Ep 4.2: Party!

1.5K 144 2
                                    

Bao nhiêu đồ ngon xuất hiện trước mắt thế này mà dạ dày vẫn bình tâm tĩnh lặng không sôi nổi thì thật làm mất mặt dân ăn hàng như tôi quá! Nhìn đến gói khô bò đỏ tươi cay xé lưỡi trong một góc vali kia, tôi không tự chủ mà nuốt nước bọt đánh ực một cái. Thề với trời là cái vị thịt bò khô hoà quyện với vị cay của ớt vừa ăn vừa hít hà nó hợp với bia không thể tả! Nói thế thì lại lộ rằng tôi phạm vào gia quy của nhà họ Jin mất rồi, chẳng là trước khi tròn mười tám tuổi không được đụng vào đồ uống có cồn ấy. Mà thôi kệ, dù gì năm nay cũng là năm tôi tròn mười tám tuổi, chuyện thử uống bia vào đầu mùa thu với đầu mùa xuân cũng như nhau cả mà, với lại không nói thì ai mà biết, tôi chắc rằng đám bạn trời đánh ở Việt Nam kia cũng không dám tiết lộ là ở bữa tiệc chia tay tôi chúng nó đứa nào cũng say bí tỉ, nằm như một đám cá chết trong ở nhà tôi! Suỵt, chuyện bí mật không nên bật mí, không thì e là bài ca bi tráng hùng hồn của mẹ tôi sẽ vang lên vằng vẵng những mấy ngày trời!

Nhìn gói khô bò đang an vị ở một góc vali, không hiểu sao mặc dù nó vẫn chưa được xé mở nhưng tôi đã cảm nhận được cái mùi kích thích vị giác kia làm loạn trong khoang mũi. Không được rồi, có dân ăn hàng nào lại ở yên được khi đồ ăn ngon ngay trước mắt chứ! Nghĩ là làm, sau một tiếng "roẹt" gói khô bò được xé mở và toàn bộ mùi vị cay tê đầu lưỡi tràn đầy trong không khí. Hai mắt tôi sáng lên và không ngần ngại khi mở rộng túi khô bò, đưa ra trước mặt các anh với một giọng điệu như mấy dì bán cá ngoài chợ đang chèo kéo khách.

- Đây là khô bò cay tê xé lưỡi vừa ăn vừa hít hà mà em thích nhất, các anh hãy thử một lần và em đảm bảo rằng, nó sẽ không khách khí mà làm sôi nổi vị giác của mọi người đâu!

Đứng trước đồ ăn ngon lạ thì làm gì có ai cưỡng nổi. Con người ta nhiều khi sống chỉ để ăn hết sơn hào hải vị trên đời này thôi đấy. Chẳng hạn như tôi và có lẽ là cả hai vị đã theo mùi đồ ăn mà bay từ trên lầu xuống với tốc độ ánh sáng. Nhìn ảnh mà đoán thì có lẽ đó là hai anh Vernon Seung Kwan. Đúng là người thật còn đẹp hơn trong hình nhiều. Và tất nhiên sau một tiếng gọi vọng hết SVT thì gần như tất cả mọi người đều tập trung ở phòng ăn. Nhìn qua nhìn lại chục con người đang vây quanh núi đồ ăn, tôi không khỏi cảm thán, có cảm giác như mình lạc vô chốn nào đó, toàn là trai đẹp, mà không phải đẹp bình thường, mỗi người mỗi kiểu từ lạnh lùng, cao ngạo, nam tính, dễ thương, dịu dàng,... đẹp đến mức đất trời đảo lộn. Âyya, thật là, sức mạnh trai đẹp luôn khiến con người ta ngớ ngẩn mà.

Sau một vài phút làm quen nhau thì các anh đến giúp tôi xếp đồ vào kệ bếp và tủ lạnh. Món quà nho nhỏ là những móc khóa hình trái dừa cũng đã được tôi tặng cho các anh. Mà hình như còn thiếu hai người, hỏi anh Chan thì mới biết là Joshua oppa và Ji Hoon oppa đang đi chợ để chuẩn bị cho tiệc tối nay. Vừa mới nhắc đến thì ngoài sân đã vang lên tiếng còi xe tin tin báo hiệu người đã về.

