Chapter 12

0 0 0
                                    

A/N: please support this story...

Chapter 12
Zoe POV

"KAILAN pa yang sugat mo sa leeg?"Tanong niya.

Patay na!

"K-kasi....ano eh ano...kasi"

Fuck!shit! Pano na to?!

"K-kasi...." Bakit ba Hindi ako makapagsalita!

"Kasi- what?"tanong niya. Nakailang lunok ako bago pagdesisyunan na sabihin sakanya Ang katotohanan.

Hindi Naman kasi sya chismosa. Slight lang ganern...

"Yanni... Ano man ang sasabihin ko wag kang matatawa or wag kang matatakot, ha?" Bilin ko. Tumango tango Lang sya.

Huminga muna ako ng malalim bago magsalita.

"I-isa... I mean k-kinagat ako ng bimpira? Aysh Mali! B-basta kinagat ako ng bampira..." Sabi ko.

Hindi nagsalita si Yanni nakatitig lang sya saakin nang biglang lumaki ang mata niya at napatakip sa bibig. Siguro ngayon niya lang narealize yung sinabi ko...

"Yanni..." Tawag ko sa pangalan niya. Akmang hahawakan ko sya nang biglang...

"H'wag! H-h'wag ka munang l-lalapit saakin, please!" Sabi niya. Agad na nanlumo ako sa narinig ko.

Dapat pala hindi ko na lang sinabi...

"O-oh sige ba... S-sorry... B-bukas aalis na ako dito.." Sabi ko. Nakagat ko ang ibabang labi ko para pigilin ang pagtulo ng luha ko.

Wala akong narinig niisa sa sinabi niya kaya naman napagdesisyunan kong pumunta na lamang sa guest room. Akmang tatayo na sana ako nang biglang hawakan ni Yanni ang kanang kamay ko.

"Z-zoe... P-pakiusap sabihin mong joke lang yun..." Sabi niya. Umiling iling ako.

Alam ko namang hindi sya maniniwala eh...

"Kainis! Ano ba kasing nangyari sayo?! Umalis ka lang dito sa Manila may nangyari ng kung ano sayo!" Sigaw niya.

"Sorry..." Mahina kong Sabi.

"Sorry?! Zoe naman! Wala ka naman ginawang masama Kaya bakit ka magsosorry?"

"Sorry kasi pinabayaan ko ang sarili ko... Sorry Kasi ang tanga tanga ko... Sorry kasi Hindi ko man lang nahalata na bampira sila... Sorry ka–"

"Enough! Tama na okay? Naiintindihan kita kaya please umupo ka muna" Sabi niya. Umupo ulit ako at tumingin sakanya.

"Sabihin mo... kaya ba ganyan ka kaputla dahil sa mga bampirang Yun?" Tanong niya.

"O-oo.."

"Kung ganon b-bakit buhay ka pa?" Tanong niyang muli.

Oo nga Naman bakit buhay pa ako?...

"Hindi ko rin alam" Sabi ko.

"Hindi Kaya... H-hindi Kaya isa ka ng bampira?" Sabi niya. Agad na lumaki ang mga Mata ko.

Naalala ko yung ginawa ko kay A. Ininum ko ang dugo niya na para bang uhaw na uhaw sa dugo.

Love In First Bite(On-going)Where stories live. Discover now