Chapter 1

4.1K 70 0
                                    

"Hi babe,I'm on my way now..." text ni Xander kay Toni dahil may usapan sila na magkikita sa restaurant.Medyo naiinip na rin siya sa kahihintay dahil almost an hour na siya sa restaurant.Kaya naman naisipan niya na lang buksan ang laptop niya at magFacebook muna.Naaliw naman siya kahit papaano sa kaka-chat sa mga friends niya nang biglang may lumapit sa kanya.Matangkad,matipuno,moreno at higit sa lahat gwapo ito.


"Antonio?Is that you?"tanong ng lalaki sa kanya.Hindi agad nakilala ni Toni ang lalaking nasa harap niya kaya tinignan niya muna ito mula ulo hanggang paa.Pero hindi niya talaga ito maalala kaya napakunot ang noo niya.


"Excuse me,have we met before?"sagot na tanong niya rito.Bigla naman natawa ang lalaki at mas lalo siyang binigyan ng napaka gwapong ngiti na may pantay-pantay na mapuputing ngipin.


"It's me Dakz!don't you remember me,do you?"tanong nito sa kanya na tila nagpapa-cute.Biglang tinakpan ni Toni ang kanyang bibig ng maalala niya ito.


"Ohh my gasssss!Dakila ikaw ba yan?naku upo ka muna..It's been so long that we didn't see each other."masayng sabi niya kay Dakz.Medyo napangiwi ang huli sa pagkakabanggit ng name niya.


"Toni naman,Dakz na lang.."pagmamakaawa nito kay Toni.Natawa naman ang huli dahil naalala niya ayaw na ayaw nito tawagin sa buong pangalan.Tinignan niya muna ito at di naiwasn mamangha sa kaharap.


"hahahahaha!sori naman.Ang laki ng pinagbago mo ah,I remember wayback High school you were so patpatin pa?but now,panty creamer na!haha." ang namamanghang litanya niya kay Dakz.


"Haha,hindi ka pa rin nagbabago you're still the sweet person I used to know.I'd really want to talk you pa but may pupuntahan pa kasi ako.I'll get your number please?"ang pagpapaalam ni Dakz sa kanya na tila may hinahabol.Umalis na ito agad ng makuha na ang number ni Toni.


Itutuloy...

No Other ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon