Bullshit #2: "Mga Bobong Botante"

420 17 3
                                    


Nakakalungkot at nakakagalit mang isipin, madaming bobong botante sa atin. Oo, bobo sila sobra. Sa sobrang bobo nila namanhid na sila.

Nangurakot, pumatay, nandaya na't lahat binoboto pa din ng mga ito ang mga demonyong politikong walang konsensya.

Hindi porke't libre maging bobo eh idadamay niyo kaming matino mag-isip. Sabagay, baka hndi nga naman nila naiisip kasi nga bobo sila.

Nabigyan lang ng kaunting relief goods eh sobrang bait na ng tingin nila sa mga mapagpanggap na mga  politiko. Nakakasakit sa ulo. Please, pakigamit naman ang brains nyo.

Ilang scenario sa pulitika na kung saan ang mga demonyong politiko ay nailuklok ulet ng mga bobong botante:

1. Joseph Estrada. Kailangan pa ba ng kwento? Alam na alam na ng lahat ang kabalasubasan nitong taong ito. Sakto at nagmana sa kanya ang kanyang anak. Like father like son. Status? Mayor ng Manila.

2. Gloria Makapal ang Muka Arroyo. Nandaya sa halalan at nangurakot noong siya'y presidente. Status? Congresswomen ng Pampanga.

3.  Bonggang Bonggang Bong Bong. Anak ni Hitler este ni Ferdinand Marcos. Mula sa pamilya ng kurakot at ganid. Ibinoto sa Senado at balak maging presidente.

4. Nognog Binay. Aba puta Vice President. Puno ng kontrobersya. 300 hectares na lupa ang pag-aari. Saan galing? Magic! Tang ina kapag ito nanalo sa presidency sa 2016 mag-aabroad na ako at hindi na talaga ako babalik sa Pilipinas!

Isipin nyo na lang kapag kumandidato si Napoles at nagsuhol ng pera sa mga super bobong mga botante? Malamang manalo pa yan' eh!

Isang malaking bullshits itong mga ito!!! Collective bullshits.

Hays, please naman vote wisely pinoys!

Pilipinas BullshitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon