawrence! whats your name?

mika:hello! i am mica. it's nice to meet you lawrence

lawrence: it's nice to meet you too mica

hindi makatulog si lawrence sa kaiisip kay mica kahit makakain ay minsan  hindi niya magawa.isang araw nakita ni mica na tumutulo ang laway ni lawrence.

mica:huy tulo laway mo!

lawrence:ha ayaw mo pa kasi akong sagutin pati tuloy laway ko nababasted sayo

mica: ano hindi ka panga nangliligaw sasagutin na kita kaagad! pero maganda yung sinabi mo ah!

lawrence:ano pwede ako manligaw sayo?

mica:wala akong sinasabi diyan ah!

lawrence:pero parang ganun narin yon!

mica:wag mong gagawin yon binabalaan kita!

hindi maka getover si lawrence sa sinabi ni mica sa kanya.inisip ni lawrence na baka may tinatago si mica na lihim.isang araw tinanong ni lawrence si mika tungkol doon.

lawrence:mika may sikreto ka ba?

mica:wala!bakit mo naman natanong?

lawrence:wala lang!

simula non niligawan na ni lawrence si mica.umabot ang ligawang yon ng1 taon nang mag bakasyon nagkaroon si lawrence ng maraming oras ng panliligaw kay mica.laging pumupunta si lawrence sa bahay nila mica.sa pang 33 beses na punta ni lawrence kila mica ay may nangyari pagkatapos nilang mag usap.

lawrence:sige mica uuwi na ako!

mica:o sige na umiwi ka na!

pag labas ni lawrence ay may sinabi ang tatay at nanay ni mica sa kanya

tatay ni mica:anak napapansin ko na laging pumupunta ang manliligaw mo dito ah!

nanay ni mica: oo nga!

mica: wag nyong sabihin na gagawin nyo ulit yon! tay,nay wag nyo namang kainin si lawrence parang awa nyo na!

tatay ni mica:osige basta isa pang punta nya dito mawawalan na sya nang dugo!

kinabukasan nagkasalubong sina mica at lawrence sa isang cofee shop at nag kape sila at nag usap nang saglit.

lawrence:o ano sasagutin mo na ba ako?

mica:ano ka swerte?

lawrence:so ibig sabihin ba nito pupunta ulit ako sa inyo?

mica:hindi?

lawrence:parang nagulat ka ah e lagi naman akong pumupunta sa inyo?

mica:wag kanang makulet! wag ka nalang pumunta!

larence:bakit?dahil ba sa mga magulang mo akong bahala basta pupunta ako sa inyo!

mica:sasagutin na kita wag kalang pumunta sa amin!

lawrence:(nasa isip)ha!

sabay umalis si mica naiwan ang isang papel sa mesa at ang nakalagay ay-this secret will still be secret.pagdating ng pasukan niloko ni lawrence si mica

lawrence:mica alam ko na ang secret mo!

mica:ha! alam mo na na bampira ako?please wag mong sabihin sa iba..please syota naman kita eh

lawrence: ayos ah! parang kelan lang ah!ayaw mo pang magpaligaw tapos ngayon kung magsalita ka parang mag asawa na tayo ah!

mica:so ayaw mong magsyota tayo?

lawrence:hindi!pero ano ung sabi mo bampira ka?

mica:(kinakabahan)ano hindi!

 lawrence:hindi narinig ko sabi mo yon!

mica:please wag kang maingay!

lawrence:ibig mong sabihin totoo nga?

mica:oo.pero wag kang maingay ha!!

lawrence:osige di ko pagkakalat

 Ang di nila alam may kaklase pala silang isa ring bampira at nakikinig sa kanila at isa ring katiwala sa kastilyo ng mga nakatataas na bampira at sinumbong nya ito sa kanila!!!

 espiya:mahal na hari meron pong nakaka alam ng sikreto ng isang kagaya natin!

hari ng mga bampira:anong pangalan ng bampira nayan?

espiya:mica po!

hari:puntahan ang mga magulang nyan! walng pwedeng makaalam ng sikreto nating mga aswang!

espiya:o sige po mahal na hari

hari:magsama ka ng iba pang aswang!!!

espiya:masusunod po mahal na hari!

hari:(pasigaw-galit) aaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

habang nasa eskwelahan sina mica ay inaatake na ang mga magulang nya sa bahay nila at nakapalibot ang mga bampirang alagad sa kanila.

espiya:(masayang killer smile)hmm alam nyo ba na ang anak nyo ay sinagot na ang manliligaw nyang tao!

tatay ni mica:ano!!! hindi pwede to!

espiya:at alam na rin ng tao na bampira ang anak nyo!!!!! kaya akylangan nyo nang mamataaaaaay!

sinunggaban ng espiya ang tatay ni mica pero tinulak sya ng kanyang asawa kaya ang tinamaan ay ang nanay nyaat agad nya itong ikinamatay at nilapitan ng espiya ang tatay ni mica at sinabi.

espiya:may huli ka pang sasabihin?

at sinunggaban din sya pero dumating ang kapitbahay nila at nabaril ang espiya pero nadaplisan lang kaya nakawala din pero napuruhan ang tatay  kaya wakwak ang tyan nito

kapitbahay:tatawag lang ako ng tulong!

at biglang dumating si mica  at nakita ang kanyang mga magulang sa sahig at nakausap ang tatay na sandali nalang ang buhay at naghihingalo.

tatay:(naghihingalo)anak bakit mo nagawa samin to pinaalam mo sa manliligaw mo ang ating sikreto.

anak:(umiiyak) tay!!!

tatay:(naghihingalo)mag tago na kayo at hinahanap na kayo ng alag ng nakatataas na bampira!

at namatay ang tatay nya. sa sandaling yon ay dumating si lawrence at nakita si mica sa sahig nakaluhod at umiiyak .

lawrence:bakit anong nagyari sa pamilya mo?

mica:nalaman ng nakatataas na bampira na alam mo ang sikreto namin kaya akilangan nating magtago doon sa hindi nila tayo matatagpuan!

lawrence:ha! pano nila nalaman yon!

mica:basta hindi ko rin alam! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 09, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

my girlfriend is a vampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon