DANICA'S POV
Nandito kami ngayon sa labas ng bahay nila Marlon. Naka ayos na ako lahat lahat. Naka Dress ako na pencil cut na color black. Galit na galit nga si Wan kasi ang iksi daw ng suot ko like duh? Ano bang pake nya? Naka ayos din sya na akala mo'y invited. Tss. Binigay ko ang Invitation ko sa Guard tapos pinapasok na kami. Nung nandun na kami sa loob, agad akong sinalubong ni Marlon and trust me. Kung ikaw nasa kalagayan ko ngayon matatakot ka sa itsura ni Marlon. He's looking——ah no! He's glaring at the hand of Plawan on my Waist. Kung nakakapatay lang ang masamang tingin malamang patay na si Plawan ngayon.
"Get off your filthy hands on my Girlfriend's waist." Matiim na sabi ni Marlon kay Plawan but plawan just gave him a smirk.
"She's my Girlfriend for you information. Nauna ako kaya ako ang original." Sabi naman ni Plawan. Mayghad bat ba andito akooooo!?
"Oh? Really? Sa pag kakatanda ko binusted ka ni Danica so it means, NEVER NAGING KAYO." Nakakainis na ngiti ang binigay ni Marlon kay Plawan kaya nag tingin sila ng masama. I can feel the tension between them. Nakakatakot. Di ko alam anong gagawin ko. Should I stop them? Oh yes I should stop them.
"Tsk! Tigilan nyo na nga yan." Sabi ko pero nagulat ako ng bigla akong hilain ni Marlon. Hihilain din dapat ako ni Plawan pero tinago ako ni Marlon sa likod nya. Yah! Really! Pero mas kinabahan ako nung susuntukin na ni Plawan si Marlon. Mayghaaadd!
"Plawan! No!" Sigaw ko di ko na alam gagawin ko shocks! Pumagitna ako sa kanila para pigilan si Plawan pero Tinulak nya ako kaya Napaupo ako. Shit! Bringing him here was a mistake! Ang sakit ng pwetan ko argh! Ayan na nag susuntukan na sila! NAKAKAINIS!!
"Enough for the both of you! You disrespect my birthday party! Marlon! Sino ba yan!?" Nagulat ako ng biglang sumulpot si Ate Marry at sumigaw. This is what I'm saying.
"Ate Marry! I'm sorry! He's my bestfriend sorry po talaga ate! Uuwi na lang po kami! I'm so——" Agad namang pinutol ni Plawan ang sasabihin ko.
"No! Yan! Yang Marlon na yan ang may kasalanan!" Sigaw nya.
"Oh really? Ako!? Ikaw dyan yung inaangkin ang Girlfriend ko!" Sigaw din ni Marlon. Mayghad! cinareer nya na talaga na girlfriend nya ako mayghad. Tss
"Tsk! Tama na. Ate Marry Sorry for ruining your party. Aalis na po kami." Sabi ko and with that, hinila ko agad si Plawan palabas ng Mansion nila Marlon. Tss kakapikon talaga si Plawan Aish! Bat ba kasi dinala ko pa sya dito!?
"Plawan. Bakit mo naman sinuntok si Marlon? You ruined a party for pete sake!" Sigaw ko sakanya habang nag lalakad papunta sa sasakyan ni Plawan.
"Tss. Why not? He deserve it." -Plawan
"He did not hurt you in any way? Bakit mo naman sya sinuntok?" -me
"He did hurt my feelings when he said that you're his girlfriend." Mahinang pagkakasabi ni Plawan na dinig ko naman. Nakatayo kami ngayon dito sa Labas ng kotse.
"Can you please stop making things complicated?" Seryosong sabi ko sakanya.
"What? How did I made things complicated? Sino ba satin yung nang basted Danica? Yung nang basted tapos sinagot yung iba?" Sabi sakin ni Plawan while straightly looking into my eyes.
"Sino ba satin yung ikakasal na pero nanlalandi pa ng iba?" Pabalik na sagot ko sakanya.
"At sinong ikakasal? Ako?" -Plawan
"Sino pa ba? Wala na naman tayong ibang kasama dito. Tss" Sabi ko sabay irap.
"I'm not gonna get fucking married."
What? Wait.. What the fuck is going on?
********
A/N: Just A short Update!☺️
YOU ARE READING
I Fell In Love with my Bestfriend (UNFINISHED)
Teen FictionNaranasan mo na bang Mainlove sa Best friend mo? Alam mo ba kung gaano kahirap mainlove sa Best friend mo Lalo na kung Hanggang FRIENDS lang talaga kayo. Swerte mo na lang kung parehas kayo ng nararamdaman. Hindi naman kasi lahat ng Nag mamahal, nas...