Cuối cùng sau một hồi loay hoay nhiều chuyện dỡ khóc dỡ cười thì coi như tôi cũng đã biết được sơ sơ về SVT rồi. Về phòng sắp xếp đồ đạc và tắm một trận sảng khoái, quay trở ra đã thấy ba mẹ đang cùng với các anh chuẩn bị đồ nướng. Hình ảnh ấm áp như vậy hiện ra trước mắt tôi làm khóe mi không khỏi nhòe đi. Tôi lại nhớ đến bà rồi, lúc trước bà cũng thường hay cùng tôi và đám bạn chuẩn bị mấy buổi thịt nướng như thế này. Giờ bà đã đi xa, đám bạn thì cũng không ở gần bên, tôi tự nhủ bây giờ mình phải bắt đầu một cuộc sống mới rồi, có ba mẹ và cả mười ba người anh trai đẹp hơn hoa chắc chắn tôi sẽ không cô đơn.

Xông xáo giúp mọi người chuẩn bị tiệc BBQ, tôi lại không khỏi cảm thán một lần nữa. Anh Min Gyu quả đúng là Gyu toàn năng, đồ ăn ngon như thế này thì làm sao mọi người trong SVT không khỏi tự hào cơ chứ. Bất ngờ nữa là mùi vị thịt nướng của anh Jun và canh kim chi của anh Seok Min. Ngon tuyệt cú mèo. Bật mí với mọi người một qui định kì quặc ở SVT của ba tôi, là mỗi mùa cả nhà lại tổ chức một bữa party BBQ với lý do gắn kết tình nghĩa anh em thêm thắm thiết. Năm nay khác một xíu vì mùa xuân này cả nhà được hai bữa BBQ do tôi trở về, và toàn bộ thịt ở các bữa tiệc đều do ba tôi chủ chi. Nghe có vẻ như ba tôi là một người chủ nhà trong mơ đúng chứ!

Vừa ăn vừa trò chuyện giúp tôi thân thiết hơn với mọi người, tôi cũng được nghe kể kha khá chuyện bi hài của mấy anh. Chẳng hạn như có lần ba tôi về khuya, vì quên đem chìa khoá mà leo rào vô nhà bị chú chó hàng xóm sủa loạn lên, anh Won Woo nhìn không kĩ cứ tưởng trộm mà hô hoán mọi người bắt lấy, xong mới nhìn ra ba tôi, thôi thì đành cười cho qua chuyện. Hay có lần anh Vernon nấu ăn, không biết làm thế nào mà chiên trứng ra thành màu đen luôn. Chuyện hay hơn nữa là một hôm mấy anh bày trò "tất nhiên rồi", anh Soon Young bị anh Myung Ho mắng cho lên bờ xuống ruộng, không nói được lời nào chỉ vì cái tội không thèm để tâm đến ý kiến của người khác. Riết mà đến giờ mọi người nhiều khi vẫn không quên được vẻ mặt của anh Soon Young khi nghe anh Myung Ho nhẹ nhàng nói: "YAh, IMMA cái thằng nhóc này! Thêm lần nữa là chết đó nghe chưa?".  Anh Chan nói rằng bữa đó ảnh cười quằn quại luôn.

Càng nghe thì lại xuất hiện nhiều chuyện cười ra nước mắt, mọi người ai nấy cũng đều vui vẻ. Quả đúng như mẹ tôi từng nói rằng đây có lẽ là tốp người thuê nhà mà bà quan tâm và yêu thương nhất, như con cháu trong nhà vậy. Mọi người đến từ nhiều nơi khác nhau nhưng đều có cảm giác thân thiết, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau cứ như một gia đình lớn.

Anh Jeong Han bảo rằng từ giờ tôi sẽ là em gái của các anh, ai trong nhà bắt nạt tôi thì cứ nói với anh ấy, ảnh sẽ xử người đó một trận ra trò. Tôi cảm động lắm luôn. Là con một trong nhà, tôi luôn ước rằng mình có được một người anh trai sẽ luôn yêu thương và bảo vệ tôi. Bây giờ thì ước mơ đó đã trở thành hiện thực, tôi không chỉ có một mà tận mười ba người anh, ai nấy cũng đều tài giỏi đặc biệt là khi mười ba người bước ra ngoài thể nào cũng kéo theo một số ánh mắt lấp lánh cho coi.

Chuyện về cuộc sống hàng ngày với mười ba anh trai thể nào cũng đầy đặc sắc và tràn ngập tiếng cười, tôi sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn đâu! Bây giờ tôi sẽ vào phòng đánh một giấc ngủ ngon lành để ngày mai bắt đầu trở thành cô chủ nhà trọ nhỏ kiêm em gái duy nhất trong SVT với mười ba anh trai đẹp hơn hoa nào!

💎💎💎💎💎💎
Ước có anh trai như anh Jeong Han lắm luôn!

[SEVENTEEN] Aegi, lại đây nào!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