MY POV
Hi! Ako nga pala si Rizalene(Yan dapat totoo kong real name ehh kaso pinalit ng aking tatay.so i just use this name) But you can call me Riza. 1st day ko sa isang highschool(Rather not to say baks mapahiya sila)1st year highschool. Section 7 nga pla ako nung nag paorientation kami mga Grade 7 or 1st Year Highschool. Pumunta ako sa Building 2. Room 329 dahil doon ang aking Room este room ng section 7. Since dito nagaaral kuya ko. Alam kona agad kung saan ang mga lugar. Pinalibot pa ako ng kuya ko noon kung saan-saan nalang kami napadpad. Mga 5 Minutes, nandito na kami sa Room ko. Madami na tao ang nasa room kaya nagbowed ako.
"Sit down first bago ko kayo i-introduced sa mga klasmeyt nyo" tumango nalang ako at umupo sa katabi ni Angelica.kasi kami ni Angelica ay nagkakilala nung elementary. Kasi nabangga ako sa kanya nun.
*FLASHBACK*
Nag orientation kami sa eyes nung grade 5 ako.bigla nalang ako nabangga at nagsabing "Pasensya na ahh. Malabo na ata yung mata kong to." Sabi ko"Okay lang yun. Tulungan na kita jaan." Sabi nya
"Ako nga pala si Angelica. Ehh ikaw anong pangalan mo?" Tanong ni Angelica
"Ako nga pala si Rizalene. Pasensya kana ulit huh?" Sabi ko at nagpatawad
"HOY RIZA BILISAN MO" Sigaw ng Kaklase kong Kaibigan.(Kaibigan Peke kona Ngayon since sinabi nya na ayaw nya sa aken).
"sige Mauuna na ako. Kita ulit nalang tayo" Tumango nalang si Angelica.
*END OF FLASHBACKS*
"Hoy Riza! Magkaklase pala tayo!" Sabi ni Angelica and tumawa ako."Oo nga ehh. Diko akalain nun huh?" Nagsitawanan kami. Bigla nalang may pumasok na isang lalaki na parang matapang. Wait lang magkamukha sila ni Lider JiaBao ahh............ BAKA SIYA SI JIABAO?!?!. (Oo magkamukha sila ni Jiabao ay este Boystory Leader Hanyu :)).
"Ayy Ange, alam moba yung Boystory?" Tanong ko sa kanya and she shook her head
"You should stan them!Watch 'Oh My Gosh M/V' nila" Suggest ko sa kanya at tumango na lamang siya
"Okay guys ill introduce first myself. I Am Mrs.Borromeo, your science teacher.So Introduce yourself one by one. First. A-almighty bato?" Inangat ang kamay ang isang lalake na kamukha ni Jiabao.
"Hi! Im Almighty(rather not to say Last name baka mahiya sila meron silang wattpad ehh) Hope you be nice to me" Sabi ni Almighty. Madami na nagpapakilala. Gusto ko makipagkaibigan na lalake kay Jomarie,Justin,Prince and Rey(Kaibigan peke ko nalang si Rey ngayon). Sa babae sila Russel,Arnelyn,Ysabel,Princess,Marivic,Shirley Anne at syempre yung kpop fan sa amin si Oshlin(Pekeng kaibigan nadin yan ehh si Oshlin😏) "RIZALENE! INTRODUCED YOURSELF PLEASE!" Tumayo na ako at pumunta sa harapan
"H-hi ako nga pala si Rizalene. Call me Riza nalang. I hope we can be friends. And i love math so yeah :))" Introduced ko at umupo na ako. Mga 10 minutes, tapos na kaming section 7 magintroduced. "And now we will go to your subjects room so you can be confuse okay?" Nagsitanguan kami at pumila kami according to our Last name. At pumunta na kami sa first subject. May mga subject na kami pero hndi lang alam ang mga room nf iba kong kaklase ko. Pumunta na kami sa English na Room 219 building 2. "Dito si Judy Rose Arao. Mga 15 minutes tapos na kami. Alas 12:00PM na at ayun nagsiuwian na kami. Pero ako pumunta sa tindahan namin.
" MAMA PUPUNTA LANG POKO SA ISETANN CNA(CNA IS A KOREAN SHOP)" SIGAW KO AT NAG THUMBS UP SI MAMA. PUMUNTA NA AKO SA CNA AT BUMILI NG MGA KPOP GROUPS NA GUSTO KO. LABEL NA FAVE KO KASI AY JYP.(oops capslock nasa computer ako ehh i forgot na iuncapslock ko)at ayun. Naka 100 pesos lang ako. Since photocards(hndi postcrd huh as in photocards na galing sa album na photocards.)ay mura lang.Anyways sa mga kaklase ko sa mundo. 10 lang sa amin ang kpop fans(as in maraming iniistan hndi puro blackpink at bts huh?) out of 54 classmates! Halos lahat puro wattpader! Pati mga friends ko. Ung iba naman mga exb mga ganyan. Pero fan ako nf new P-pop boy group na Sb19!! At bias ko si Kuya Josh and Ken.(ngayon si Justin bakit?)Mga Iniistan ko pala ay mga JYP Artist pero ang ganda ng concept ng (G)I-DLE huh? Pati ibang group din naman pero minsan naghihiatus ako para sa comeback ng fave kong group <3 ganyan ako kasuportadong kpop fan <3 and im proud of it.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Word Count:766(Not include this)
So! I hope you enjoy. I just accidentally deleted my published book na storya!! Naiinis tuloy ako sa sarili ko! So yeah Goodbye muna!
YOU ARE READING
[I Fell for my bully](My Own Story)
RandomTHIS STORY IS JUST MY OWN STORY.HINDI TO TOTOO PERO YUNG MGA IBANG CHAPTERS IS TRUE. ILL PUT 'TRUE STORY' SO YOU CAN KNOW THE TRUTH IN MY FEELINGS. THIS IS AN TAGALOG JUST AAIT FOR ENGLISH VERSION AFTER I FINISHED THIS STORY!