Vô tình đọc được một comment của bạn, tự nhiên tâm trạng mình cũng cảm thấy bấp bênh theo.
--------
Nếu đã có tình nhưng không cùng thời điểm, có tình nhưng không đúng người thì đều sẽ không được, có tình nhưng đúng người, đúng thời điểm phải chăng đây là tốt nhất. đúng là người đó dành cho mình nhưng lại có một sự chấp nhất đối với ranh giới của mình thì sao, phải chăng chỉ cần gặp đúng người, đúng lúc đều sẽ có cùng một kết quả?
1. Anh ấy
Người trẻ khi gặp được chân tình thì đều dùng sự điên cuồng mà yêu, cũng như khi cậu gặp được anh, điên cuồng theo đuổi, điên cuồng tìm hiểu. Cái gì anh thích, cái gì anh không thích cậu đều biết. Anh thích ăn vặt còn cậu thì không, anh khi ăn lẩu thì phải ăn thật cay còn cậu không thể ăn cay, anh không thích tương mè còn cậu lại thích, anh thích các trò chơi trong bóng tối nhưng cậu thì lại không thích. Anh không thích ăn cà tím, anh không thích nhuộm tóc, anh không thích bấm tai thì những thứ đó cậu đều thích... Cậu và anh khác nhau nhiều như vậy, cậu và anh đều là hai đường thẳng song song mà không thể tìm thấy được điểm chung.
Mỗi ngày ở đoàn phim cậu đều hỏi anh một câu về sở thích của anh và cũng lặng lẽ nói với anh về sở thích của mình, mỗi ngày cứ như vậy cậu có được rất nhiều, rất nhiều về anh. Những gì về anh cậu đều nhớ, cậu nhớ hết đó, đôi khi cũng muốn hét lên với anh tất cả sở thích của mình, những điều đặc biệt của mình nhưng dường như anh không quan tâm rồi. Một ngày kia chợt anh hỏi cậu
"Em nghĩ sao về mối tình đầu", một câu hỏi rất bình thường thôi!
"Chính là người mà mình nhớ nhất", lời ít nhưng ý nhiều cũng như cái tính cách của cậu.
Cậu vui vẻ khi nghĩ rằng anh bắt đầu nhớ đến cậu nhưng lại thất vọng rồi. Tối ngày đó anh đăng lên web một dòng tin "Có người nói mối tình đầu chính là người mà mình nhớ nhất, nên anh sẽ cố gắng", cậu đã biết anh yêu rồi, anh muốn yêu lại mối tình đầu của mình. Cậu đau nhưng rồi xốc tinh thần lại và tiếp tục
Sau khi ở cạnh nhau vài tháng thì đến sinh nhật cậu, anh hỏi
"Em có đặc biệt thích gì không?"
Anh không nhớ, anh không nhớ thật rồi, cậu nghĩ vậy nhưng vẫn trả lời
"Em thích moto", anh liền tặng cậu một mũ bảo hiểm khi đi moto màu xanh lá, nó rất đẹp!
Anh để lại tin nhắn chúc mừng trên web, cậu thật vui vẻ trả lời nhưng rồi không phải, anh không nhắn chúc mừng anh chỉ nhắn là cậu nhận sai người rồi. Cậu buồn lắm chứ, một ngày đợi tin nhắn chúc mừng của anh lại không đợi được. Có nhiều lần cậu không chịu được nữa liền lớn tiếng nói "Chiến ca, đệ đệ yêu anh" nhưng anh lại cho rằng đó là trò đùa. Khoảng thời gian cậu tự mình tạo niềm vui bên cạnh anh rồi cũng kết thúc. Anh nhận phim mới, cậu tiếp tục lịch trình đi đi về về cho các sự kiện.
Có một đoạn thời gian cậu luôn trực chờ vào web của anh, nhưng rồi lại thấy ngoài những dòng nhắn yêu thương và bày tỏ hạnh phúc ra thì không có điều gì là chỉ về cậu cả. Cậu đau, ở tim có một cảm giác thật khó chịu, cậu muốn nghỉ ngơi một lúc. Nếu ai đó nói cậu nên từ bỏ việc yêu thích anh đi thì cậu không làm được. Cậu đã nhận định anh là người đó, người mà cậu muốn yêu thì cậu sẽ không từ bỏ, còn nếu đã không thể thì cậu sẽ chuyển sang yêu anh theo một phương cách khác, yêu anh một cách lặng lẽ.
YOU ARE READING
[Nhất Chiến] Vì yêu
FanfictionTừ khi bắt đầu cậu là người có tình, còn anh là người không có tình. Người có tình và người không có tình đều là như vậy! Người có tình sẽ dùng nhất kiến chung tình để yêu. Người không có tình thì sẽ dùng lâu ngày sinh tình để yêu. Cậu dùng nhất kiế...