"Ano nagawa mo ba?bigyan mo ako ng copy.Gusto ko siyang sorpresahin.Ipaparamdam ko sa kanya ng sobrang masakit ang magmahal.Bakit ka nakokonsensya?Isa pa,nag-enjoy ka rin naman di ba?sige magkita na lang tayo mamaya.bye."paalam ni Megan sa kausap sa phone."tignan lang natin kung ano magiging reaction mo..."nakangising sabi ni Megan sa sarili.
"I've been calling you and textng pero 'di ka naman sumasagot.Galit ka pa rin ba?sorry na...alam mo naman mahal na mahal kita at natatakot akong mawala ka sakin.I was just jealous with Dakz,but now okay na.Hindi na kita pagbabawalan na makipagkita or makipag-usap sa kanya coz I trust you..."paglalambing sa kanya ni Xander ngunit iniiwasan niya mga halik at haplos nito.Hindi na binigyan ng atensyo ni Xander kasi baka ng galit pa at mas magalit pa."Asan ba kasi phone mo babe?nakakapanibago lang kasi sa dami ng calls/texts ko kahit isa walang reply.Datin naman nagrereply tayo kahit magkaaway tayo or nagtatampuhan."nagtatakang tanong ni Xander.Hindi niya alam ang isasagot niya kay bigla niyang nasabi na nanakaw ito at di niya namalayan.Pero ang totoo itinago niya dahil mahihirapan siya magdahilan kung san siya sa mga oras na iyon.
"Ganun ba.c'mon magbihis ka bibili tayo ng new phone.Sayang yun mga contacts dun pero ang mahalag ligtas ka."inosenteng sabi ni Xander.
masayang masaya si Xander dahil tanggap na ng kani-kanilang pamilya ang relasyon nila ni Toni."Ma,papa,maraming salamat po dahil sa pagtanggap niyo samin nagkaron kami ng katiwasayan."sabi niya sa mga magulang."Anak,we want all the best for you.Alam namin sa kanya ka liligaya kaya wala na kaming tutol sa inyo."sabi ng papa nya."ohh anak ko iiwan mo na ang mama mo."naiiyak na sabi ng kanyang mama."lahat ibibigay namin basta lumigaya ang aming unico hijo..."humagulhol na sabi ng mama niya.
"Ma,di naman po ako mamamatay...andito lang ako."makahulugang pahayag niya.nagyakapan sila.Mga ilang oras pa nagstay si Xander sa bahay ng mga magulang bago nagpasyang umuwi na dahil bukas na ang thanksgiving party nila.
*itutuloy...